SAC Gallery จับมือ Rosewood Bangkok เปิด "I'll be back" นิทรรศการเดี่ยวชุดใหม่จาก "ปาล์ม Instinct"

ข่าวทั่วไป Monday May 31, 2021 13:27 —ThaiPR.net

SAC Gallery จับมือ Rosewood Bangkok เปิด

SAC Gallery (เอส เอ ซี แกลเลอรี) ร่วมกับ โรงแรม โรสวูด กรุงเทพฯ (Rosewood Bangkok) จัดแสดงนิทรรศการชุดพิเศษ "I'll be back" นิทรรศการเดี่ยวของ ปาล์ม - ปรียวิศว์ นิลจุลกะ นักร้องนำวง Instinct และศิลปิน ที่กลับมาสร้างสรรค์ผลงานจิตรกรรมอีกครั้งหลังจากห่างหายไปกว่า 3 ปี กับผลงานชุดล่าสุดที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการตั้งคำถามเกี่ยวกับการดำรงอยู่ของมนุษย์ ด้วยตัวละครซอมบี้ที่ไม่รู้จักความตายหรือการมีชีวิตอยู่ จัดแสดงภายใต้ความร่วมมือในโครงการ "Art Connection"  ณ ห้องแสดงนิทรรศการชั้น 3 โรงแรม โรสวูด กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน - 31 สิงหาคม 2564

นิทรรศการ "I'll be back" นำเสนอผลงานชุดใหม่เป็นนิทรรศการที่ ปรียวิศว์ ซึ่งถือเป็นการกลับมาอีกครั้งในฐานะศิลปินหลังจากที่ได้จัดนิทรรศการเดี่ยวครั้งล่าสุดเมื่อปี พ.ศ.2560 โดยในผลงานครั้งนี้ ได้สะท้อนมุมมองเกี่ยวกับความตายอย่างขบขัน พาผู้ชมร่วมผจญภัยในสถานการณ์เฉียดตายของซอมบี้ที่มีชื่อว่า "บ๊อบ" สถานการณ์ต่างๆ ที่จะช่วยให้ชีวิตที่น่าเบื่อของซอมบี้ในฐานะตัวแทนคำถามของการดำรงชีวิตที่ไม่มีเป้าหมายได้มีประสบการณ์เฉียดตายเพื่อให้สัมผัสกับความหมายบางอย่างของชีวิต ให้เราได้ติดตามและมีส่วนร่วมในสภาวะดังกล่าว จากประสบการณ์ของศิลปินที่ ตั้งคำถามกับการมีชีวิตอยู่ สู่การจินตนาการณ์ถึงรูปแบบที่หลากหลายของการเดินทางไปหาความตายเพียงชั่วขณะ กระตุ้นให้ผู้ชมได้รู้สึกถึงการมีตัวตน และความแตกต่างระหว่างมนุษย์กับสิ่งมีชีวิตอื่นๆ บนโลกใบนี้ 

สำหรับ "Art Connection" เป็นความร่วมมือระหว่าง เอส เอ ซี แกลเลอรี และโรงแรม โรสวูด กรุงเทพฯ ที่ร่วมกันสร้างสรรค์พื้นที่และมอบโอกาสให้ศิลปินไทยในพื้นที่ชั้น 3 ของโรงแรม โดยใช้ส่วนพื้นที่ทางเชื่อมระหว่าง BTS เพลินจิต ทางออก 1 จัดแสดงผลงานศิลปะของศิลปินไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เป็นพื้นที่แห่งการเชื่อมต่อเข้าสู่โลกของศิลปิน เป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ช่วยผลักดันผลงานของศิลปินไทยให้ออกสู่สายตาสากล และเปิดโอกาสให้คนไทยสามารถชื่นชมและเข้าถึงงานศิลปะได้ง่ายขึ้น สร้างไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองแห่งศิลปะและความคิดสร้างสรรค์

โดยนิทรรศการ I'll be back จะจัดแสดงระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน - 31 สิงหาคม 2564 ณ ห้องแสดงนิทรรศการชั้น 3 โรงแรม โรสวูด กรุงเทพฯ (พื้นที่ทางเชื่อมระหว่าง BTS เพลินจิต ทางออก 1) ถนนเพลินจิต กรุงเทพฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อีเมล info@sac.gallery หรือ โทร. 02-258-5580 ต่อ 401


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ