สนพ.อำนาจเจริญ ออกให้คำแนะนำ สปก. ยื่นกู้เงินกองทุนฯ

ข่าวทั่วไป Monday June 7, 2021 08:39 —ThaiPR.net

สนพ.อำนาจเจริญ ออกให้คำแนะนำ สปก. ยื่นกู้เงินกองทุนฯ

วันที่ 4 มิถุนายน 2564 สนพ.อำนาจเจริญ ออกให้คำแนะนำ เกี่ยวกับการยื่นคำขอกู้ยืมเงินกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน ให้กับสถานประกอบกิจการรายบริษัท โตโยต้าอำนาจเจริญ จำกัด เพื่อสร้างความเข้าใจในประเด็นที่ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) ขับเคลื่อนนโยบายสำคัญจัดการความเสี่ยงด้วยแนวทางเยียวยาความเดือดร้อนของกำลังแรงงานของประเทศที่กำลังเผชิญอยู่ โดยให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบกิจการที่ต้องการพัฒนาทักษะฝีมือของลูกจ้างเพื่อเพิ่มผลิตภาพแรงงานสามารถกู้ยืมเงินกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน ปลอดดอกเบี้ย (ดอกเบี้ย 0%) เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม หรือทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน

ทั้งนี้ กพร.ได้จัดสรรงบประมาณจากเงินกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงานให้แก่สถานประกอบกิจการกู้ยืมแบบไม่มีดอกเบี้ยต่อเนื่องจนถึง 31 สิงหาคม 2564 ในวงเงินกู้ยืมสูงสุดไม่เกิน 1,000,000 บาท ในปี 2564 กรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้จัดสรรเงินจำนวน 30 ล้านบาท จากกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน สำหรับให้สถานประกอบกิจการกู้ยืมไปใช้ในการพัฒนาทักษะ หรือนำไปใช้ในการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติให้แก่พนักงาน แบบไม่มีดอกเบี้ยตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2563-31 สิงหาคม 2564 ปัจจุบัน ได้อนุมัติให้เงินกู้ยืมไปแล้วกว่า 10 ล้านบาท และมอบหมายให้สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานอำนาจเจริญ ให้บริการรับคำขอกู้ยืมเงินกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน

โดยการให้กู้ยืมดังกล่าว เป็นมาตรการจูงใจเพื่อให้สถานประกอบกิจการมีส่วนร่วมในการพัฒนาทักษะฝีมือให้แก่แรงงานที่เป็นลูกจ้างของตนเองเพื่อให้มีทักษะฝีมือเพิ่มสูงขึ้น สถานประกอบกิจการที่สนใจสามารถ ยื่นคำขอกู้พร้อมหลักฐานได้ตั้งแต่วันนี้-15 กรกฎาคม 2564 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานอำนาจเจริญ ต.ไก่คำ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ โทร. 045-523505-7 ต่อ 113


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ