"รัสเซลล์ ซิมมอนส์" เจ้าพ่อวงการฮิปฮอป ร่วมกับ "TOKAU" เปิดตัว NFT คอลเลกชันใหม่ "Masterminds of Hip Hop"

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 25, 2021 16:28 —ThaiPR.net

คุณรัสเซลล์ ซิมมอนส์ ผู้ก่อตั้ง Def Jam Records ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ภายใต้ Universal Music ได้ร่วมมือกับ TOKAU เปิดตัวคอลเลกชัน NFT (Non-Fungible Token) ในชื่อ "Masterminds of Hip Hop" ซึ่งเป็นคอลเลกชันที่สร้างขึ้นร่วมกับศิลปินในตำนานผู้เป็นแร็ปเปอร์ต้นฉบับของวงการเพลงฮิปฮอป การรวมตัวกันในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อให้เครดิตและสิ่งตอบแทนแก่เหล่าศิลปินที่มีส่วนช่วยให้วงการนี้เติบโตจนปัจจุบันมีมูลค่ากว่าพันล้านดอลลาร์

"เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพาร์ตเนอร์กับคุณรัสเซลล์ เพื่อทำให้ NFT คอลเลกชันนี้เป็นที่รู้จักในฐานะผู้สรรสร้างวงการเพลงฮิปฮอป" กล่าวโดยคุณเดนนิส เจีย (Dennis Jia) ผู้นำและผู้ผลิตผลงานของตระกูลโทคาอุ (Tokau) และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท TOKAU "เป้าหมายหลักของเราในครั้งนี้คือการให้เครดิตกับเหล่าศิลปินที่สรรสร้างผลงานออริจินัลออกมา"

"ในช่วงแรก ๆ ที่ดนตรีฮิปฮอปยังเป็นเพียงศิลปะการแสดงแขนงหนึ่ง เหล่าแร็ปเปอร์และดีเจทำงานกันอย่างหนักเพื่อสร้างสรรค์ผลงานออกมาให้เป็นที่ยอมรับ จนทุกวันนี้ดนตรีฮิปฮอปได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาไม่เคยได้รับรางวัลที่พวกเขาสมควรได้รับเลย ผมถือว่านี่เป็นโอกาสดีที่จะใช้เทคโนโลยีเป็นสื่อกลางในการกลับมารับชมผลงานและตอบแทนศิลปินที่น่าทึ่งเหล่านี้ในขณะที่พวกเขายังมีชีวิตอยู่" กล่าวโดยคุณรัสเซลล์ ซิมมอนส์

NFT คอลเลกชัน 'Masterminds of Hip Hop' จะถูกปล่อยออกมาเป็น 2 เฟสและไม่น้อยกว่า 40 NFT โดยแต่ละ NFT จะเป็นเซตสำหรับการสะสมที่คุณรัสเซลล์ ศิลปิน และทีมงาน TOKAU ร่วมกันออกแบบและดูแล ซึ่งจะประกอบด้วยประวัติและเบื้องหลังเรื่องราวของศิลปินฮิปฮอปแต่ละคน รวมถึงภาพรวมของจุดเริ่มต้นและพัฒนาการของวงการฮิปฮอปจนกลายมาเป็นส่วนสำคัญของวัฒนธรรมดนตรีระดับโลกในปัจจุบัน โดยคุณรัสเซลล์จะทำงานร่วมกับ TOKAU เพื่อเริ่มทำสัญญากับผู้บุกเบิกและผู้ก่อตั้งวัฒนธรรมฮิปฮอปกว่า 15 คนก่อน

"ปัจจุบันศิลปินสามารถเผยแพร่งานศิลปะโดยใช้สกุลเงินดิจิทัลอย่างคริปโทเคอร์เรนซีและเทคโนโลยีบล็อกเชนได้แล้ว ซึ่งสิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงอีกขั้นของเทคโนโลยีทางด้านการเงินและเทคโนโลยีบล็อกเชนที่ผสมผสานเข้ากับอุตสาหกรรมศิลปะ" กล่าวโดยคุณมิแรนด้า ถัน (Miranda Tan) โฆษกของบริษัท TOKAU

TOKAU เป็นแพลตฟอร์มชั้นนำของโลกที่ช่วยให้เหล่าคนดังและอินฟลูเอนเซอร์สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลกับแฟน ๆ ผ่านบล็อกเชนและสร้างรายได้จาก NFT ได้ ปัจจุบัน TOKAU ทำสัญญากับกลุ่มคนดังและอินฟลูเอนเซอร์ระดับโลกมากมาย นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะขยายการสร้างรายได้จากทรัพย์สินทางปัญญาต่าง ๆ ให้แก่ นักกีฬา ศิลปิน ดาราและเหล่าคนดังให้ครอบคลุมทั่วโลกมากขึ้น

ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา มูลค่าตลาด NFT มีค่ากว่า 2 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากเดือนธันวาคม 2563 ถึง 2,100% และมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นอย่างทวีคูณในอีก 12 เดือนข้างหน้า  ทั้งนี้ TOKAU วางแผนที่จะพัฒนาธุรกิจร่วมกับ BakerySwap และ Binance NFT marketplace ภายในเดือนกันยายน 2564 อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ