เชฟปริญญ์ ผลสุข จัดสำรับอาหารไทยชุดใหม่ ช่วงวัสสานฤดู ที่ห้องอาหารสไปซ์ มาร์เก็ต โดย 'สำรับสำหรับไทย'

ข่าวบันเทิง Friday July 2, 2021 14:45 —ThaiPR.net

เชฟปริญญ์ ผลสุข จัดสำรับอาหารไทยชุดใหม่ ช่วงวัสสานฤดู ที่ห้องอาหารสไปซ์ มาร์เก็ต โดย 'สำรับสำหรับไทย'

ในช่วงวัสสานฤดู (ฤดูฝน) พืชผักผลไม้จะมีความอุดมสมบูรณ์ดียิ่งนัก  เชฟปริญญ์ ผลสุข เชฟฝีมือระดับมิชลินสตาร์  ได้จัดสำรับอาหารไทยชุดใหม่ตามฤดูกาล พร้อมให้บริการที่ห้องอาหารไทย สไปซ์ มาร์เก็ต ที่โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ถึง 31 สิงหาคม 2564 นี้ 

เชฟปริญญ์จะเน้นการใช้พืชผักผลไม้ตามฤดูกาล ในการจัดสำรับอาหารชุดใหม่ในช่วงฤดูฝน โดยคัดสรรวัตถุดิบหายากจากแหล่งท้องถิ่นที่ดีที่สุด อาทิ กระท้อน ลิ้นจี่ ลูกตาล บีทรูธ ใบเหลียง ใบชะคราม และมังคุดคัด ซึ่งมีรสเปรี้ยวกลมกล่อม ผสานกับเครื่องเทศและพริกไทย เพิ่มความเผ็ดร้อน ให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย 

โดยเชฟปริญญ์นำสูตรจากตำรากับข้าวสมัยโบราณ มาปรุงให้คนรุ่นใหม่ได้ลิ้มรสชาติที่หายไปและหาทานได้ยากในปัจจุบัน อาหารจานเด่นในสำรับชุดนี้ อาทิ เมี่ยงกระท้อน, หลนเจ่าปลากุเลาเค็ม กับผักทอดและผลไม้สด, ห่อหมกปลาจาระเม็ด, ยำลิ้นจี่กับเป็ดย่าง, แกงตูมี่กุ้งกับมังคุดคัด, ลูกตาลน้ำกะทิ น้ำแข็งใส และอีกหลายเมนู จัดเป็นอาหารมื้อกลางวัน 5 คอร์ส ราคา 1,100++ บาท และอาหารมื้อค่ำ 7 คอร์ส ราคา 2,300++ บาท หรือ 10 คอร์ส ราคา 2,800++ บาท (ราคายังไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษี 7%)

ห้องอาหารสไปซ์ มาร์เก็ต โดย 'สำรับสำหรับไทย' ตั้งอยู่ชั้น 1 โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ  (รถไฟฟ้า BTS ราชดำริ) เปิดบริการทุกวันจันทร์-เสาร์ (หยุดวันอาทิตย์) มื้อกลางวันเวลา 11.30-14.30 น.  มื้อค่ำเวลา 17.00 - 22.30 น.  สอบถามรายละเอียด และสำรองที่นั่งหรือบริการส่งอาหารถึงบ้าน โทร. 0 2126 8866 อีเมล: dining.asia@anantara.com  สั่งอาหารออนไลน์ที่ https://anantarasiamshop.com  


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ