ลดเครียด เพิ่มความสุขและเติมรอยยิ้มด้วย โพรไบโอติก LPC-37 สายพันธุ์ใหม่ล่าสุดจากเยอรมนี

ข่าวบันเทิง Tuesday August 3, 2021 11:08 —ThaiPR.net

ลดเครียด เพิ่มความสุขและเติมรอยยิ้มด้วย  โพรไบโอติก LPC-37 สายพันธุ์ใหม่ล่าสุดจากเยอรมนี

ช่วงสถานการณ์โรคระบาดโควิดตึงเครียด ภาวะเศรษฐกิจถดถอย ส่งผลให้ทุกคนใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวังและละเอียดรอบคอบมากยิ่งขึ้นในทุกด้าน ประกอบกับเหนื่อยล้าจากการ work from home หรือเรียนออนไลน์ ทั้งยังไม่สามารถออกไปทำกิจกรรมเพื่อผ่อนคลายนอกบ้านได้ ทำให้เกิดความเครียดสะสมโดยไม่รู้ตัว ซึ่งนอกจากจะเกิดผลเสียต่อสมองและอารมณ์แล้ว ยังมีผลต่อระบบการทำงานของร่างกายจนแสดงออกมาในรูปแบบต่าง ๆ เช่น บางคนเครียดลงกระเพาะ บางคนท้องผูก บางคนท้องเสีย บางคนนอนหลับยาก และอาจนำไปสู่ต้นเหตุของโรคอื่น ๆ ได้

เราจึงควรดูแลสุขภาพตัวเองกันมากยิ่งขึ้น และไม่ใช่แค่สุขภาพกาย แต่ยังรวมไปถึงสุขภาพจิตใจก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะถ้าหากเรามีสุขภาพจิตใจที่ดีแล้ว ย่อมส่งผลกับอารมณ์ในการจัดการกับปัญหาต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี และส่งผลต่อเนื่องกลับมาที่ระบบลำไส้ให้ทำงานได้เป็นปกติด้วย มีผลการวิจัยระบุว่า ร่างกายของคนเรานอกจากสมองแล้ว ยังมีอวัยวะอีกหนึ่งอย่างที่มีเซลล์ประสาทหลายล้านเซลล์ ทำงานเป็นอิสระที่นอกเหนือจากการควบคุมจากสมอง นั่นคือลำไส้ ดังนั้น ลำไส้จึงได้ฉายาว่าเป็นสมองที่ 2 ของมนุษย์ ซึ่งจากข้อมูลวิจัยยังระบุอีกว่า เพราะประมาณ 70% ของระบบภูมิคุ้มอยู่ที่ลำไส้ ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบย่อยอาหารและลำไส้จึงมีโอกาสที่จะเป็นโรคต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น อาทิ ไข้หวัด ภูมิแพ้

ดังนั้น การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์หลากหลายให้ครบหมู่ โดยเฉพาะอาหารที่มีโพรไบโอติกเป็นส่วนประกอบ เช่น โยเกิร์ต นมเปรี้ยวหรือชีส เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยการทำงานของลำไส้ให้ดียิ่งขึ้น โดยจุลินทรีย์ชนิดดีอย่างโพรไบโอติก เป็นมิตรต่อระบบย่อยอาหาร ซึ่งมีอยู่ด้วยกันหลากหลายสายพันธุ์ และหนึ่งในนั้นคือ สายพันธุ์ LPC-37 มีจุดเด่นในการช่วยปรับสมดุลของลำไส้ ซึ่งเป็นอวัยวะสำคัญในการผลิต ฮอร์โมนแห่งความสุข จากการศึกษาพบว่า กว่า 95% ของเซโรโทนินผลิตขึ้นที่ลำไส้ และเพราะสมองและลำไส้ทำงานเชื่อมโยงกัน ดังนั้น หากเราเครียดติดต่อกันเป็นเวลานาน ระดับของสารเซโรโทนินอาจจะลดลงได้ ซึ่งจะส่งผลต่อสภาวะอารมณ์ของเราทั้งระดับความสุขและระดับความกังวล

นางสาวระวิวรรณ มหาคชาภรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดกลุ่มบริษัทดัชมิลล์ กล่าวว่า ดัชชี่เล็งเห็นปัญหาด้านความเครียดและสุขภาพของผู้บริโภค ประกอบกับเราเข้าใจในสถานการณ์ปัจจุบันที่ส่งผลให้การใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์เปลี่ยนไป เราจึงคิดค้นและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด ดัชชี่ในฐานะผู้ผลิตโยเกิร์ตชั้นนำของไทยและเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโพรไบโอติก จึงต้องการยกระดับคุณประโยชน์ของโยเกิร์ตนอกเหนือจากเรื่องการขับถ่าย ให้ครอบคลุมสุขภาพลำไส้ ภูมิคุ้มกัน และสุขภาพจิตใจ โดยพัฒนาสูตร ร่วมกับ IFF และสถาบันวิจัย Daacro GmbH & Co. KG จากประเทศเยอรมนี ในการศึกษา วิจัยและพัฒนาจนค้นพบโพรไบโอติกสายพันธุ์ใหม่ล่าสุด สายพันธุ์ LPC-37 ที่พิสูจน์แล้วว่ามีส่วนช่วยในการลดความเครียดสะสม ทำให้นอนหลับและควบคุมอารมณ์ได้ดีขึ้น ทำให้อารมณ์ผ่อนคลายได้มากขึ้น มาใส่เป็นส่วนประกอบในโยเกิร์ต ดัชชี่พลัส+ สูตรใหม่ พร้อมเสริมด้วยวิตามิน B12 ที่มีส่วนช่วยบำรุงระบบประสาทและสมอง และจากการศึกษาระบุว่าจุลินทรีย์โพรไบโอติกจะสามารถอยู่ในลำไส้ได้เพียงสองอาทิตย์ ดังนั้นจึงควรหมั่นเติมโพรไบโอติกเข้าสู่ร่างกายทุกวันเพื่อสร้างความสมดุลอยู่เสมอ

นอกจากนี้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประโยชน์และคุณสมบัติของโพรไบโอติก LPC-37 ได้ที่ www.dutchmill.co.th/ourproducts/dutchieplus


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ