คาร์กิลล์ สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์มูลค่า 3 ล้านบาทเพื่อช่วยเหลือสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday June 16, 2021 14:42 —ThaiPR.net

คาร์กิลล์ สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์มูลค่า 3 ล้านบาทเพื่อช่วยเหลือสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย

คาร์กิลล์ สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์มูลค่า 3 ล้านบาทเพื่อช่วยเหลือสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย

จากนโยบายหลักในการส่งเสริมชุมชนให้มั่นคงอย่างยั่งยืน คาร์กิลล์ ประเทศไทย มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ และชุด PPE แก่องค์กรและหน่วยงานทางการแพทย์ มูลค่าทั้งสิ้น 3,000,000 บาท เพื่อช่วยเหลือในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 การบริจาคในครั้งนี้ดำเนินการโดยมูลนิธิเพื่อพัฒนาการเกษตรและชุมชน (Agriculture and Community Development Foundation) และ Cargill Cares Council องค์กรไม่แสวงหากำไร ก่อตั้งโดยพนักงานคาร์กิลล์  

อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่บริจาคในครั้งนี้ ประกอบด้วย เครื่องผลิตออกซิเจน เครื่องฟอกอากาศ เครื่องให้อากาศผสมออกซิเจนอัตราการไหลสูง ห้องป้องกันเชื้อความดันลบ เครื่องวัดความดันโลหิต เครื่องวัดความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด หน้ากากอนามัยป้องกัน PM 2.5 หน้ากากเฟซชิลด์ ชุด PPE และเจลล้างมือแอลกอฮอล์ ซึ่งจะกระจายไปยังโรงพยาบาลและศูนย์แพทย์ 6 แห่ง ในจังหวัดสระบุรี นครราชสีมา และปทุมธานี เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 กว่า 3,000 คน ที่ยังคงรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 

"ในสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด19 โรงพยาบาลพระพุทธบาทได้ดูแลผู้ป่วยโควิดในเขตพื้นที่อำเภอพระพุทธบาทและใกล้เคียง ผมรู้สึกซาบซึ้งและขอขอบพระคุณบริษัท คาร์กิลล์มีทส์ (ไทยแลนด์) เป็นอย่างมากที่บริจาคเครื่องผลิตออกซิเจน ความเข้มข้นสูงจำนวน 5 ชุดนี้ เราจะได้นำเครื่องมือนี้ไปใช้ดูแลผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น" นพ.ธงชัย เขมรัตน์ตระกูล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลพระพุทธบาท กล่าว

จากการเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ติดเชื้อ และผู้ที่อยู่ในสถานกักกันโรคในระยะเวลาที่ต้องต่อสู่กับโควิด-19 อันยาวนานนี้ คาร์กิลล์ยังมอบผลิตภัณฑ์ไก่ปรุงสุก ซันแวลเล่ย์ (Sun Valley) จำนวน 500 กิโลกรัม และไข่ไก่ มูลค่าเดือนละ 200,000 บาท แก่โรงพยาบาลด้วย  

"ธุรกิจของเราดำเนินงานในชุมชนที่พนักงานนับพันคนอยู่อาศัยและทำงาน เรามีความยินดีที่ได้สนับสนุนและช่วยเหลือชุมชน รวมถึงหน่วยงานทางการแพทย์ เรามีความเชื่อว่า เพื่อนที่ช่วยเหลือในยามยากคือเพื่อนแท้ คาร์กิลล์จะเป็นเพื่อนที่ประเทศไทยสามารถไว้วางใจและเติบโตไปด้วยกัน" นายวัชรพล ประสพเกียรติโภคา หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจคาร์กิลล์ ประเทศไทย กล่าวทิ้งท้าย

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา คาร์กิลล์มีการส่งมอบเครื่องวัดอุณหภูมิและเจลล้างมือ มูลค่า 200,000 บาท แก่โรงเรียน 50 แห่ง ในจังหวัดสระบุรี และนครราชสีมา มีนักเรียนกว่า 5,000 คน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  Cargill.co.th  

เกี่ยวกับคาร์กิลล์

พนักงานของคาร์กิลล์กว่า 155,000 คน ใน 70 ประเทศ มุ่งมั่นทำงานอย่างไม่ลดละเพื่อบรรลุเป้าหมายในการผลิตอาหารหล่อเลี้ยงโลกใบนี้อย่างปลอดภัย มีความรับผิดชอบและยั่งยืน ทุกๆ วันเราเชื่อมโยงเกษตรกรกับตลาดสินค้า เชื่อมโยงลูกค้าให้เข้าถึงวัตถุดิบต่างๆ รวมถึงช่วยให้ผู้บริโภคและสัตว์ได้มีอาหารที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตอย่างสมบูรณ์ คาร์กิลล์นำประสบการณ์กว่า 155 ปีมาผสมผสานกับเทคโนโลยีใหม่ๆ และข้อมูลธุรกิจเชิงลึกเพื่อเป็นคู่ค้าที่น่าเชื่อถือและไว้วางใจได้สำหรับลูกค้าด้านอาหาร การเกษตร การเงิน และอุตสาหกรรมในกว่า 125 ประเทศ เพื่อร่วมกันสร้างอนาคตที่แข็งแกร่งและยั่งยืนสำหรับภาคเกษตรกรรม อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Cargill.com


แท็ก โควิด-19  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ