JMART ปลื้ม !!! ถูกดึงเข้าดัชนี FTSE SET รอบใหม่ มีผล 21 มิ.ย.64

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 8, 2021 14:54 —ThaiPR.net

JMART ปลื้ม !!! ถูกดึงเข้าดัชนี FTSE SET รอบใหม่ มีผล 21 มิ.ย.64

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และฟุตซี่ รัสเซล (FTSE Russell) ประกาศผลการทบทวนรายชื่อหลักทรัพย์ชุดใหม่ ที่จะใช้ในการคำนวณ FTSE SET Index Series ซึ่งเป็นดัชนีชั้นนำด้านความยั่งยืนที่ได้รับการยอมรับระดับโลก โดย JMART ติดโผหุ้นแข็งแกร่ง

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART ในฐานะบริษัทโฮลดิ้งที่มีกลยุทธ์การลงทุนแบบ Investment Holding Company เปิดเผยว่า ล่าสุด JMART ติดรายชื่อ 1 ใน 13 หลักทรัพย์ใหม่ที่เข้าร่วมคำนวณดัชนี FTSE SET Mid Cap Index สะท้อนเป็นหุ้นที่มีคุณสมบัติโดดเด่นด้วยมาตรฐานการคำนวณดัชนีในระดับสากล มีผลวันที่ 21 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป เพิ่มความเชื่อมั่นผู้ลงทุนทั้งในประเทศไทย และระดับสากล รวมทั้งยังชี้ให้เห็นว่าเป็นหุ้นที่มีสภาพคล่องที่ดี

นอกจากนี้ กลุ่มเจมาร์ท ยังเป็นธุรกิจที่มีความโดดเด่น เนื่องจาก มีบริษัทในเครือที่สามารถสนับสนุนการเติบโตของกำไรที่ดีอย่างต่อเนื่องได้ ได้แก่ ธุรกิจด้านการเงิน เทคโนโลยี ค้าปลีก อสังหาริมทรัพย์ และประกัน ซึ่งมีพัฒนาการที่ดีขึ้นตามลำดับ และถึงแม้สถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัทในกลุ่มต่างช่วยกัน ต่อยอดพลัง Synergy เพื่อสร้างให้ผลการดำเนินงานยังคงเป็นไปตามแผน พร้อมขยายไปยังธุรกิจใหม่ๆ ตามที่วางไว้ จึงเชื่อมั่นว่า เจมาร์ทจะเป็น Growth stock ที่เริ่มสร้าง J-Curve ใน ecosystem ของกลุ่มบริษัทเอง และทำผลงาน All time high อีกครั้ง ในปี 2564

พร้อมคาดการณ์แนวโน้มกำไรไตรมาส 2/2564 จะยังมีทิศทางที่ดี จากธุรกิจในกลุ่มสามารถทำผลงานได้ตามแผน ได้แก่ ธุรกิจบริหารหนี้ของ JMT ยังคงรักษาระดับการจัดเก็บหนี้ได้ตามเป้า และเป็นธุรกิจที่เติบโตในทุกสภาวะเศรษฐกิจได้ ส่วนธุรกิจสินเชื่อของ SINGER เข้าสู่ไฮซีซัน ธุรกิจเช่าซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าในไตรมาส 2 และการขยายพอร์ตสินเชื่อ C4C เติบโตทุกไตรมาส รวมไปถึง สินเชื่อของ KBJ มีการผนึกกำลังกับพันธมิตรในกลุ่ม และการต่อยอดผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ร่วมกัน ด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของ J ยังคงเดินหน้าเปิดศูนย์การค้าแห่งใหม่ภายในไตรมาส 4 ตามแผน และธุรกิจ Jaymart Mobile ได้ปรับกลยุทธ์สู่การรุกตลาดดิจิทัลมากขึ้น คาดจะเห็นแผนการ Synergy ใหม่ๆ ของกลุ่มบริษัทในช่วงต่อจากนี้เพิ่มเติมอีก และยังพร้อมเปิดตัวโครงการที่นำเอา Digital Token เข้ามาใช้ใน Ecosystem ของกลุ่มหลังจากนี้อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ