สนุกดอทคอมรวมพล สนุก! คาราวาน ครั้งที่ 2 “ปันน้ำใจให้ยิ่งใหญ่กว่าทีลอซู”

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday December 20, 2005 16:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
สนุกดอทคอมรวมพล สนุก! คาราวาน ครั้งที่ 2 “ปันน้ำใจให้ยิ่งใหญ่กว่าทีลอซู” ขึ้นเขา 1,219 โค้ง บริจาคเงินและสิ่งของโรงเรียนอุ้มผางวิทยาคม
ใครว่ามิตรภาพของโลกออนไลน์ไม่มีจริง ในวันนี้สนุกดอทคอมได้พิสูจน์แล้วว่า ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้อีกต่อไป ที่บุคคลจากหลากหลายแหล่งหลังจอคอมพิวเตอร์จะมารวมตัว รวมพลังกัน เพื่อทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ในการช่วยเหลือคนบางกลุ่มที่กำลังรอความช่วยเหลือ...
เมื่อเร็วๆ นี้ สนุกดอทคอม (www.sanook.com) ได้จัดกิจกรรมสนุก! คาราวาน ครั้งที่ 2 “ปันน้ำใจให้ยิ่งใหญ่กว่าทีลอซู” โดยร่วมกันการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน จัดขบวนคาราวานนำเงินและสิ่งของไปบริจาคให้นักเรียน ที่โรงเรียนอุ้มผางวิทยาคม อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ซึ่งอยู่ห่างจากตัวจังหวัดตาก 248 กิโลเมตร และห่างจากอำเภอแม่สอด 164 กิโลเมตร ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 604 เมตร มีนักเรียนชาวเขาจากหลายเผ่าศึกษาอยู่ถึง 624 คน
เช้าตรู่ของวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา ขบวนรถคาราวานกว่า 70 คัน ประกอบไปด้วย ชาวสนุกดอทคอม ผู้สนับสนุนกิจกรรม และทีมงาน รวมกว่า 300 คน ทยอยกันออกเดินทางไปยัง จังหวัดตาก โดยแวะพักสักการะองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ก่อนจะเดินทางต่อไปยังอำเภออุ้มผาง ซึ่งมีเส้นทางอันแสนคดเคี้ยว ลัดเลาะตามเขาผ่านทางโค้งถึง 1,219 โค้ง ที่ได้รับการขนามนามว่า แผ่นดินลอยฟ้า ใกล้ค่ำจึงเดินทางถึงอุ้มผาง
ที่โรงเรียนอุ้มผางวิทยาคม เป็นจุดปักหลักกางเต็นท์นอนกัน โดยทางโรงเรียนได้เตรียมการต้อนรับขบวนสนุก! คาราวาน อย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง มีการแสดงพื้นเมืองชุดต่างๆ จากเด็กนักเรียนชาวเขาแต่ละเผ่า และอาหารพื้นเมือง เติมพลังให้อิ่มก่อนแยกย้ายกันไปพักผ่อน
วันรุ่งขึ้น ชาวสนุก! ยกขบวนไปท่องเที่ยวน้ำตกทีลอซูด้วยกันตั้งแต่เช้า และกลับมาทำกิจกรรมร่วมกันในตอนค่ำที่โรงเรียนอีกครั้ง วันนี้พิเศษกว่าปกติ ที่ได้ศิลปินดัง CC PUP จาก อาร์.เอส โปรโมชั่น มาร้องเพลงเพราะๆ ขับกล่อมให้ชาวสนุก! และน้องๆ ที่โรงเรียนได้นอนหลับฝันดี และเตรียมตัวตื่นเช้าไปชมทะเลหมอกที่ดอยหัวหมด ซึ่งเป็นจุดชมทะเลหมอกที่มีความสวยงามที่สุดของอำเภออุ้มผาง
วันสุดท้ายของทริปนี้ ก่อนจะเดินทางกลับ เป็นช่วงพิธีการมอบเงินบริจาคที่รวบรวมได้จำนวนกว่า 180,000 บาท และสิ่งของ ทั้งขนม อาหาร ของเล่น อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา และสิ่งของอื่นๆ อีกมากมาย ที่ชาวสนุก! ได้นำมาบริจาคให้น้องๆ ที่โรงเรียนอุ้มผางวิทยาคม ทำให้ทุกคนกลับบ้านด้วยความอิ่มเอิบใจจากการได้ร่วมทำบุญ และแบ่งปันความสุขให้กับน้องๆ ผู้ด้อยโอกาสในท้องถิ่นห่างไกล
กิจกรรมสนุก! คาราวาน ครั้งที่ 2 นี้ ประสบความสำเร็จด้วยความร่วมมือร่วมใจของชาวสนุกดอทคอม เหมือนเช่นกิจกรรมครั้งแรกที่จัดขึ้นเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเราได้ยกขบวนคาราวานนำเงินและสิ่งของไปบริจาคที่โรงเรียนบ้านแม่เงา อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน และในปีหน้า สนุกดอทคอมและชาวไซเบอร์จะมารวมพลังกันเช่นเดิมในโครงการ สนุก! คาราวาน ครั้งที่ 3 ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดการเดินทางได้ที่ http://travel.sanook.com/
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ