#ผ้าไทยใส่ให้สนุก ประกวดหน่วยงานต้นแบบ แต่งกายผ้าไทย ประจำเดือน พฤษภาคม 2564

ข่าวทั่วไป Monday May 31, 2021 10:00 —ThaiPR.net

#ผ้าไทยใส่ให้สนุก ประกวดหน่วยงานต้นแบบ แต่งกายผ้าไทย ประจำเดือน พฤษภาคม 2564

#ผ้าไทยใส่ให้สนุก ประกวดหน่วยงานต้นแบบ แต่งกายผ้าไทย ประจำเดือน พฤษภาคม 2564

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2564 นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานในพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่ผู้ชนะการประกวดหน่วยงานต้นแบบการแต่งกายด้วยผ้าไทยพื้นเมืองหนองบัวลำภูในการประชุมคณะกรรมการจังหวัดฯ ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2564 ณ ห้องประชุมภูพานคำ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดหนองบัวลำภู ก่อนเริ่มวาระการประชุม

นายพงษ์ศักดิ์ คณะมะ พัฒนาการจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวรายงานว่า ในนามสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดหนองบัวลำภู ขออนุญาตท่านผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ให้เกียรติมอบใบประกาศนียบัตรแก่หน่วยงานต้นแบบ มีการจัดกิจกรรมการแต่งกายชุดผ้าไทย "ผ้าไทยใส่ให้สนุก" ระดับจังหวัด และได้นำเรียนถึงวัตถุประสงค์ของโครงการฯ 

จังหวัดหนองบัวลำภู ได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมการประกวดหน่วยงานต้นแบบ การแต่งกายชุดผ้าไทย "ผ้าไทยใส่ให้สนุก" ระดับจังหวัด  เพื่อสืบสานพระราชปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในเรื่องการอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทย เพื่ออนุรักษ์ผ้าไทยให้คงอยู่คู่แผ่นดิน ฯ 

ทั้งนี้ จังหวัดหนองบัวลำภู ได้พิจารณาผู้ชนะการประกวดหน่วยงานต้นแบบ 3 ลำดับ ประจำเดือนพฤษภาคม 2564 เสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้มีหน่วยงานต้นแบบ ได้รับประกาศนียบัตร กิจกรรมการแต่งกายชุดผ้าไทย "ผ้าไทยใส่ให้สนุก" ระดับจังหวัด ตามลำดับดังนี้

1. รางวัลชนะเลิศ

สำนักงานสรรพากรพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู

2. รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 

สำนักงานประกันสังคมจังหวัดหนองบัวลำภู

3. รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 

สำนักงานแรงงานจังหวัดหนองบัวลำภู


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ