Linksys อัพเกรดเราเตอร์ในตระกูล E-Series Dual-Band WiFi 6 รุ่นที่ขายดีที่สุดด้วยมาตราฐานเทคโนโลยี EasyMesh

ข่าวเทคโนโลยี Thursday July 29, 2021 17:24 —ThaiPR.net

Linksys อัพเกรดเราเตอร์ในตระกูล E-Series Dual-Band WiFi 6 รุ่นที่ขายดีที่สุดด้วยมาตราฐานเทคโนโลยี EasyMesh

เทคโนโลยี EasyMesh(TM) จะช่วยในการขยายพื้นที่ครอบคลุมสัญญาณ WiFi มากขึ้นได้โดยการเพิ่มโหนดมากขึ้นภายในบ้าน ซึ่ง Linksys ในแต่ละรุ่นไม่ว่าจะเป็น E5600, E7350, E8450 และ E9450 สามารถทำงานเชื่อมต่อกับรุ่นเดียวกันได้ เพื่อสร้างโครงข่ายการใช้งานแบบ Mesh 

ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่น WiFi สำหรับบ้านและธุรกิจ ที่ล่าสุดได้เปิดตัว เราเตอร์ Linksys E5600, E7350, E8450 และ E9450 บนเทคโนโลยี EasyMesh(TM) ทำให้การถ่ายโอนข้อมูลเร็วขึ้น มีประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการการใช้งานของผู้บริโภคทั่วโลก

ซึ่ง Linksys ในตระกูล E-Series Dual-Band Routers ไม่ว่าจะเป็นรุ่น E5600 WiFi 5 พร้อมทั้งรุ่น E7350, E8450 และ E9450 WiFi 6 ได้การตอบรับที่ดีมากด้วยการอัพเกรดมาตรฐานเทคโนโลยี EasyMesh(TM) อีกระดับของเราเตอร์ที่มีการทำงานแบบ Mesh ทำให้การถ่ายโอนข้อมูลมีความเร็วขึ้น กำลังการส่งสัญญาณแรงขึ้น เสริมประสิทธิภาพการเชื่อมต่อแบบไม่สะดุด ตอบโจทย์ความต้องการสำหรับผู้ที่เริ่มต้นการใช้งานและกำลังมองหาเราเตอร์ในระบบ Mesh ที่รองรับ WiFi 6 เทคโนโลยี WiFi ล่าสุดในอุตสาหกรรรมที่มีอยู่ตอนนี้

เทคโนโลยี EasyMesh เป็นมาตรฐานใหม่ที่ Linksys ได้นำไปใช้ในเราเตอร์ตระกูล E-Series Dual-Band WiFi 6 Routers โดยได้มีการพัฒนาอัพเกรดเฟิร์มแวร์อย่างต่อเนื่อง

การทำงานของ EasyMesh ทำให้การเชื่อมต่อราบรื่นครอบคลุมตามพื้นที่

ด้วยมาตรฐานเทคโนโลยี EasyMesh คือการเชื่อมต่อสัญญาณโครงข่าย WiFi ให้สามารถทำงานได้อย่างครอบคลุมโดยการใช้อุปกรณ์เราเตอร์ที่เป็นมาตรฐานเดียวกันมาเชื่อมต่อหลายจุดภายในบ้าน ซึ่งเทคโนโลยี EasyMesh เป็นไปตามมาตรฐานทางเทคนิคที่กำหนดโดยข้อกำหนดทางเทคนิคของ WiFi Alliance Multi-AP ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันอยู่ทั่วโลก

ระบบการทำงานของ EasyMesh จะช่วยให้การติดตั้งเครือข่ายสัญญาณ WiFi ขนาดใหญ่สามารถติดตั้งในบ้านหรือสำนักงานได้ง่าย พร้อมการเชื่อมต่อสัญญาณกันอย่างไม่มีสะดุดจากห้องหนึ่งไปอีกห้องหนึ่งครอบคลุมทั่วทั้งพื้นที่ ซึ่งระบบนี้เป็นระบบที่แตกต่างจากการใช้งานตัวขยายสัญญาณ WiFi แบบเดิม ที่จะมีการสร้างชื่อ WiFi ของตัวเองขึ้นมา ทำให้ผู้ใช้ต้องเลือกเชื่อมต่อระหว่างเราเตอร์หลักและตัวขยายสัญญาณเอง

สิ่งที่ระบบ Mesh WiFi มีความแตกต่างจากเราเตอร์ปกติทั่วไปคือ จุดกระจายสัญญาณ WiFi จะถูกวางไว้ในแต่ละจุดภายในบ้านหรือสำนักงาน ซึ่งจะทำให้สามารถปล่อยสัญญาณได้ครอบคลุมพื้นที่ ขจัดปัญหาสัญญาณ WiFi อ่อนหรือจุดอับสัญญาณ

เทคโนโลยี Mesh WiFi จะสร้างโครงข่ายสัญญาณเดียวด้วยชื่อ WiFi เดียวกัน เมื่อผู้ใช้งานใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ หรือเคลื่อนย้ายอุปกรณ์รับสัญญาณ เช่น สมาร์ทโฟน แล็บท้อป ไปยังจุดต่าง ๆ ภายในบ้าน สัญญาณก็จะถูกจับสัญญาณเชื่อมต่อไปยัง Mesh Router ที่อยู่ใกล้เคียงที่สุดโดยอัตโนมัติ ดังนั้นจะช่วยลดปัญหาการที่ต้องมาตั้งค่าการเชื่อมต่ออุปกรณ์กับสัญญาณ WiFi แต่ละจุดใหม่เองทุกครั้ง

Multi-AP

องค์ประกอบสำคัญในการสร้างโครงข่ายแบบ Multi-AP คือต้องประกอบไปด้วย การมีเราเตอร์ทำหน้าที่เป็นตัวควบคุมหลักหนึ่งตัว และอุปกรณ์ลูกข่ายอีกอย่างน้อยหนึ่งตัว ที่ช่วยจัดการขยายสัญญาณได้ โดยอุปกรณ์แต่ละตัวจะรองรับการใช้งานได้ทั้ง 2 รูปแบบ และสามารถเลือกรูปแบบการทำงานในขั้นตอนการติดตั้ง ในทางปฏิบัติแล้วมันคือรูปแบบของการส่งข้อมูลทุกอย่างผ่านเราเตอร์ตัวหลักหรือที่เรียกว่าเครือข่ายแบบต้นไม้ (Tree Topology)

อัพเกรดเฟิร์มแวร์

ปัจจุบันเราเตอร์รุ่น E Series ของ Linksys รองรับเทคโนโลยี EasyMesh แล้ว ผ่านการอัพเกรดเฟิร์มแวร์ หรือสามารถดาวโหลดเฟิร์มแวร์และคู่มือการติดตั้งได้แล้ววันนี้ที่เว็บไซต์ Linksys.com

  • E5600 : https://www.linksys.com/th/support-product?pid=01t2T000004qjPjQAI
  • E7350 : https://www.linksys.com/th/support-product?pid=01t2T000004qYS5QAM
  • E8450 : https://www.linksys.com/th/support-product?pid=01t2T000004rLf5QAE
  • E9450 : https://www.linksys.com/th/support-product?pid=01t2T000004rSMRQA2

คู่มือการติดตั้งสำหรับเราเตอร์ Linksys EasyMesh รุ่น E8450/E7350/E5600 >>> https://youtu.be/M8jGASb2v0k


แท็ก Linksys  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ