สนพ.สบ ขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ

ข่าวทั่วไป Monday June 21, 2021 15:51 —ThaiPR.net

สนพ.สบ ขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ

วันที่ 21 มิถุนายน 2564 สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสระบุรี ต้อนรับนายสมภพ สมิตะสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ให้เกียรติเข้าตรวจเยี่ยมผลการดำเนินการโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดสระบุรี โดยเปิดฝึกอบรม สาขาช่างซ่อมและบำรุงรักษารถจักรยานยนต์ 280 ช.ม. ฝึกระหว่างวันที่ 5 พ.ค. - 30 มิ.ย. 64 จำนวน 3 คน

สำหรับโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ จัดทำขึ้น เพื่อช่วยเหลือครอบครัวนักเรียนที่จบการศึกษาภาคบังคับ แล้วไม่ได้เรียนต่อ เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน และมีความจำเป็นต้องเข้าสู่ตลาดแรงงานในฐานะ "แรงงานไร้ฝีมือ" ซึ่งหากได้มีการบูรณาการช่วยเหลือเพิ่มทักษะด้านอาชีพให้แก่นักเรียนกลุ่มดังกล่าวหลังจบการศึกษาภาคบังคับแล้ว จะช่วยให้นักเรียนกลุ่มนี้เข้าสู่ตลาดแรงงานในฐานะ "แรงงานมีฝีมือ" อันจะทำให้มีรายได้ ค่าจ้างที่สูงขึ้น สามารถยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้ สามารถนำความรู้ หรือประสบการณ์ดีๆ ที่ได้จากการฝึกอบรมไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง ต่อครอบครัวสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ ต่อไป

สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามและสมัครเข้ารับการฝึกอบรมได้ที่สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสระบุรี 111 หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านโปร่ง อำเภอหนองโดน จังหวัดสระบุรี 18190 โทรศัพท์ 0 36679720


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ