"ชัยวุฒิ" รมว.ดีอีเอส ลงนามเอ็มโอยูร่วม รมต.ไอซีที ประเทศสิงคโปร์ ยกระดับความร่วมมือด้านเศรษฐกิจดิจิทัล

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 13, 2021 08:38 —ThaiPR.net

"ชัยวุฒิ" รมว.ดีอีเอส ลงนามเอ็มโอยูร่วม รมต.ไอซีที ประเทศสิงคโปร์ ยกระดับความร่วมมือด้านเศรษฐกิจดิจิทัล ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนข้อมูล บุคลากร และประสบการณ์ในหลากหลายสาขา

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านเศรษฐกิจดิจิทัลระหว่างกระทรวงดิจิทัลฯ และกระทรวงการสื่อสารและสารสนเทศแห่งสาธารณรัฐสิงคโปร์ ร่วมกับนางโจเซฟิน ทีโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการสื่อสารและสารสนเทศ (ไอซีที) แห่งสาธารณรัฐสิงคโปร์ โดยมีนายเควิน ฉ็อก เอกอัครราชทูตสิงคโปร์ประจำประเทศไทย และ ดร. สุริยา จินดาวงษ์ เอกอัครราชทูตไทยประจำสิงคโปร์ ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามในรูปแบบเสมือนจริง

โดยบันทึกความเข้าใจฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เกิดความร่วมมืออันใกล้ชิดยิ่งขึ้นระหว่างกัน รวมถึงการแลกเปลี่ยนข้อมูล บุคลากร และประสบการณ์ ในสาขาต่าง ๆ ตามที่ทั้งสองฝ่ายได้ระบุไว้ภายใต้บันทึกความเข้าใจฉบับนี้ อาทิ การเชื่อมโยงดิจิทัล การจัดการข้อมูล ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและกำลังคน เทคโนโลยีอุบัติใหม่ เมืองและนิคมอุตสาหกรรมอัจฉริยะ ความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ และประเด็นอื่น ๆ ตามที่ทั้งสองฝ่ายเห็นสมควร

ทั้งนี้ นายชัยวุฒิกล่าวย้ำว่า  "รัฐมนตรีไอซีทีของสิงคโปร์ และผมมีความเห็นสอดคล้องกันว่า ทั้งสองประเทศจะมีการส่งเสริมความร่วมมือ และการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น เพื่อให้ผลลัพธ์ของบันทึกความเข้าใจฉบับนี้เกิดผลที่เป็นรูปธรรม และเป็นการยกระดับความร่วมมือด้านดิจิทัลของทั้งสองประเทศให้สูงขึ้นต่อไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ