รัฐมนตรีกระทรวงการอุดมศึกษาฯ เปิดศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ม.รามคำแหง 7 มิ.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Monday June 7, 2021 11:10 —ThaiPR.net

รัฐมนตรีกระทรวงการอุดมศึกษาฯ เปิดศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ม.รามคำแหง 7 มิ.ย.นี้

ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม จะเป็นประธานเปิดศูนย์ฉีดวัคซีน COVID-19 มหาวิททยาลัยรามคำแหง ในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 เวลา09.00 น.ณ อาคารหอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช

ผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) มีนโยบายให้สถาบันอุดมศึกษาจัดตั้งศูนย์ฉีดวัคซีน COVID-19 เพื่อให้บริการฉีดวัดซีนการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ให้แก่บุคลากรของสถาบันอุดมศึกษา นักศึกษา และบุคคลทั่วไป นั้น

มหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้ขานรับนโยบายกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และกระทรวงสาธารณสุข โดยจัดตั้งศูนย์บริการฉีดวัคซีน COVID-19 ม.รามคำแหง เพื่อร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่และรองรับการเตรียมเปิดภาคเรียนได้ตามปกติโดยเร็ว โดยจะเริ่มฉีดวัคซีน COVID-19 ให้แก่บุคลากร ของมหาวิทยาลัยรามคำแหง ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป สำหรับนักศึกษา ม.ร. ให้รอติดตามประกาศการลงทะเบียนเพื่อรับการฉีดวัคซีนจากมหาวิทยาลัยต่อไป นอกจากนี้ ศูนย์ฉีดวัคซีน COVID-19 มหาวิททยาลัยรามคำแหง จะให้บริการฉีดวัคซีนแก่บุคลากรและนักศึกษาของสถาบันอุดมศึกษา ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ฝั่งตะวันออก อีก 6 แห่ง ด้วย

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยรามคำแหงได้รับการจัดสรรวัคซีนจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รวมทั้งได้รับความอนุเคราะห์และสนับสนุนจากโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 เป็นโรงพยาบาลในการควบคุมการฉีดวัคซีนและส่งต่อกรณีวัคซีนมีผลข้างเคียง รวมทั้งสนับสนุนบุคลากรเพิ่มเติม ในส่วนของแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ลงทะเบียนและคัดกรอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ