กลุ่ม PTG มอบคูปองน้ำมัน สนับสนุนโครงการ "Back Home"

ข่าวทั่วไป Friday July 23, 2021 13:13 —ThaiPR.net

กลุ่ม PTG มอบคูปองน้ำมัน สนับสนุนโครงการ

บริษัท แอตลาส เอ็นเนอยี จำกัด บริษัทในกลุ่ม PTG มอบคูปองเติมน้ำมัน PT ให้มูลนิธิเพชรเกษม สนับสนุนภารกิจเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด-19 โดยรถยนต์ กลับไปรักษาตัวที่บ้านเกิด

นายสุวัชชัย พิทักษ์วงศาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอตลาส เอ็นเนอยี จำกัด ในกลุ่ม บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ ที่ทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ทะลุหลักหมื่นและผู้เสียชีวิตที่สูงถึงหลักร้อย ส่งผลให้โรงพยาบาลในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ไม่สามารถรองรับการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มได้อีก รวมถึงห้อง ICU ก็ไม่เพียงพอต่อการรักษาผู้ป่วยที่มีอาการหนัก จนเข้าขั้นวิกฤตเตียงรักษาผู้ป่วยมีไม่เพียงพอ

วิกฤตที่เกิดขึ้น ทำให้ภาครัฐ เอกชน และมูลนิธิต่างๆ จัดทำโครงการ พาผู้ป่วยโควิด-19 กลับไปรักษาตัวที่สถานพยาบาลในภูมิลำเนา ซึ่งรวมถึง มูลนิธิเพชรเกษมและเพจอีจัน ที่เปิดรับเคสผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไม่มีเตียงกลับไปรักษาตัว ผ่านโครงการ "Back Home พาผู้ป่วยโควิด กลับไปรักษาตัว ที่โรงพยาบาลบ้านเกิด" ซึ่งแต่ละวันจะมีผู้ป่วยติดต่อเข้ามาขอรับความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นทุกๆ วัน

ทั้งนี้ กลุ่ม PTG ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนโครงการ "Back Home พาผู้ป่วยโควิด กลับไปรักษาตัว ที่โรงพยาบาลบ้านเกิด" ของมูลนิธิเพชรเกษม และเพจอีจัน ด้วยการมอบคูปองเติมน้ำมัน PT เพื่อใช้เติมน้ำมันในสถานีบริการน้ำมัน PT ทั่วประเทศ สำหรับรถยนต์ที่ใช้รับส่งผู้ป่วยโควิด-19 ที่อยู่ในระดับสีเหลืองและสีเขียวกลับไปรักษาตัวยังภูมิลำเนาได้ทันเวลาและปลอดภัย

"ทุกครั้งที่เกิดภัยพิบัติต่างๆ รวมถึงโรคอุบัติใหม่ อย่างเช่น โควิด-19 กลุ่ม PTG ได้เข้าให้การสนับสนุนช่วยเหลือทุกภาคส่วนอย่างเต็มกำลังความสามาถ เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นในสังคม รวมทั้งขอบคุณมูลนิธิเพชรเกษมและเพจอีจัน ที่ริเริ่มโครงการ Back Home พาผู้ป่วยโควิด กลับไปรักษาตัว ที่โรงพยาบาลบ้านเกิด โดย PTG พร้อมเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน และได้กลับมาใช้ชีวิตที่ "อยู่ดีมีสุข" ดังเดิม" นายสุวัชชัย กล่าว

ขณะที่ นายสหชาติ ลิ้มเจริญภักดี ประธานมูลนิธิเพชรเกษม กล่าวว่า โครงการ"Back Home พาผู้ป่วยโควิด กลับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านเกิด" เกิดขึ้นเพื่อต้องการแบ่งเบาภาระของโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยมูลนิธิเพชรเกษม ขอขอบคุณ PTG ที่มอบคูปองเติมน้ำมัน เพื่อใช้เติมน้ำมันรถยนต์ที่ใช้ส่งผู้ป่วยโควิด-19 กลับภูมิลำเนาเพื่อรักษาตัว ช่วยทำให้ผู้ป่วยโควิด-19 กลับมามีความหวังและกำลังใจต่อสู้ชีวิต อีกครั้ง

ทั้งนี้ หากหน่วยงานใดต้องการสนับสนุนมูลนิธิเพชรเกษม หรือผู้ป่วยที่ต้องการขอรับความช่วยเหลือ สามารถติดต่อผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 02 5212688 ได้ทุกวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ