เมืองไทยประกันชีวิต เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ "MTL Fit" Fit For Everyone พร้อมหา Features ที่เหมาะกับสุขภาพตัวเอง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 9, 2021 11:50 —ThaiPR.net

เมืองไทยประกันชีวิต เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่

เมืองไทยประกันชีวิต เปิดตัว MTL Fit แอปพลิเคชันด้านสุขภาพเพื่อทุกคนให้เข้าถึงการดูแลสุขภาพได้ง่าย พร้อมรวบรวมข้อมูลเพื่อการวิเคราะห์สุขภาพของแต่ละคน สร้างความน่าสนใจด้วยคาแรคเตอร์ที่แตกต่างจากที่ผ่านมา ตอกย้ำความเป็นผู้นำของแอปพลิเคชันด้านสุขภาพ พร้อมยกระดับการดูแลสุขภาพและ ตอบโจทย์การพัฒนาแนวคิดการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมืองไทยประกันชีวิต มุ่งมั่นในการเป็นแบรนด์ที่ลูกค้าให้ความวางใจ พร้อมดูแลและเดินเคียงข้างในทุกช่วงของชีวิต ภายใต้นโยบาย "MTL Trusted Lifetime Partner" ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการผ่านช่องทางการตลาดที่หลากหลาย ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุก Journey ในแบบที่มีความเฉพาะตัวของบุคคล (Personalization) มากยิ่งขึ้น ผ่านแพลตฟอร์ม Digital และ Non-digital ที่สามารถเข้าถึงความต้องการในทุกไลฟ์สไตล์ และในปัจจุบันที่ผู้บริโภคให้ความสนใจกับการดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของตนเองมากขึ้น ทั้งการออกกำลังกายสม่ำเสมอ การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ การดูแลสุขภาพจิตใจให้แจ่มใส ตลอดจนการตรวจเช็กสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเรื่องเหล่านี้อยู่ในไลฟ์สไตล์ประจำวันของผู้บริโภคในปัจจุบันอยู่แล้ว

ล่าสุด เมืองไทยประกันชีวิต เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ "MTL Fit" Fit For Everyone สำหรับลูกค้าและผู้ใช้งานทั่วไป ที่สนใจ เป็นแอปพลิเคชันสุขภาพ เพื่อกระตุ้นให้คนไทยหันมาดูแลและใส่ใจ พร้อมรู้จักสุขภาพของตัวเองได้ดียิ่งขึ้นและสนุกด้วยตัวแทนบุคลิก (Character) ของสัตว์ในแต่ละระดับ (Level) สำหรับผู้ใช้งาน โดยคาแรคเตอร์แต่ละชนิดจะเป็นตัวแทนสุขภาพของผู้ใช้งานที่ใส่รายละเอียดไว้ ด้วยความน่ารักและความโดดเด่นในคาแรคเตอร์เหล่านี้จะทำให้ทุกคนเข้าใจในสุขภาพของตัวเองได้ชัดเจนขึ้น ซึ่งนับเป็นข้อโดดเด่นของ MTL Fit โดยคาแรคเตอร์ประกอบด้วย สลอธน้อย โคอาล่าขี้เซา หมาป่าร่าเริง จิงโจ้นักสู้ สิงโตเจ้าป่า โดย MTL Fit มี Feature ที่ออกแบบการออกกำลังกายเพื่อให้เหมาะสมกับแต่ละบุคลิก ทำให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องง่ายและสนุก เพราะการมีสุขภาพดีไม่ได้หมายถึงเพียงแค่คนที่ชอบออกลังกายหรือคนที่คุมน้ำหนักเท่านั้น แต่ MTL Fit เชื่อว่าทุกคนสามารถฟิตได้และสนุกด้วย ดังนี้

  • การคำนวนคะแนนสุขภาพ (Health Score) ตามข้อมูลสุขภาพของผู้ใช้งาน เนื่องจากสุขภาพเป็นเรื่องซับซ้อน ดังนั้นเราจึงทำให้ง่ายสำหรับการใช้งาน ซึ่งคะแนนสุขภาพจะอิงตามคำแนะนำด้านสุขภาพระดับสากล นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถปรับปรุงสุขภาพของตนเองให้ดีขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับตัวแทนบุคลิกของคาแรคเตอร์
    แต่ละชนิดตามที่กำหนดไว้ตามคะแนนสุขภาพ
  • ผู้ใช้งานสามารถสนุกกับการออกกำลังกายกับภารกิจประจำสัปดาห์ (Weekly Goals) ด้วยการกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน โดยระบบจะคำนวณตามข้อมูลสุขภาพของแต่ละคน เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถทำภารกิจได้ตามเป้าหมาย เพื่อรับ Smile Point เมื่อทำภารกิจประจำสัปดาห์สำเร็จ (สำหรับลูกค้าที่มีสัญญาเพิ่มเติมประกันภัยสุขภาพและโรคร้ายแรงที่กำหนด)
  • การแข่งขัน (Competition) ท้าทายให้ผู้ใช้งานก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเองในแต่ละระดับ ด้วยการแข่งขันกับเพื่อนที่อยู่ในระดับเดียวกันหรือต่างกัน เพื่อลุ้นรับของรางวัลที่ได้จัดเตรียมไว้
  • บริษัทฯ มีความเข้าใจถึงความแตกต่างเกี่ยวกับสุขภาพของแต่ละบุคคล โดย MTL Fit จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้ผู้ใช้งานออกกำลังกายอย่างมีเป้าหมาย ซึ่งจะได้ทั้งสุขภาพและความสนุกไปพร้อมกัน อีกทั้งการรู้จักสุขภาพตัวเองมากยิ่งขึ้นตามข้อมูลส่วนบุคคล โดยแอปพลิเคชันจะคำนวณคะแนนสุขภาพของแต่ละคน และมีภารกิจประจำสัปดาห์ ทำให้ผู้ใช้งานมีเป้าหมายที่ชัดเจน ซึ่งเราจะจัดกิจกรรมท้าทายสุดเจ๋งให้ผู้ใช้งานเข้าร่วมและชิงรางวัลสุดพิเศษ

    สำหรับขั้นตอนการเข้าใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน "MTL Fit" Fit For Everyone ประกอบด้วย 4 ขั้นตอนดังนี้

  • คลิกเลือกเริ่มต้นการใช้งาน
  • กรอกข้อมูลสุขภาพของผู้ใช้งาน
  • คลิกเชื่อมต่อข้อมูลกรมธรรม์ของผู้ใช้งาน หากไม่มีให้คลิก "ข้าม"
  • สร้างบัญชีผู้ใช้งานโดยกรอกข้อมูล ชื่อผู้ใช้งาน เบอร์โทรศัพท์มือถือ ตั้งรหัสผ่าน (สำหรับการใช้งาน) และยืนยันตัวตนด้วยรหัส OTP ทั้งนี้ มั่นใจได้ว่าข้อมูลส่วนตัวของท่านจะถูกดำเนินการจัดเก็บข้อมูลตามนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Data Privacy) โดยผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อจากอุปกรณ์ที่ต้องการเพื่อเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน เช่น Fitbit, Garmin Connect และ Apple health
  • ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน MTL Fit ได้ตั้งแต่วันนี้ ฟรี ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS คลิก webmtl.co/3prxkBn และ Android คลิก webmtl.co/3fVIqeE สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 1766 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง หรือผ่านช่องทาง www.muangthai.co.th/th/mtlfit

    "MTL Fit เป็นอีกนวัตกรรมที่บริษัทฯ พัฒนาเพื่อให้คนไทยใจสุขภาพ ใช้งานง่าย สะดวก ไม่ซับซ้อน มีฟังก์ชันครบ เรื่องสุขภาพที่พัฒนาเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการและสามารถใช้งานได้จริง ตอกย้ำการดูแลสุขภาพอย่างรอบด้าน ครบทุกมิติ สอดคล้องกับกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการดูแลด้านสุขภาพอย่างครบวงจร ซึ่งเป็นหลักสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจโดยมุ่งหวังผลดีต่อสังคม และตอบโจทย์การพัฒนาแนวคิดการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยสามารถสร้างคุณภาพชีวิตและสุขภาพคนไทยที่ดีขึ้น พร้อมรองรับกับการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุในอนาคตอย่างมีคุณภาพ ทั้งสุขภาพกาย สุขภาพใจและสุขภาพที่มั่นคงด้านการเงิน" นายสาระกล่าว


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ