เรียนการจัดการการท่องเที่ยวและไมซ์ ที่ SPU เป็นอะไรได้บ้าง??

ข่าวทั่วไป Thursday July 1, 2021 15:13 —ThaiPR.net

เรียนการจัดการการท่องเที่ยวและไมซ์ ที่ SPU เป็นอะไรได้บ้าง??

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ SPU TOUR หวังว่าท่านผู้โดยสารจะสนุกและเพลิดเพลินไปกับทริปนี้นะคะ  เวียนมาเจอกันอีกแล้วนะคะน้องๆ เรามาไขข้อสงสัยกันดีกว่า ว่า..เรียนสาขาการจัดการการท่องเที่ยวและไมซ์ ที่ SPU จบแล้วทำงานอะไรได้บ้างนะ?

มัคคุเทศก์

มีทริปทั้งทีจะขาดมัคคุเทศก์นำเที่ยวไปได้ยังไง ถูกไหมคะ ทั้งต้องดูแลลูกทัวร์ รู้จักเรื่องราวของสถานที่ สามารถเล่าได้โดยไม่ติดขัด แถมยังต้องมีความรับผิดชอบ สกิลด้านภาษาและการจัดการก็ต้องดีเยี่ยม ใครชอบงานสนุก ท้าทาย และชอบท่องเที่ยวก็มาทางนี้เลย

ผู้นำเที่ยวต่างประเทศ บอกเลยว่าเป็นงานที่ท้าทายยิ่งกว่า เพราะความรู้เรื่องสถานที่ท่องเที่ยวต้องแน่น ความรู้เรื่องกฎหมายและเรื่องรอบตัวก็ต้องมี มีเรื่องที่ต้องแก้สถานการณ์เฉพาะหน้าอยู่เสมอ ถ้าชอบสายนี้ก็ลุยเลย

ผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว

เป็นผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว หรือเจ้าของบริษัททัวร์นั่นเอง เก่งเรื่องบริหารการค้า เข้าใจลูกค้าและการบริการ

พนักงานออกแบบโปรแกรมนำเที่ยว รับบรีฟจากลูกค้าและนำมจัดรูปแบบทริปหรือทัวร์ให้ลูกค้าตาม Detail ต่างๆ ที่ได้ตกลงกันไว้ค่ะ มีทั้งแบบทริปเล็กๆ ไปจนถึงกรุ๊ปทัวร์เลย

ที่ปรึกษาการท่องเที่ยว

เป็นผู้ที่ให้คำปรึกษาในทริปนั้นๆ ค่ะ เช่น เราอยากไปทะเล มีความเป็นส่วนตัว คนไม่เยอะมาก ต้องการบ้านพักตากอากาศที่มี 2 ห้องนอน หลังจากนั้นที่ปรึกษาการท่องเที่ยวก็จะหาข้อมูลแล้วมาแนะนำให้เราและจัดการในเรื่องทริปนั้นๆ ให้ค่ะ

พนักงานประสานงานทัวร์ เป็นตัวกลางในการประสานงานระหว่างลูกค้าและบริษัทจนงานเสร็จลุล่วง หรือจบทริปนั่นเอง

นักจัดการงานอีเว้นท์

เรียกได้ว่างานสายนี้สุดจะลุยค่ะ เพราะต้องดูแลทุกอย่างตลอดทั้งงาน ตั้งแต่งานเริ่มจนงานจบ จะเรียกว่าเป็นเฮดหลักของงานก็ได้ ทั้งขับเคลื่อนงานและดูแลทุกกระบวนการในงานอีเว้นท์

นักออกแบบงานอีเว้นท์ ในแต่ละบริษัทจะมีหน้าที่ที่แตกต่างกันค่ะ บางทีคุยงานและรับบรีฟจากลูกค้าพองานผ่านก็คือจบงาน แล้วส่งต่อให้ทีมหน้างานทำต่อ บางทีก็ต้องลงไปดูความเรียบร้อยของงานบ้างว่าตรวตามที่ลูกค้าต้องการไหม

ถูกใจน้องๆ ที่ชอบท่องเที่ยวและความท้าทายกันไหมเอ่ย? หากสนใจอยากเรียน สาขาการจัดการการท่องเที่ยวและไมซ์ ที่ SPU ก็เข้ามาสอบถามหรือสมัครได้ที่ อาคาร 11 ชั้น 2 ศูนย์รับสมัครนักศึกษา หรือทักเข้ามาสอบถามได้ทุกช่องทางของ ม.ศรีปทุม ได้เลยนะครับ

สะดวกสุดๆ กับช่องทาง สมัครอออนไลน์เพียงแค่ CLICK : www.spu.ac.th/apply/quota64

@สาขาการจัดการการท่องเที่ยวและไมซ์SPU

คลิกเลย l bit.ly/3A99OhE


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ