อสมท ยกระดับมาตรการเข้ม รับมือวิกฤตโควิด-19 พร้อมจัดสวัสดิการพิเศษ จ่ายเงินช่วยเหลือและประกันภัย แก่พนักงานและลูกจ้าง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 13, 2021 10:36 —ThaiPR.net

อสมท ยกระดับมาตรการเข้ม รับมือวิกฤตโควิด-19 พร้อมจัดสวัสดิการพิเศษ จ่ายเงินช่วยเหลือและประกันภัย แก่พนักงานและลูกจ้าง

นายสิโรตม์ รัตนามหัทธนะ กรรมการและรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง บมจ. อสมท ได้ยกระดับการป้องกันไวรัสโควิด-19 พร้อมรับมือกับวิกฤตดังกล่าว โดยเตรียมแผนบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Plan: BCP) วางแผนการผลิตและนำเสนอเนื้อหาออกอากาศสถานีโทรทัศน์และสถานีวิทยุ ด้วยการจัดสตูดิโอสำรองไว้รองรับเหตุฉุกเฉิน หากการออกอากาศสดได้รับผลกระทบ เพื่อให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

โดยก่อนหน้านี้ อสมท มีนโยบายลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในองค์กรโดยให้พนักงานทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคปฏิบัติงานจากที่พัก (Work from Home) สำหรับลักษณะ งานที่ทำจากที่พักได้ 100% กรณีที่ปฏิบัติงานเป็นกะให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาการปฏิบัติงานตามความเหมาะสม โดยให้มีประสิทธิภาพเสมือนปฏิบัติงานที่สำนักงาน และไม่ให้เกิดผลกระทบต่อธุรกิจ ตลอดจนจ่ายเงินช่วยเหลือพิเศษแก่พนักงานและลูกจ้างรายวันที่ได้รับความเดือดร้อนเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ รวมทั้ง จัดทำประกันภัยคุ้มครองการรักษาพยาบาล กรณีติดเชื้อไวรัสโควิด-19ให้แก่พนักงาน ตั้งแต่เมษายน 2564"

ด้านความปลอดภัยและชีวอนามัยของสถานที่ อสมท ได้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคภายในอาคารสำนักงาน ทุกชั้น ทุกอาคาร ทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆ ภายในห้องส่งโทรทัศน์และวิทยุ ก่อนและหลังการจัดรายการเป็นประจำ มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายทุกคนก่อนเข้าอาคาร จำกัดจำนวนผู้เข้า - ออก ในบริเวณที่มีความเสี่ยงสูง รวมทั้งห้ามบุคคลภายนอกและผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องขึ้นบนอาคารโดยเด็ดขาด

อสมท ยังคงยกการ์ดสูง คำนึงถึงความปลอดภัยและสุขอนามัยของพนักงานเป็นสำคัญ และปฏิบัติตามแนวทางป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ