สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 13 กรุงเทพมหานคร ฝึกทักษะฝีมือ อัพสกิลด้านดิจิทัลแก่ผู้กักตัว COVID-19

ข่าวทั่วไป Tuesday July 6, 2021 14:19 —ThaiPR.net

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 13 กรุงเทพมหานคร ฝึกทักษะฝีมือ อัพสกิลด้านดิจิทัลแก่ผู้กักตัว COVID-19

นับตั้งแต่วิกฤตการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) แพร่ระบาด เกือบทั่วทุกวงการต่างต้องปรับตัวกับวิถีใหม่ (New normal) ไม่ว่าจะเป็นภาคการผลิต การบริการ หรือแม้แต่ในหน่วยงานภาครัฐที่ดำเนินภารกิจให้บริการประชาชนในเรื่องต่างๆ สำหรับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน หนึ่งในภารกิจหลักคือการฝึกอบรมฝีมือแรงงาน ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินงาน โดยออกนโยบายการจัดฝึกอบรมแบบออนไลน์ให้แก่กำลังแรงงานทั่วไป เพื่อฝึกทักษะด้านดิจิทัล อาทิ การใช้โปรแกรม Microsoft Word การใช้ฟังก์ชั่นและบริหารข้อมูลด้วย Microsoft Excel ขั้นสูง (Advance Excel) การใช้โปรแกรม Solidworks ช่วยในการออกแบบ การใช้ Smartphone เพื่อธุรกิจออนไลน์ เป็นต้น

สำหรับสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 13 กรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการจัดฝึกอบรมในหลักสูตรการฝึกยะระดับฝีมือ (Upskill) สาขาเทคนิคการสร้างร้านค้าและขายสินค้าออนไลน์ (30 ชั่วโมง) ให้แก่ประชาชนทั่วไป โดยเชิญวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถและมีประสบการณ์ในด้านการขายสินค้าออนไลน์มาร่วมบรรยายให้ความรู้ ฝึกอบรม 2 รุ่น รุ่นละ 30 คน ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยหลักสูตรดังกล่าวจะเสริมทักษะด้าน Digital Marketing การวิเคราะห์พฤติกรรมกลุ่มเป้าหมาย การนำเสนอสินค้าทางออนไลน์ให้ตรงใจลูกค้า รวมไปถึงวิธีการขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซต่างๆ เป็นประโยชน์แก้ผู้ที่สนใจการสร้างธุรกิจแบบออนไลน์ และตอบโจทย์การทำงานในยุคใหม่นี้อีกด้วย

นอกจากนี้ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 13 กรุงเทพมหานคร ยังได้ร่วมกับธนาคารออมสิน (ฝ่ายพัฒนาธุรกิจผู้ประกอบการรายย่อยและองค์กรชุมชน) ร่วมให้ความรู้ทางการเงินและการเข้าถึงแหล่งเงินทุน สำหรับผู้ประกอบการรายย่อย และประชาสัมพันธ์โครงการสินเชื่อสำหรับลูกค้ารายย่อยที่ต้องการเข้าถึงแหล่งเงินทุน เพื่อร่วมด้วยช่วยกันในการช่วยเหลือประชาชนที่เป็นกำลังแรงงานหลักของประเทศให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารการเปิดฝึกอบรมฝีมือแรงงานของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 13 กรุงเทพมหานคร ได้ที่ Facebook : สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 13 กรุงเทพมหานคร (www.facebook.com/dsdbangkok) และข่าวสารการเปิดฝึกอบรมของหน่วยงานในสังกัดกรมพัฒนาฝีมือแรงงานทั่วประเทศได้ที่เว็บไซต์กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (www.dsd.go.th)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ