ไทยยูเนี่ยน บริจาคอาหารแมวเบลล็อตต้า และอาหารสุนัขมาร์โว่ กว่า 35,000 กระป๋องในเดือนมิถุนายน 2564 ช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงที่ได้รับการผลกระทบจากโควิด 19

ข่าวทั่วไป Tuesday July 6, 2021 09:38 —ThaiPR.net

ไทยยูเนี่ยน บริจาคอาหารแมวเบลล็อตต้า และอาหารสุนัขมาร์โว่ กว่า 35,000 กระป๋องในเดือนมิถุนายน 2564 ช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงที่ได้รับการผลกระทบจากโควิด 19

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บริจาคอาหารแมวเบลล็อตต้า และอาหารสุนัขมาร์โว่มากกว่า 35,000 กระป๋องในเดือนมิถุนายน 2564 ซึ่งเป็นหนึ่งในการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมอย่างต่อเนื่องแก่ชุมชนสัตว์เลี้ยงที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ทั่วประเทศไทย

การบริจาคครั้งล่าสุดนี้ บริษัทฯ ได้ส่งมอบอาหารสัตว์แก่องค์กรสัตว์เลี้ยงและสถานพักพิงสัตว์จำนวน 8 แห่ง ในจังหวัดกรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี และชลบุรี ได้แก่ Paws Bangkok องค์กรสวัสดิภาพสัตว์ The Hope Thailand บ้านกัญญาภัทรเพื่อหมาแมวที่ถูกทอดทิ้ง PickAPet4Home ป้าจุ๊บ้านพักสี่ขาเพื่อหมาจร มูลนิธิรักษ์แมวปันน้ำใจให้แมวจร สถานที่พักพิงสำหรับสุนัขพิการ Adrian Giurgu และมูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ

ชุมชนสัตว์เลี้ยงจำนวนมากกำลังประสบกับความยากลำบากอันเกิดจากผลกระทบของสถานการณ์โควิด 19 การบริจาคนี้จะช่วยสนับสนุนองค์กรสัตว์เลี้ยง และสถานที่พักพิงสัตว์เลี้ยงต่างๆ ที่ดูแลสัตว์ป่วย สัตว์พิการ และสัตว์จรจัด รวมถึงช่วยแจกจ่ายอาหารเหล่านี้ให้กับอาสาสมัครตามพื้นที่ที่คอยให้อาหารและช่วยเหลือแมวและสุนัขที่อดอยากทั่วประเทศไทย

"เราตระหนักดีว่าสถานการณ์โควิด 19 ได้ส่งผลกระทบต่อชุมชนสัตว์เลี้ยงหลายแห่งที่ให้การดูแลและให้อาหารแก่สัตว์เหล่านั้น" นายพรชัย ตติยชัยทวีสุข รองประธานบริหารด้านพัฒนาลูกค้า กลุ่มธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงกล่าว "ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงของไทยยูเนี่ยนมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนชุมชนเหล่านี้ต่อไป เพื่อช่วยให้ผู้ที่ดูแลสัตว์เลี้ยงและอาสาสมัครในชุมชนต่างๆ สามารถดูแลสัตว์เลี้ยงและเหล่าสัตว์จรในช่วงเวลาที่ท้าทายนี้"

ประเทศไทยกำลังต่อสู้กับการระบาดของไวรัสโควิด 19 ระลอกที่ 3 ตั้งแต่เดือนเมษายน และไทยยูเนี่ยนได้มอบอาหารแมวเบลล็อตต้า และอาหารสุนัขมาร์โว่ไปแล้วกว่า 75,100 กระป๋องในปีนี้ เพื่อให้สถานที่พักพิงสัตว์ องค์กรสัตว์เลี้ยง และอาสาสมัครทั่วประเทศไทยสามารถเลี้ยงดูให้อาหารสัตว์เหล่านั้นได้อย่างต่อเนื่องให้ได้มากที่สุด

"ปีที่ผ่านมาเราได้รับการร้องขอให้ช่วยเหลือสัตว์จรจัดมากกว่าที่เคย เนื่องจากสมาชิกในชุมชนและกลุ่มต่างๆ จำนวนมากที่ปกติดูแลสัตว์ต่างๆ เหล่านั้นกำลังเผชิญการตกงาน การย้ายที่อยู่ หรือเจ็บป่วย" เอมี่ บารอน ผู้ก่อตั้ง Paws Bangkok กล่าว "เราขอบคุณไทยยูเนี่ยนสำหรับการบริจาคอาหารสัตว์เลี้ยงในครั้งนี้ เพราะไม่เพียงแต่จะนำมาเลี้ยงดูสัตว์เลี้ยงที่เราดูเท่านั้น แต่ที่สำคัญคือช่วยให้เราได้มีส่วนร่วมกับชุมชนในวงกว้างเพื่อช่วยเหลือสัตว์ที่ไร้บ้านเหล่านั้น"

ปีเตอร์ กัลลี่ ผู้อำนวยการกลุ่มสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เนื่องจากผู้คนจำนวนมากกำลังทำงานจากที่บ้านหรืออยู่แต่ในบ้าน "ด้วยเหตุนี้ทำให้ผู้ดูแลสัตว์เลี้ยง สถานที่พักพิงสัตว์ และกลุ่มอาสาสมัครต่างๆ มีความต้องการอาหารสัตว์อย่างมากเพื่อมาดูแลสัตว์ที่พวกเขาดูแล โดยเฉพาะแมวและสุนัขจรจัด"

"ผู้คนจำนวนมากกำลังประสบกับความยากลำบากทางการเงินอันเป็นผลกระทบมาจากการระบาดของโควิด 19 ที่มีอยู่ในขณะนี้ ซึ่งทำให้เป็นเรื่องยากสำหรับกลุ่มผู้เลี้ยงสัตว์เหล่านี้ในการหาอาหารมาเลี้ยงดูสัตว์เลี้ยงของพวกเขาได้ใน สถานการณ์เช่นนี้ เราได้ให้ความช่วยเหลือต่อกลุ่มผู้เลี้ยงสัตว์โดยการมอบอาหารสัตว์เลี้ยงที่ดีต่อสุขภาพและมีคุณค่าทางโภชนาการเพื่อสนับสนุนกลุ่มผู้ที่เลี้ยงสัตว์ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ และการดูแลสัตว์เลี้ยงเหล่านี้เป็นงานสำคัญที่พวกเขาทำ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ