กทม.สานต่อถนนโค้งคอกม้าเสร็จ ก.ค.ปีหน้า

ข่าวทั่วไป Thursday August 4, 2005 13:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--กทม.
ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยเกี่ยวกับการดำเนินการโครงการก่อสร้างถนนเอกชัย-จอมทอง (โค้งคอกม้า) เพื่อสานต่อโครงการให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ ว่า ในวันนี้ (3 ส.ค.48) ตนพร้อมด้วยนายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตจอมทอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสถานที่ก่อสร้างถนนเอกชัย-จอมทอง (โค้งคอกม้า) ซึ่งเป็นการปรับปรุงถนนที่มีอยู่เดิมให้สามารถรองรับการสัญจรที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งเป็นการแก้ไขปัญหาจราจรบริเวณโค้งคอกม้า เนื่องจากเป็นเส้นทางลัดออกถนนพระรามที่ 2 และถนนกาญจนาภิเษกได้
โครงการก่อสร้างถนนเอกชัย-จอมทอง (โค้งคอกม้า) เป็นโครงการก่อสร้างผิวจราจรขนาด 4 ช่องจราจร กว้างช่องละ 3.25 เมตร ความยาว 644 เมตร พร้อมท่อระบายน้ำและทางเท้า มีสะพานข้ามคลองบางขุนเทียน ขนาด 4 ช่องจราจร 1 แห่ง กรุงเทพมหานครได้ว่าจ้างบริษัทเด็กซ์ตร้า คอนสตรัคชั่น จำกัด เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2543 แต่มีอุปสรรคต่างๆ คือ การรื้อย้ายสาธารณูปโภค เสาไฟฟ้า ท่อร้อยสายโทรศัพท์ใต้ดินมีความล่าช้า ปัญหาเรื่องกรรมสิทธิ์ที่ดินและอาคาร เนื้องานมีปัญหาบริเวณจุดตัดทางรถไฟ นอกจากนั้นยังติดปัญหาข้อพิพาทอนุญาโตตุลาการระหว่างกทม.กับผู้รับเหมา ซึ่งได้มีการขยายเวลาก่อสร้างหลายครั้ง และสุดท้ายผู้รับเหมาละทิ้งงาน ไม่ดำเนินการก่อสร้างต่อ เหลือเนื้องานอยู่ประมาณ 60% แต่เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทาง ที่สามารถแก้ปัญหาการจราจรบริเวณโค้งคอกม้า เป็นเส้นทางลัดออกถนนพระรามที่ 2 และถนนกาญจนาภิเษกได้ กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการประกวดราคาก่อสร้างเนื้องานส่วนที่เหลือจากผู้รับเหมาเดิมก่อสร้างไว้ โดยมีกำหนดขายแบบประกวดราคาตั้งแต่บัดนี้ - 11 ส.ค.48 ยื่นซองประกวดราคาวันที่ 19 ส.ค.48 และเปิดซองประกวดราคาวันที่ 29 ส.ค.48
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มว่า เมื่อเปิดซองประกวดราคาแล้ว 1 เดือนจะมีการลงนามในสัญญาก่อสร้าง และเร่งรัดดำเนินการก่อสร้างหลังลงนามภายใน 1 เดือน เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะใช้เวลาก่อสร้าง 10 เดือนหลัง ลงนามในสัญญา ในเบื้องต้นคาดว่าจะแล้วเสร็จเปิดใช้ได้ในเดือนกรกฎาคม 2549 ทั้งนี้เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรในถนนเส้นดังกล่าว บริเวณใกล้เคียงและเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการสัญจรที่สะดวกขึ้น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ