พช. ร่วมกับ สภาสตรีแห่งชาติฯ มอบหน้ากากอนามัยแบบผ้า ฝ่าวิกฤติโควิด-19 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ

ข่าวทั่วไป Friday June 4, 2021 08:54 —ThaiPR.net

พช. ร่วมกับ สภาสตรีแห่งชาติฯ มอบหน้ากากอนามัยแบบผ้า ฝ่าวิกฤติโควิด-19 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ

วันที่ 2 มิถุนายน 2564 นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน พร้อมด้วย ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ และผู้บริหารกรมการพัฒนาชุมชน ถวายหน้ากากอนามัยแบบผ้า จำนวน 50,000 ชิ้น เพื่อใช้ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และพัดลมไอน้ำ จำนวน 9 ตัว เพื่อใช้ในกิจการของวัด เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี วันที่ 3 มิถุนายน 2564 โดยมีพระครูสมุห์วัชระ ภทฺทธมฺโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร เป็นผู้รับมอบ ณ วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เปิดเผยว่า วันที่ 3 มิถุนายน 2564 นับเป็นวันมหามงคลยิ่งของชาวไทยทั้งประเทศ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี กรมการพัฒนาชุมชนและสภาสตรีแห่งชาติฯ ได้ถวายหน้ากากอนามัยแบบผ้า จำนวน 50,000 ชิ้น เพื่อให้ทางวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหารแจกจ่ายหน้ากากอนามัยแบบผ้าต่อให้กับประชาชนที่อยู่ในชุมชนรอบวัดระฆังฯ และชุมชนต่างๆ ในเขตบางกอกน้อย ฝั่งธนบุรี และผู้มารับบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19  นอกจากนี้ได้ถวายพัดลมไอน้ำ จำนวน 9 ตัว เพื่อใช้ในกิจการของวัด เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ กล่าวเพิ่มเติมว่า หน้ากากอนามัยแบบผ้าทั้งหมดที่ส่งมอบในวันนี้เกิดจากหัวใจของพี่น้องทั้ง 76 จังหวัด เนื่องจากเราทราบดีว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดนี้ มีความจำเป็นที่จะต้องใช้หน้ากากอนามัยเป็นจำนวนมาก เราจึงประสานขอความร่วมมือไปในทุกจังหวัด ซึ่งเป็นความโชคดีของกรมการพัฒนาชุมชน เนื่องจากเรามีสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และกลุ่มโอทอป ที่รวมพลังกันผลิต ตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้าเอาไว้ใช้ในครัวเรือนและชุมชน นี่ก็เป็นเครื่องยืนยันว่า ที่พี่น้องได้เสียสละ และร่วมกันส่งความปรารถนาดีและช่วยเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชนทุกคน โดยหน้ากากอนามัยแบบผ้า จำนวน 50,000 ชิ้น ครั้งนี้ จะเอาชนะวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  เพราะทุกคนเต็มใจที่อยากจะช่วยเหลือ เพื่อผ่านพันวิกฤตการณ์ไปด้วยกัน

ทั้งนี้ ในวันที่ 4 มิถุนายน 2564 วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร ได้รับพระมหากรุณาธิคุณในการพระราชทาน รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน ซึ่งเป็นรถที่พระองค์ทรงบริจาคพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ในการจัดสร้างเพื่อตรวจหาไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ให้กับประชาชนชาวไทย ณ โรงเรียนโฆสิตสโมสร จึงขอเชิญชวนให้ทุกท่านที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงสามารถเข้าไปรับการตรวจได้ฟรี ซึ่งคาดว่าจะสามารถให้การตรวจได้ จำนวน 1,000 คน ซึ่งในสภาวการณ์นี้เราทราบกันดีว่า มีการแพร่ระบาดของติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  มีการกระจายมากขึ้น ทางวัดระฆังจึงต้องการจะดูแลผู้ที่มาตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้ได้รับหน้ากากอนามัยเพื่อนำไปดูแลสุขภาพของตนเองเพื่อป้องกันการติดเชื้อ ในขณะเดียวกันก็เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้คนในสังคมว่า เราได้ป้องกันตัวเองและจะไม่เป็นผู้ที่แพร่กระจายเชื้อเพราะใส่สวมหน้ากากอนามัยแล้ว

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในโอกาสมหามงคลนี้ กรมการพัฒนาชุมชนยังจะร่วมกับสภาสตรีแห่งชาติฯ จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ดอกสีม่วงซ่อมให้กับสวนต้นไม้ดอกสีม่วงเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมราชินีเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 2563 ซึ่งกรมการพัฒนาชุมชนกับสภาสตรีแห่งชาติฯได้ร่วมกันปลูกไว้เมื่อปีที่แล้ว จำนวน 200 ต้น และปลูกยางนาซ่อมต้นยางนาเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวันฉัตรมงคล 2564 อีกจำนวน 500 ต้น ที่เขาขยาย จังหวัดชัยนาท ในวันเสาร์ที่ 5 มิถุนายน 2564 ด้วย โดยกิจกรรมทั้งหมดจะมีการปฏิบัติตนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมกันทำปฏิบัติบูชา ทำความดีและกิจกรรมที่เป็นสาธารณประโยชน์ เพื่อถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี วันที่ 3 มิถุนายน 2564


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ