อินเวสคอร์ป ลงทุนในเฮอริเทจ ฟู้ดส์ แพลตฟอร์มซื้อและสร้างแบรนด์ธุรกิจเครื่องปรุงรส และซอสปรุงรสที่สั่งสมชื่อเสียงมาอย่างยาวนานในสิงคโปร์ มาเลเซีย และญี่ปุ่น

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 5, 2021 16:23 —ThaiPR.net

อินเวสคอร์ป ลงทุนในเฮอริเทจ ฟู้ดส์ แพลตฟอร์มซื้อและสร้างแบรนด์ธุรกิจเครื่องปรุงรส และซอสปรุงรสที่สั่งสมชื่อเสียงมาอย่างยาวนานในสิงคโปร์ มาเลเซีย และญี่ปุ่น

อินเวสคอร์ป (Investcorp) ผู้จัดการกองทุนชั้นนำระดับโลกที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ในการลงทุนทางเลือก ในวันนี้ได้ประกาศการลงทุนในเฮอริเทจ ฟู้ดส์ (บริษัท) ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องปรุงรสและซอสปรุงรสชั้นนำที่มีกลยุทธ์ซื้อและสร้างที่สั่งสมชื่อเสียงมาอย่างยาวนานในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย และญี่ปุ่น ธุรกรรมนี้เกิดขึ้นภายใต้การเป็นพันธมิตรกับ ไชน่า รีซอร์สเซส (China Resources) และ ฟุง สตราทีจิค โฮลดิ้งส์ ลิมิเต็ด (Fung Strategic Holdings Limited) ผ่าน เอเชีย ฟู้ด โกรท ฟันด์ 1 (Asia Food Growth Fund I) ซึ่งเป็นกองทุนที่ลงทุนในหลักทรัพย์นอกตลาดและมีพอร์ตโฟลิโอที่ประกอบด้วยธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอาหารทั่วภูมิภาคเอเชีย

เฮอริเทจ ฟู้ดส์ก่อตั้งขึ้นในปี 2558 โดยมีหลักการดำเนินงานที่เน้นการลงทุนและปรับเปลี่ยนองค์กรของธุรกิจอาหารที่อยู่ในตลาดของสินค้าอุปโภคบริโภคที่ขายได้เร็วในเอเชีย โดยมุ่งเน้นที่การซื้อแบรนด์อาหารที่มีประสบการณ์มายาวนานเพื่อทำการขยายกิจการไปทั่วโลก เฮอริเทจ ฟู้ดส์มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ฮ่องกง โดยมีสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคและโรงงานผลิตในจีนแผ่นดินใหญ่ ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และมาเลเซีย บริษัทมีพนักงานมากกว่า 300 คน และมีเครือข่ายทั่วโลกโดยมีบริษัทจัดจำหน่ายกว่า 30 บริษัทในประเทศจีน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียใต้ ตะวันออกกลาง ยุโรป และสหรัฐอเมริกา บริษัทมีธุรกิจที่มีชื่อเสียงหลายแบรนด์ และได้รับการยอมรับมายาวนานทั่วภูมิภาคเอเชีย ซึ่งรวมถึง ฮามาดะ โชยุ (Hamada Shoyu) ในญี่ปุ่น (ก่อตั้งในปี 2361) ไบดอ กวง เฮง (Bidor Kwong Heng) ในมาเลเซีย (ก่อตั้งในปี 2488) และโว ฮัป ฟูด (Who Hup Food) ในสิงคโปร์ (ก่อตั้งในปี 2479)

ฮาเซ็ม เบ็น-กาเซ็ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมของอินเวสคอร์ป และประธานกรรมการของคณะกรรมการการลงทุน เอเชีย ฟู้ด โกรท ฟันด์ กล่าวว่า "อินเวสคอร์ปมีประสบการณ์ในการลงทุนในธุรกิจด้านอาหารและเป็นหนึ่งในผู้จัดการกองทุนหลักทรัพย์นอกตลาดเพียงไม่กี่รายที่ลงทุนในสาขาธุรกิจนี้ ทั้งในสหรัฐอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือ และเอเชีย เราเชื่อว่าธุรกิจอาหารในเอเชียจะยังมีโอกาสที่น่าสนใจ และเฮอริเทจ ฟู้ดส์ก็มีศักยภาพที่จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ตลาดของซอสปรุงรสและเครื่องปรุงรสทั่วโลกมีขนาดประมาณ 130,000 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ และกำลังเติบโตด้วยอัตรการเจริญเติบโตเฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ 5-6% โดยตลาดซอสปรุงรสเอเชียมีสัดส่วนมากกว่า 50% ของตลาดโลก เรามองเห็นแนวโน้มระดับมหภาคในเอเชียที่น่าดึงดูดสำหรับการลงทุน จากชนชั้นกลางที่กำลังเพิ่มขึ้น และการบริโภคซอสปรุงรสในครัวเรือนที่อยู่ในระดับสูง รวมถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วของการรับประทานอาหารแบบง่าย ๆ ซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนตลาดให้เติบโตต่อไป เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการเป็นพันธมิตรครั้งนี้ พร้อมสนับสนุนแผนการขยายการลงทุนไปทั่วโลก และบรรลุถึงศักยภาพที่มีได้อย่างเต็มที่"

โมนิคา ซุย กรรมการผู้จัดการ ฟุง อินเวสเมนท์ แมเนจเม้นท์ ลิมิเต็ด กล่าวถึงการลงทุนในครั้งนี้ว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่กองทุนได้ก้าวมาถึงจุดสำคัญนี้ ด้วยการเป็นพันธมิตรกับอินเวสคอร์ป และไชน่า รีซอร์สเซส โดยฟุง สตราทีจิค โฮลดิ้งส์ จะยังคงขยายการลงทุนในธุรกิจเครื่องปรุงอาหาร ซอสปรุงอาหาร และเครื่องปรุงรส ผ่านทางพันธมิตรที่เรามีในประเทศจีน ตะวันออกกลาง และทั่วโลก ตลาดซอสปรุงรสและเครื่องปรุงรสที่มีความหลากหลายสูงในเอเชียได้เปิดโอกาสที่น่าสนใจมากมายสำหรับการเข้าซื้อกิจการขนาดเล็กที่อยู่ในสายธุรกิจเดียวกัน เพื่อการเติบโตของการลงทุนของเรา"

ธุรกรรมนี้นับเป็นการลงทุนครั้งที่ 21 ของอินเวสคอร์ป ในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มในช่วงกว่าสามทศวรรษที่ผ่านมา ทั่วสหรัฐอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือ และเอเชีย และเป็นครั้งที่ 3 ที่อินเวสคอร์ปได้ลงทุนร่วมกับ เอเชีย ฟู้ด โกรท ฟันด์ 1 หลังจากที่ได้ลงทุนร่วมกันใน วิซ แบรนด์ (Viz Branz) และซิตี้ ซุปเปอร์ กรุ๊ป (City Super Group) ในปีที่ผ่านมา

อินเวสคอร์ป ได้จัดตั้งบริษัทร่วมลงทุนกับ ไชน่า รีซอร์สเซส แคปปิตอล แมเนจเม้นท์ และฟุง สตราทีจิค โฮลดิ้งส์ ลิมิเต็ด ซึ่งไชน่า รีซอร์สเซส แคปปิตอล แมเนจเม้นท์ นั้นเป็นบริษัทเพื่อการลงทุนของไชน่า รีซอร์สเซส กรุ๊ป และเป็นหนึ่งในบริษัทขนาดใหญ่ที่สุดของโลกโดยการจัดอันดับของฟอร์จูนโกลบอล 500 และเป็นเจ้าของเครือข่ายซุปเปอร์มาร์เก็ตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีนที่มีชื่อว่า ไชน่า รีซอร์สเซส แวนการ์ด ส่วน ฟุง สตราทีจิค โฮลดิ้งส์ ลิมิเต็ด นั้นเป็นบริษัทเพื่อการลงทุนของวิคเตอร์ ฟุง และ วิลเลียม ฟุง สำหรับการลงทุนในหุ้นนอกตลาดนี้เป็นแพลตฟอร์มการลงทุนที่ให้ความสำคัญกับศักยภาพของการเติบโตและโอกาสของธุรกิจอาหารในเอเชียซึ่งมีความหลากหลายสูงเป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ