กัชคลาวด์ร่วมกับ Robin8 และ TOKAU เปิดตัว NFT คอลเลกชันรัสเซลล์ ซิมมอนส์ (Russell Simmons) ลูนา มายา (Luna Maya) และศิลปินฮิปฮอปชื่อดังระดับตำนาน

ข่าวบันเทิง Monday August 2, 2021 09:38 —ThaiPR.net

กัชคลาวด์ร่วมกับ Robin8 และ TOKAU เปิดตัว NFT คอลเลกชันรัสเซลล์ ซิมมอนส์ (Russell Simmons) ลูนา มายา (Luna Maya) และศิลปินฮิปฮอปชื่อดังระดับตำนาน

กัชคลาวด์ บริษัทดิจิทัลทาเลนต์และมีเดียระดับโลก ร่วมกับ Robin8 เจ้าของแพลตฟอร์มค้นหาอินฟลูเอนเซอร์และมาร์เกตเพลสชื่อดัง และ TOKAU แพลตฟอร์ม NFT ชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น จัดทำ คอลเลกชัน NFT ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชนที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันเพื่อเป็นช่องทางให้เหล่าเซเล็บ คนดัง และอินฟลูเอนเซอร์ได้ใกล้ชิดกับแฟน ๆ มากยิ่งขึ้น

"กัชคลาวด์ของเรามีเป้าหมายหลักทางธุรกิจคือการทำให้อินฟลูเอนเซอร์เป็นอาชีพที่ยั่งยืน ดังนั้นเราจึงมองหาแนวทางในการสร้างรายได้และช่องทางการเข้าถึงแฟน ๆ รูปแบบใหม่ให้กับเหล่าอินฟลูเอนเซอร์อยู่เสมอ การร่วมงานกับ TOKAU และ Robin8 ในครั้งนี้ ทำให้เราสามารถสร้างของสะสมที่มีความพิเศษตรงที่มีชิ้นเดียวในโลกให้กับแฟน ๆ ของพวกเขาได้" กล่าวโดยคุณอัลเทีย ลิม ประธานบริษัทกัชคลาวด์

โดยกัชคลาวด์ร่วมกับพาร์ตเนอร์เตรียมปล่อย NFT ออกมา 3 คอลเลกชันก่อน ได้แก่ คอลเลกชันรัสเซลล์ ซิมมอนส์ (Russell Simmons) ผู้เป็นเจ้าพ่อแห่งวงการบันเทิงและผู้ก่อตั้ง Def Jam ซึ่งคุณรัสเซลล์เลือกที่จะแชร์เรื่องราวชีวิตและมิตรภาพของเขากับศิลปินต่าง ๆ ตลอดช่วงอายุ 20 - 60 ปี ผ่านนวัตกรรม NFT ให้แฟน ๆ ได้เก็บสะสมกัน คอลเลกชันลูนา มายา (Luna Maya) นักแสดงหญิงชาวอินโดนีเซียที่มีผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียกว่า 30 ล้านบัญชี เธอเลือกที่จะนำเสนอภาพความฝันในวัยเด็กของเธอและผลงานการแต่งกลอนที่เธอเขียนขึ้นมาและยังไม่เคยตีพิมพ์ที่ไหนมาเข้าร่วมคอลเลกชันของเธอด้วย และคอลเลกชัน 'Masterminds of Hip Hop' ประกอบด้วย NFT ที่เล่าถึงช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ของวงการฮิปฮอป ที่ได้ศิลปินฮิปฮอปรุ่นแรกอย่าง DJ Hollywood, Grandmaster Caz, BusyBee, MC Lyte, Doug E Fresh และอีกมากมาย มาเข้าร่วม โดยทั้ง 3 คอลเลกชันนี้จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคม 2564 หลังจากงานเปิดตัวในมหานครนิวยอร์ก และจะซื้อขายแลกเปลี่ยน NFT กันใน Binance และ Bakeryswap

NFT เป็นการรับรองว่าสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีเพียงหนึ่งเดียวและไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้ โดย NFT นั้นสามารถใช้แทนสิ่งต่าง ๆ ได้ เช่น รูปภาพ วิดีโอ เสียง และไฟล์ดิจิทัลประเภทอื่น ๆ ซึ่งจะมีการติดตามคนที่เป็นเจ้าของและยืนยันการเป็นเจ้าของผ่านบล็อกเชน โดยในปี 2563 NFT มีมูลค่าทางการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่าและมีมูลค่าสูงกว่า 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ 

กัชคลาวด์และพาร์ตเนอร์อย่าง Robin8 และ TOKAU มีเป้าหมายที่จะขยายผลงานของอินฟลูเอนเซอร์และเหล่าคนดังสู่คอลเลกชัน NFT ซึ่งตอนนี้อินฟลูเอนเซอร์และคนดังสามารถเผยแพร่ผลงานของพวกเขาไม่ว่าจะเป็นงานศิลปะ บทเพลง ภาพถ่าย รวมถึงเรื่องราวสุดพิเศษที่ไม่เคยมีใครเห็นหรือได้ยินมาก่อนให้กลายเป็นของสะสมรูปแบบใหม่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ