กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ออกมาตรการพักชำระหนี้ 2 เดือน ช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดที่โรงงานย่านบางพลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 7, 2021 13:59 —ThaiPR.net

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ออกมาตรการพักชำระหนี้ 2 เดือน ช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดที่โรงงานย่านบางพลี

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้ให้บริการด้านบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดและเพลิงไหม้ที่โรงงานย่านบางพลี โดยลูกค้าบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลของบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวตามเกณฑ์ที่บริษัทกำหนด สามารถแจ้งความจำนงขอพักชำระหนี้เป็นกรณีพิเศษเป็นระยะเวลา 2 รอบบัญชี หวังลดภาระและช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของลูกค้า

นางสาวณญาณี เผือกขำ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้ให้บริการด้านบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล อันประกอบไปด้วย บัตรเครดิตกรุงศรี, บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์, บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า กล่าวว่า "จากเหตุโรงงานผลิตโฟมและเม็ดพลาสติกย่านกิ่งแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ระเบิดและเกิดเพลิงไหม้ จนก่อให้เกิดความเสียหายและส่งผลกระทบต่อผู้ที่พักอาศัยในบริเวณดังกล่าวเป็นวงกว้าง กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในฐานะผู้ให้บริการด้านบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล รู้สึกห่วงใยและต้องการจะช่วยลดภาระของลูกค้าบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลของบริษัทที่ได้รับผลกระทบ จึงได้ออกมาตรการช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ พักชำระหนี้เป็นระยะเวลา 2 รอบบัญชี ให้กับลูกค้าบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลของบริษัทที่ได้รับผลกระทบ สำหรับลูกค้าที่มีวันครบกำหนดชำระตั้งแต่ 8 กรกฎาคม 2564 ถึง 4 กันยายน 2564 โดยดอกเบี้ยยังคงคำนวณตามอัตราปกติแบบลดต้นลดดอก และสถานะบัญชีของลูกค้าในช่วงระยะเวลาดังกล่าวจะไม่เปลี่ยนแปลง โดยลูกค้าสามารถแจ้งความจำนง หรือติดต่อมายังบริษัทภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 และจะได้รับการพิจารณาเป็นรายกรณี ทั้งนี้ ลูกค้าที่เข้าข่ายสามารถขอร่วมมาตรการช่วยเหลือดังกล่าว จะต้องเป็นลูกค้าบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ซึ่งมีบ้านพักอาศัยในรัศมี 2 กิโลเมตรรอบโรงงาน หรือเป็นผู้ที่ทำงานในโรงงานดังกล่าว หรือที่โรงงาน, บริษัท หรือร้านค้า ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว"

"นอกจากนี้ สำหรับพนักงานของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ที่พักอาศัยอยู่ใกล้กับบริเวณดังกล่าว บริษัท ยังได้ดำเนินการช่วยเหลือ โดยแจ้งให้พนักงานที่พักอาศัยหรือทำงานอยู่ในบริเวณที่ได้รับผลกระทบ อพยพออกจากพื้นที่เป็นการชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย โดยบริษัทมีมาตรการช่วยเหลือพิเศษสำหรับค่าที่พักอาศัยชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของพนักงานทุกคน"

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียด ข้อกำหนดและเงื่อนไขในการเข้าร่วมโครงการตามมาตรการความช่วยเหลือดังกล่าว สามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ หรือติดต่อศูนย์บริการข้อมูลทางโทรศัพท์ ดังรายละเอียดต่อไปนี้

ศูนย์บริการสมาชิกบัตรเครดิตกรุงศรีอยุธยา 02-646-3555 www.krungsricard.com FB: krungsricard
ศูนย์บริการสมาชิกบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน 02-627-8111 www.centralthe1card.com FB: centralthe1creditcard
ศูนย์บริการสมาชิกบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ 02-345-6789 www.firstchoice.co.th FB: Krungsri.first.choice
ศูนย์บริการสมาชิกบัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า 1712 www.tescolotusmoney.com FB: tescolotusmoney

เกี่ยวกับกรุงศรี คอนซูมเมอร์
กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ดำเนินธุรกิจบัตรเครดิต สินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระค่าสินค้า และสินเชื่อส่วนบุคคล รวมถึงธุรกิจนายหน้าประกันชีวิตและประกันวินาศภัย กลุ่มบัตรเครดิต ประกอบด้วย บัตรเครดิตกรุงศรี, บัตรเครดิตโฮมโปร, บัตรเครดิตเอไอเอ, บัตรเครดิตสยาม ทาคาชิมายะ, บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน, ซิมเพิล วีซ่า คาร์ด, บัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า และบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม (3 บริการในบัตรเดียว) นอกจากนี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยังเป็นผู้นำในธุรกิจสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระค่าสินค้าและสินเชื่อบุคคล โดยมีบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ (2 บริการในบัตรเดียว), บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ แคร์ (2 บริการในบัตรเดียว) บัตรเซ็นทรัล เดอะวัน เฟิร์สช้อยส์ และบัตรโฮมโปร เฟิร์สช้อยส์ เป็นผลิตภัณฑ์สินเชื่อหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ