SCN ย้ำผลงานเด่นจาก Q1/2564 ในงาน Opportunity Day

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 17, 2021 10:14 —ThaiPR.net

SCN ย้ำผลงานเด่นจาก Q1/2564 ในงาน Opportunity Day

บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ผู้นำด้านธุรกิจพลังงาน พลังงานหมุนเวียน และยานยนต์ที่ใช้พลังงานทางเลือก กลับมาอีกครั้งกับกิจกรรมบริษัทจดทะเบียนพบนักลงทุนผ่านช่องทางออนไลน์ (Opportunity Day) ในวันที่ 16 มิถุนายน 2564 โดยนางสาว ยุกานดา วิทยานันท์ นักลงทุนสัมพันธ์ รายงานผลงานของบริษัทจากการดำเนินงานที่ดีขึ้นอย่างน่าชื่นชมเมื่อช่วงไตรมาสที่ 1/2564 และผลงานใหม่ที่น่าจับตามอง

โดยในไตรมาสที่ 1/2564 บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการจำนวน 377.3 ล้านบาท โดยคิดเป็น EBITDA จำนวน 83.8 ล้าบาท เพิ่มขึ้น 46.5% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า ส่งผลผลักดันกำไรสุทธิใน Q1/2564 เท่ากับ 23.2 ล้านบาท เติบโต 782% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า เป็นผลจากการที่บริษัทได้ปรับกลยุทธ์ในการดำเนินงาน เน้นการจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพและหาช่องทางใหม่ๆสร้างโอกาสในการดำเนินงานเพื่อรายได้และผลกำไรที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งทุกประเภทธุรกิจภายใต้เครือ SCN ต่างสร้างผลงานได้อย่างดีคือ

1.ธุรกิจก๊าซธรรมชาติมีการรับรู้รายได้เพิ่มขึ้น โดยเป็นปัจจัยบวกจากการที่ลูกค้าภาคอุตสาหกรรมสามารถรับมือกับสถานการณ์โควิดได้ดีขึ้น รวมถึงราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น จึงทำให้ผลประกอบการของกลุ่มธุรกิจก๊าซธรรมชาติในภาพรวมดีขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจก๊าซธรรมชาติอัดสำหรับอุตสาหกรรม หรือ iCNG 2.ธุรกิจพลังงานหมุนเวียน ที่มีโรงไฟฟ้ามินบูและโรงไฟฟ้าแบบติดตั้งบนหลังคาภายใต้การดำเนินงานผ่านบริษัทย่อย "สแกน แอดวานซ์ เพาเวอร์" ต่างดำเนินงานได้ตามแผนและสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจอย่างต่อเนื่อง 3.ธุรกิจยานยนต์ สามารถทำรายได้ให้อย่างต่อเนื่องจากการซ่อมบำรุงที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมทั้งบริษัทยังได้เริ่มดำเนินธุรกิจจำหน่ายอะไหล่ที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจยานยนต์ ซึ่งจะเข้ามาช่วยเสริมผลประกอบการให้บริษัทนับจากนี้ 4.ธุรกิจขนส่ง ที่สามารถทำรายได้ได้ดีกว่าไตรมาสก่อนหน้าถึง 7.5% และธุรกิจอื่นๆ ที่เสริมเข้ามาเพื่อช่วยสนับสนุนด้านการดำเนินงานของบริษัทให้มีสีสันและมีผลการดำเนินงานที่น่าพอใจมากขึ้น ได้แก่ บริษัท สแกน ไอซีที จำกัด (SCAN ICT) และ บริษัท สแกน เมดิเฮิร์บ จำกัด ซึ่ง Scan ICT ผลงานสะสมมูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาทแล้ว ในขณะที่ สแกน เมดิเฮิร์บ อยู่ระหว่างการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะเข้าไปมีส่วนร่วมในตลาดกัญชา-กัญชง ที่มีมูลค่าสูงและมีโอกาสการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ