สุดเจ๋ง!!! ฝีมือเด็กไทยไม่ธรรมดา สร้างแอนิเมชั่นส่งยานอวกาศสู่นอกโลก จากเกม Minecraft

ข่าวเทคโนโลยี Friday July 23, 2021 11:36 —ThaiPR.net

สุดเจ๋ง!!! ฝีมือเด็กไทยไม่ธรรมดา สร้างแอนิเมชั่นส่งยานอวกาศสู่นอกโลก จากเกม Minecraft

มีผลงานเด็กไทยเด็ดๆมาอวดกันอีกแล้ว สำหรับ"บิ๊ก- สิทธิพันธ์ หิรัตพันธุ์" เจ้าของช่อง "BikMCTH " ครีเอเตอร์ภายใต้สังกัด Online Station ผู้ที่เคยสร้างสรรค์ผลงานสุดคูลในสไตล์ Short Movie ที่ผสมผสานกับตัวเกม Minecraft เกมแนวsandbox เหนือจินตนาการ ทุกครั้งที่ออกผลงานมาทีไรก็ทำให้เราต้องอ้าปากค้างกันไปตาม ๆ กัน ไม่ว่าจะเป็น TITANIC, YAMATO, BISMARCK, AQUARIUS ที่เป็นคอนเทนต์หลักของช่อง นั้นคือการสร้างเรือรบหรือเรือเดินสมุทรต่างๆ หรือแม้แต่แลนด์มาร์คของจังหวัดลำปาง อย่าง วัดพระธาตุลำปางหลวง ซึ่งผลงานแต่ล่ะชิ้นของหนุ่มบิ๊กทำออกมาได้อย่างสวยงามและลงตัวมาก

ล่าสุดหนุ่มบิ๊กได้สร้างความตื่นตาตื่นใจอีกครั้ง ซึ่งเป็นการทดลองครั้งใหม่หลังจากที่เคยสร้างผลงานที่แหวกแนวจากคอนเทนต์เดิม จากเรือรบสู่ยานอวกาศใน "MISSION TO MARS" และ "STARSHIP"

และในการออกเดินทางครั้งใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่อง Interstellar ภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์ หนุ่มบิ๊กจึงอยากถ่ายทอดออกมาในแบบที่เป็นตัวเอง นำมาเล่าใหม่เพิ่มความเคลื่อนไหวของชิ้นงานด้วย 3D และแอนิเมชั่น โดยใช้โมเดลต่าง ๆ จากเกม Minecraft เนื้อหาจะเป็นการเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับอนาคตที่แห้งแล้งของโลกใบนี้ เกิดการขาดแคลนของอาหารที่นำไปสู่การสูญพันธ์ของมนุษย์ ทำให้มนุษย์ต้องออกเดินเพื่อเอาตัวรอดไปสู่อีกกาแล็คซี่ผ่านทางรูหนอนเล็ก ๆ รวมถึงอุปสรรคที่ต้องพบเจอในการตามหาดาวเคราะห์ที่สามารถเป็นบ้านหลังใหม่ให้กับมนุษย์ นอกจากนั้นยังเพิ่มอรรถรสด้วยเพลงบรรเลงจากเกม Stellaris และ Epidemic Sound ทำให้เพิ่มความรู้สึกเหมือนล่องลอยไปในอวกาศ พร้อมทั้งมีจังหวะระทึกในฉากที่ต้องเจออุปสรรคอีกด้วย ซึ่งบอกได้เลยว่าหนุ่มบิ๊กใช้เวลานานนับเดือนกับผลงานสุดพิเศษชิ้นนี้ และยังลงมือทำตั้งแต่การสร้างโมเดลและองค์ประกอบต่าง ๆ จากเกม Minecraft ทั้งทำแอนิเมชั่นรวมไปถึงการตัดต่อและใส่เอฟเฟคต่าง ๆ เพื่อความสมจริงด้วยตัวเองอีกด้วย โดยผลงานชิ้นนี้เราจะได้ชมพร้อม ๆ กันช่วงต้นสิงหาคมนี้แน่นอน

สุดท้ายหนุ่มบิ๊กยังฝากผลงานชุด Minecraft - Short Animation "INTERSTELLAR"  ที่ตั้งใจทำขึ้นมาและหนุ่มบิ๊กยังอยากให้เห็นผลงานดี ๆ จากฝีมือคนไทยรวมไปถึงการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมและผู้ที่สนใจที่อยากจะทำผลงานแนวนี้อีกด้วย ส่วนใครที่ยังติดใจกับคอนเทนต์ เรือรบ ก็ยังสามารถเข้าไปติดตามกันได้เหมือนเดิม แถมงานนี้หนุ่มบิ๊กยังบอกอีกว่าอาจจะเพิ่มความท้าทายอัพเลเวลให้กับเรือรบของเขาอีกด้วย ยังไงก็ฝากเป็นกำลังใจให้หนุ่มบิ๊กได้สร้างงานดี ๆ แบบนี้ออกมาให้พวกเราดูกันเรื่อย ๆ และอย่าลืมกดติดตามเพื่อจะได้ไม่พลาดงานดี ๆ แบบนี้ ได้ที่: https://bit.ly/OS_BikMCTH


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ