ขยายเครือข่ายองค์กรผ่าน VPN เพื่อ Work From Home ได้อย่างสะดวกและปลอดภัย ด้วย Aruba Remote AP Solutions

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 29, 2021 10:09 —ThaiPR.net

ขยายเครือข่ายองค์กรผ่าน VPN เพื่อ Work From Home ได้อย่างสะดวกและปลอดภัย ด้วย Aruba Remote AP Solutions

เป็นที่แน่นอนแล้วว่าการทำงานแบบ Work From Home นั้นจะต้องอยู่คู่กับสังคมไทยไปอีกยาวนาน หลายท่านอาจเจอปัญหาอินเตอร์เน็ตช้า วิ่งไม่เต็มสปีด หรือโหลดงานไม่ขึ้น เนื่องจากเชื่อมต่อเครือข่ายผ่าน Router Wifi ทั่วไปสำหรับใช้งานที่บ้านและคอนโด หลายองค์กรธุรกิจจึงเริ่มมองหาโซลูชันที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มศักยภาพการทำงานของเครือข่าย ให้ได้เหมือนอยู่ที่ออฟฟิศ เพื่อช่วยให้ทั้งระดับผู้บริหาร และพนักงานสามารถทำงานจากที่บ้านได้อย่างมั่นคงปลอดภัย เพื่อทดแทนการเพิ่มสัญญาณอินเตอร์เน็ตภายในบ้าน อีกทั้งยังสนับสนุนให้การใช้อุปกรณ์ใหม่ๆ เข้ามาเชื่อมต่อ เพื่อช่วยให้ทำงานได้อย่างสะดวกและง่ายดายมากยิ่งขึ้น โดยทาง Aruba ได้จัดทำ Whitepaper ฟรีในหัวข้อ "IT's 5 Toughest Work from Home Challenges" เพื่อสรุปถึง 5 ความท้าทายที่ฝ่าย IT ต้องเผชิญ สามารถโหลดเอกสารฟรีได้ทันทีที่ https://connect.arubanetworks.com/IT-Toughest-WFH-Challenges-eBook

Aruba Remote AP Solutions คือโซลูชันที่จะมาตอบโจทย์การทำงานแบบ Work From Home จากเดิมที่เชื่อมต่อเครือข่ายผ่าน Internet Router สำหรับบ้านและคอนโด ด้วยการนำโซลูชันด้าน VPN(Virtual Private Network), Enterprise Networking และ Security ที่หลากหลายมาผสมผสานกัน เพื่อเพิ่มศักยภาพ และปลดล็อคการทำงานเมื่ออยู่ที่บ้านให้เข้าถึงทรัพยากรในบริษัท สามารถควบคุมด้านความปลอดภัยได้อย่างครบถ้วน พร้อมเพิ่มความสามารถในการบริหารจัดการได้จากศูนย์กลางมาประยุกต์ใช้ เพื่อให้องค์กรธุรกิจสามารถออกแบบเครือข่ายสำหรับ Work From Home ให้ครอบคลุมคุณสมบัติดังนี้

1. เชื่อมต่อการทำงานผ่านระบบ VPN ได้อย่างไร้รอยต่อเพื่อเพิ่มประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม

การนำ Aruba Remote Access Point (RAP) ติดตั้งที่บ้านของผู้บริหารและพนักงานนั้น เปรียบเสมือนการขยายระบบเครือข่ายขององค์กรไปถึงที่บ้านของผู้ใช้งานโดยตรง ทำให้ทุกประสบการณ์การเชื่อมต่อเครือข่ายไปจนถึงการเรียกใช้งาน Application ภายใน Data Center ขององค์กรหรือบน Cloud และการเข้าถึงทรัพยากรในองค์กรนั้น เทียบเท่าการนั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศเลย

ในกรณีที่ต้องการเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นเพิ่มเติมในการทำงาน ผู้ใช้งานก็สามารถติดตั้งอุปกรณ์นั้นๆ และทำการ Login ด้วยการใช้ Username/Password เดียวกันกับอุปกรณ์หลักที่ใช้ทำงานได้ทันที เพิ่มอิสระและทางเลือกในการทำงานที่ยืดหยุ่นยิ่งขึ้น

สำหรับธุรกิจที่มีพนักงานจำนวนมากและไม่ได้ต้องการให้ใช้อุปกรณ์หลากหลายในการทำงาน Aruba Virtual Intranet Access (Aruba VIA) ก็เป็นโซลูชัน VPN สำเร็จรูปที่ใช้งานได้ง่ายและรองรับได้ทั้งการใช้งานบน PC, Smartphone และ Tablet ช่วยให้ผู้บริหารหรือพนักงานสามารถเชื่อมต่อเครือข่ายขององค์กรได้อย่างสะดวก ง่ายดาย ปลอดภัย และคุ้มค่าการลงทุน

2. เสริมความมั่นคง และครอบคลุมด้านความปลอดภัยให้การเชื่อมต่อเครือข่าย มั่นใจได้ในทุกการทำงาน

ไม่ว่าการเชื่อมต่อเครือข่ายเพื่อทำงานจะเกิดขึ้นผ่าน Aruba RAP หรือ Aruba VIA ทาง Aruba ก็พร้อมปกป้องระบบเครือข่ายขององค์กรและผู้ใช้งานด้วยการกำหนดนโยบายการเชื่อมต่อใช้งานเครือข่ายให้มีความมั่นคงปลอดภัยผ่าน Aruba Controller เพื่อทำ IPSec/SSL VPN ความปลอดภัยได้อย่างครอบคลุม สามารถทำ Compliance ให้สอดคล้องกับนโยบายขององค์กร ในขณะที่ผู้ใช้งานเองก็มั่นใจได้ในความมั่นคงปลอดภัย เสมือนรับส่งข้อมูลผ่านเครือข่ายของบริษัท

3. ติดตั้งใช้งานได้อย่างง่ายดาย ด้วยคุณสมบัติ Zero-Touch Provisioning

ผู้ดูแลระบบ IT สามารถวางใจได้ในการใช้งาน Aruba RAP ด้วยความสามารถ Zero-Touch Provisioning หรือการบริหารจัดการจากส่วนกลาง ที่ผู้ดูแลระบบ IT เพียงแค่ทำการจัดส่งอุปกรณ์ Aruba RAP ไปยังบ้านของผู้บริหารหรือพนักงาน จากนั้นผู้รับอุปกรณ์เพียงแค่ทำการเปิดอุปกรณ์และเสียบสาย LAN เชื่อมต่อเครือข่ายเข้ากับที่บ้านเท่านั้น โดยไม่ต้องตั้งค่าใดๆ เพียงแค่นี้ระบบเครือข่ายขององค์กรก็สามารถขยายไปยังบ้านของผู้ใช้งาน โดยอัตโนมัติแล้ว

4. บริหารจัดการจากศูนย์กลางได้อย่างยืดหยุ่น สามารถออกแบบระบบเครือข่ายให้เหมาะสมกับผู้ใช้งานแต่ละคนได้

Aruba มีทางเลือกมากมายในการบริหารจัดการเครือข่ายจากศูนย์กลาง ไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน Aruba Central เพื่อบริหารจัดการผ่าน Cloud หรือการใช้งาน Aruba AirWave เพื่อบริหารจัดการอุปกรณ์หลากหลายยี่ห้อร่วมกันได้ เพิ่มความยืดหยุ่นในการออกแบบ ให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างแท้จริง

ดาวน์โหลดเอกสารฟรี สรุป 5 ความท้าทายของฝ่าย IT ในการเตรียมระบบเพื่อรองรับ Work from Home อย่างเต็มตัวจาก Aruba

Aruba ได้จัดทำ Whitepaper ฟรีในหัวข้อ "IT's 5 Toughest Work from Home Challenges" เพื่อสรุปถึง 5 ความท้าทายที่ฝ่าย IT ต้องเผชิญในการปรับระบบสำหรับรองรับการทำงานแบบ Work From Home และ Hybrid Work เอาไว้ โดยผู้ที่สนใจสามารถโหลดเอกสารฟรีได้ทันทีที่ https://connect.arubanetworks.com/IT-Toughest-WFH-Challenges-eBook

สนใจโซลูชัน Enterprise Networking & Security ติดต่อทีมงาน Aruba ได้ทันที

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อทีมงาน Aruba ได้ทันทีที่ อีเมล aruba.th@hpe.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ