N Health ส่งหุ่นยนต์ผู้ช่วยอัจฉริยะ ลุยภารกิจ รพ.สนาม ลดภาระ ลดเสี่ยงโควิด-19 ให้กับจนท.และบุคลากร

ข่าวทั่วไป Friday June 11, 2021 16:20 —ThaiPR.net

N Health ส่งหุ่นยนต์ผู้ช่วยอัจฉริยะ ลุยภารกิจ รพ.สนาม ลดภาระ ลดเสี่ยงโควิด-19 ให้กับจนท.และบุคลากร

N Health ผู้ให้บริการด้านการสนับสนุนบริการทางการแพทย์และธุรกิจโรงพยาบาล ส่งมอบหุ่นยนต์ผู้ช่วยอัจฉริยะ HealthyBot (Model D) ให้โรงพยาบาลสนามบุษราคัม อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสนามขนาด 5,000 เตียง รักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีอาการเล็กน้อยถึงปานกลาง จากโซนกรุงเทพฯและปริมณฑล

นายสุพิชัย วิจิตรภาพ ผู้อำนวยการฝ่ายขายเครื่องมือแพทย์ บริษัท เนชั่นแนล เฮลท์แคร์ ซิสเท็มส์ (N Health) ให้ข้อมูลว่า การส่งมอบหุ่นยนต์ผู้ช่วยอัจฉริยะ HealthyBot (Model D) เพื่อเข้าปฏิบัติงานในโรงพยาบาลสนาม ร่วมกับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อลดความเสี่ยงต่อการสัมผัส โดยคุณสมบัติของหุ่นยนต์ดังกล่าว มีหน้าที่ส่งยา อาหาร ยาและเวชภัณฑ์ หรือสิ่งของที่จำเป็นให้แก่ผู้ป่วยติดเชื้อ รวมถึงใช้นำทางผู้ป่วย เป็นการแบ่งเบาภาระงาน ช่วยลดความเสี่ยงในการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และเพิ่มความปลอดภัย

สำหรับหุ่นยนต์ผู้ช่วยอัจฉริยะ HealthyBot (Model D) รองรับน้ำหนักสัมภาระในการบรรทุกได้ถึง 60 กิโลกรัม สามารถทำงานด้วยการกดคำสั่งเพียงครั้งเดียว หุ่นยนต์จะทำงานแบบอัตโนมัติ โดยหุ่นยนต์จะคำนวนเส้นทางเดิน รวมถึงหลบอุปสรรคเพื่อให้เดินทางไปถึงจุดหมายที่ต้องการ และเมื่อปฏิบัติการเสร็จจะกลับไปยังแท่นชาร์จได้เอง จึงทำให้สมรรถภาพทำงานได้ต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง

หน่วยงานวิศวกรรมทางการแพทย์ ของ N Health ได้พัฒนาระบบปฏิบัติการ หรือ Servies Operating Model ขึ้น เพื่อรองรับการให้บริการที่ตรงความต้องการของผู้ใช้ อย่างเหมาะสมกับลักษณะของงาน โดยเปิดตัวหุ่นยนต์ผู้ช่วยอัจฉริยะ ทั้งหมด 5 รุ่น คือ Healthy Bot, Health Bot T1, Healthy Bot T5, Health Box (B) และ Healthy Bot (D) โดยบริษัทฯ มีแผนที่จะส่งมอบหุ่นยนต์ผู้ช่วยอัจฉริยะในรุ่นต่างๆ เพื่อให้ทำงานร่วมบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนามอื่นๆ รวม ตลอดจนอาคาร ร้านค้า สถานที่ต่างๆ ที่มีความทันสมัยและต้องการปรับระบบมาให้บริการแบบผสมผสานการใช้นวัตกรรมหุ่นยนต์

หุ่นยนต์ผู้ช่วยอัจฉริยะนี้ เป็นอีกหนึ่งผลงานที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการใช้นวัตกรรม เพื่อยกระดับการบริการทางการแพทย์ ของหน่วยงานวิศวกรรมทางการแพทย์ N Health ผู้ซึ่งให้บริการดูแลบำรุงรักษาอุปกรณ์ทางการแพทย์และบริการบริหารจัดการอุปกรณ์อย่างเป็นระบบ ทั้งโรงพยาบาลของรัฐและเอกชน รวมถึงห้องปฏิบัติการและสถานพยาบาลต่างๆ เพื่อช่วยให้การรักษาพยาบาลมีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 02-762-4099 หรือ Email : nhcsbiomedical@nhealth-asia.com

เกี่ยวกับ N Health
N Health ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2544 ปัจจุบัน N Health ประกอบด้วย บริษัท เนชั่นแนล เฮล์ทแคร์ ซิสเท็มส์ จำกัด บริษัท ไบโอ โมเลกุลลาร์ แลบบอราทอรี่ส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เอ็น เฮลท์ พยาธิวิทยา จำกัด

N Health เป็นผู้เชี่ยวชาญในการบริการด้านการสนับสนุนบริการทางการแพทย์และธุรกิจโรงพยาบาลในด้านต่างๆ ดังนี้ บริการตรวจวิเคราะห์ทางการแพทย์ บริการด้านวิศวกรรมทางการแพทย์ บริการงานปราศจากเชื้อแบบครบวงจร บริการบริหารและบริการผ้าแบบครบวงจร บริการบริหารศูนย์ไตเทียม บริการบริหารจัดการการแพทย์ทางไกล ตัวแทนจัดจำหน่าย อุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ บริการการจัดซื้อจัดหาที่ครบวงจร บริการบริหารคลังยาและเวชภัณฑ์ บริการโลจิสติกส์ในธุรกิจสุขภาพ

บริษัทฯ ครอบคลุมการให้บริการด้วยสาขากว่า 70 สาขาในประเทศไทย และต่างประเทศ เช่น กัมพูชา พม่า และสิงคโปร์ ด้วยเทคโนโลยีและระบบการทำงานแบบมาตรฐานสากล

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ N Health ได้ที่ http://www.nhealth-asia.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ