คึกคัก!!! ตลาดนัดแบ่งปันผัก หน้าบ้านพัก พจ.ยะลา

ข่าวทั่วไป Monday June 7, 2021 11:05 —ThaiPR.net

คึกคัก!!! ตลาดนัดแบ่งปันผัก หน้าบ้านพัก พจ.ยะลา

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2564 บริเวณหน้าบ้านพักพัฒนาการจังหวัดยะลา นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เยี่ยมชมและอุดหนุน "ตลาดนัดแบ่งปันผัก หน้าบ้านพัก พจ." โดยมี นายเสรี จิตรเวช พัฒนาการจังหวัดยะลา นำเยี่ยมชม

ซึ่งผลผลิตดังกล่าว พัฒนาการจังหวัด เจ้าหน้าที่ และครัวเรือนในชุมชน ได้น้อมนำแนวพระราชดำริของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สู่แผนปฏิบัติการ 90 วัน ปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร ระยะที่ 2 ไปเพาะปลูกในครัวเรือน เพื่อพึ่งพาตนเองตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และนำผลผลิตบางส่วนมาร่วมจำหน่ายใน กิจกรรมตลาดนัดแบ่งปันผัก หน้าบ้านพัก พจ. รวมทั้งมีผลิตภัณฑ์ OTOP,  สินค้า Outdoor จาก Kealor Camp และอื่นๆ มาร่วมจำหน่ายอีกมากมาย โดยมีกลุ่มลูกค้ามาอุดหนุนอย่างคุกคัก ภายใต้มาตรการการป้องกันโควิด-19

นอกจากนี้ จังหวัดยะลา ได้จัดกิจกรรม "ปล่อยของเพื่อน้อง" โดยทีม Kealor Camp ได้นำสินค้ามาร่วมประมูลเพื่อรายได้เข้าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ของจังหวัดยะลา เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือเด็กที่อยู่ในครัวเรือนยากจนและด้อยโอกาสในพื้นที่ ต่อไป

สำหรับผู้สนใจสามารถร่วมอุดหนุนผลิตภัณฑ์ชุมชน โดยตลาดนัดฯ กำหนดจัดทุกวันศุกร์ ระหว่างเวลา 07.00-09.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ