GPI รุกขยายงานต่อเนื่องในช่วง COVID-19 ชูงานรับจ้างพิมพ์และธุรกิจใหม่เติมรายได้ครึ่งปีหลัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 10, 2021 14:08 —ThaiPR.net

GPI รุกขยายงานต่อเนื่องในช่วง COVID-19 ชูงานรับจ้างพิมพ์และธุรกิจใหม่เติมรายได้ครึ่งปีหลัง

'บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล' หรือ GPI รุกขยายงานในช่วง COVID-19 เร่งสร้างรายได้ต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง ชูกลุ่มธุรกิจงานรับจ้างพิมพ์ได้รับงานใหม่ พร้อมรุกเข้าสู่ธุรกิจซื้อรถสะสมและรถแข่งนำมาปรับแต่งให้อยู่ในสภาพดีเพื่อจำหน่ายแก่ผู้ที่สนใจ ชี้เป็นกลุ่มลูกค้าระดับบนที่มีกำลังซื้อสูงและแทบไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิงที่น่าประทับใจตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโรค COVID-19 ในปัจจุบัน ที่มีผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจและการดำเนินธุรกิจในวงกว้าง อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ไม่ได้หยุดนิ่งที่จะขยายการรับงานและมองโอกาสขยายธุรกิจใหม่ที่จะสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง

ทั้งนี้ บริษัทฯ มุ่งเน้นสร้างรายได้จากธุรกิจเดิมและมองโอกาสขยายการลงทุนในธุรกิจที่น่าสนใจเพื่อสร้างรายได้เพิ่มขึ้น ล่าสุดกลุ่มธุรกิจงานรับจ้างพิมพ์ได้รับงานพิมพ์ใหม่ ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการและทยอยส่งมอบ ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาพรวมรายได้ของบริษัทฯ

นายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กล่าวต่อว่า ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้มองโอกาสนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าด้านยานยนต์ ต่อยอดสู่ธุรกิจอื่นๆ เพื่อสร้างรายได้เพิ่มขึ้น ล่าสุดได้รุกเข้าสู่ธุรกิจซื้อขายรถสะสมซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการในตลาด เช่น รถคลาสสิก, รถหายาก เป็นต้น โดยบริษัทฯ ซื้อรถดังกล่าวมาปรับแต่งให้อยู่ในสภาพดีและจำหน่ายให้แก่กลุ่มคนที่มีความชื่นชอบ ปัจจุบันได้ลงทุนซื้อรถสะสมแล้ว 6-7 คัน และอยู่ระหว่างดำเนินการปรับแต่งใหม่

ขณะเดียวกัน ได้ขยายการลงทุนเข้าสู่ธุรกิจซื้อขายและปรับแต่งรถแข่ง โดยลงทุนซื้อรถเพื่อนำมาปรับแต่งเป็นรถแข่ง ปัจจุบันมีรถที่อยู่ระหว่างดำเนินการกว่า 20 คัน จากที่มีผู้สนใจจองแล้วประมาณ 30 คัน นอกจากนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างศึกษาการขยายธุรกิจดังกล่าวสู่รถประเภทอื่นๆ เช่น การตกแต่งรถแคมป์ปิ้ง เป็นต้น

"แม้ภาพรวมเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัว แต่บริษัทฯ มองโอกาสลงทุนเพื่อสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง โดยมองว่ากลุ่มคนที่เล่นรถสะสม รถแข่ง จัดเป็นลูกค้าระดับบนที่มีกำลังซื้อสูงและแทบไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ จึงยังมีความต้องการซื้อรถกลุ่มดังกล่าวและพร้อมตัดสินใจซื้อทันที หากเป็นรุ่นที่ชื่นชอบหรือกำลังเป็นที่นิยม" นายพีระพงศ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ