WINMED มองธุรกิจครึ่งปีหลัง เติบโตเด่น เข้าไฮซีซั่น เร่งออกสินค้าใหม่ป้องกันโควิค-19 ขยายฐานลูกค้า B2C หนุนรายได้โตตามเป้า 20%

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 7, 2021 11:31 —ThaiPR.net

WINMED มองธุรกิจครึ่งปีหลัง เติบโตเด่น เข้าไฮซีซั่น เร่งออกสินค้าใหม่ป้องกันโควิค-19 ขยายฐานลูกค้า B2C หนุนรายได้โตตามเป้า 20%

WINMED มองธุรกิจครึ่งปีหลัง เติบโตเด่น เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น เร่งออกสินค้าใหม่นวัตกรรมทางการแพทย์ ป้องกันโควิด-19 เช่น หน้ากากอนามัย ชุดอุปกรณ์ตรวจโควิด-19 และขยายฐานลูกค้า B2C เพิ่มช่องทางการจำหน่าย หนุนรายได้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 20 %

นายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ WINMED ผู้นำเข้า และจำหน่ายเครื่อง และชุดอุปกรณ์ สำหรับการเก็บ การตรวจวิเคราะห์ วินิจฉัย และการบำบัดรักษาทางการแพทย์ เปิดเผยว่า ภาพรวมทิศทางธุรกิจของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะมีการเติบโตที่โดดเด่นทั้งรายได้และกำไร เนื่องจากธุรกิจเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นซึ่งคิดเป็นสัดส่วนรายได้อยู่ที่ประมาณ 60% เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกที่ 40%

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง 2564 บริษัทเตรียมออกสินค้าใหม่ นวัตกรรมป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 อาทิ หน้ากากอนามัย ชุดอุปกรณ์ตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19 สำหรับป้องกันการติดเชื้อและลดการแพร่ระบาด ให้สอดรับกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ที่ยังคงมีผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มาต่อเนื่อง จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมในประเทศเพิ่มขึ้น บริษัทมองว่าภาวะการแพร่ระบาดดังกล่าวจะไม่หายไปอย่างรวดเร็ว แม้จะมีวัคซีนป้องกันแล้วก็ตาม

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนออกสินค้านวัตกรรมทางการแพทย์ ชุดทำความสะอาดฆ่าเชื้อในห้องผ่าตัด ห้องฉุกเฉิน และสถานพยาบาล สำหรับช่วยป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ เพิ่มความปลอดภัยให้บุคลากรทางการแพทย์และผู้ใช้บริการในโรงพยาบาล

บริษัทมุ่งเน้นกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าไปในกลุ่ม B2C ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญและใส่ใจดูแลสุขภาพ มีความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ โดยมีทิศทางการขยายตัวเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งขยายฐานลูกค้า B2B อาทิ กลุ่มโรงพยาบาล วิทยาลัยแพทย์ คลินิก ร้านขายยาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง ใช้กลยุทธ์ช่องทางการตลาดออนไลน์ควบคู่การตลาดออฟไลน์ (OMNI Channel) เพิ่มช่องทางการจำหน่าย ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าได้ง่ายและมีความสะดวกสบายมากขึ้น เพิ่มศักยภาพในการเติบโตในอนาคต

สำหรับผลิตภัณฑ์ชุดเก็บเซลล์จากช่องคลอดด้วยตนเองเพื่อส่งตรวจหาเชื้อไวรัส HPV (HPV Self-collect) อยู่ระหว่างขออนุญาตจดสถานประกอบการผลิตเครื่องมือแพทย์และ ขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์ กับ

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ซึ่งคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในไตรมาส 4/64 โดยธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพสตรี ยังมีการขยายตัวที่ดี เนื่องจากได้รับปัจจัยสนับสนุนจากภาครัฐ โครงการของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ตรวจหาเชื้อ HPV เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการคัดกรองมะเร็งปากมดลูก

ธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีเซลล์บำบัด กลุ่มผลิตภัณฑ์ธนาคารโลหิต และกลุ่มผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยทางโลหิต คาดว่าจะกลับมาฟื้นตัว จากความคืบหน้าของการกระจายฉีดวัคซีนทั่วประเทศ ช่วยสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยในการใช้บริการมากขึ้น

"จากการที่บริษัทเดินหน้ากลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าและออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องมือ-อุปกรณ์ทางการแพทย์ยังคงมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่า บริษัทจะรักษาอัตราการเติบโตของรายได้ ให้อยู่ที่ 20% ตามเป้าหมายที่วางไว้" นายนันทิยะ กล่าว


แท็ก นวัตกรรม   วิค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ