ลิ้มรสแตงกวา มินิคิวค์ ลิซ่า จากเจียไต๋ฟาร์ม สัมผัสใหม่อร่อยกว่าเคย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 4, 2021 11:22 —ThaiPR.net

ลิ้มรสแตงกวา มินิคิวค์ ลิซ่า จากเจียไต๋ฟาร์ม  สัมผัสใหม่อร่อยกว่าเคย

เจียไต๋ฟาร์ม โดยกลุ่มบริษัทเจียไต๋ ผู้นำธุรกิจนวัตกรรมการเกษตรของไทย ส่ง "แตงกวา มินิคิวค์ ลิซ่า" สายพันธุ์ใหม่ล่าสุดสู่ตลาด ให้ผู้บริโภคได้ลิ้มลองความสดใหม่จากฟาร์ม พร้อมสัมผัสรสชาติที่อร่อยกว่าเคยได้แล้ววันนี้

แตงกวาเป็นพืชที่ผู้บริโภครับประทานกันเป็นประจำไม่ว่าจะรับประทานแบบสด เป็นเครื่องเคียงเมนูอาหารหรือแบบปรุงสุกก็ต่างอุดมด้วยสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และเพื่อให้แตงกวาอร่อยพิเศษกว่าที่เคย เจียไต๋ ผู้นำในตลาดแตงกวาที่ได้เคยพัฒนาเมล็ดพันธุ์แตงกวาลูกผสมสายพันธุ์โมเดลสำเร็จเป็นสายพันธุ์แรกในไทย นับว่าเป็นการเปลี่ยนโฉมวงการแตงกวาไทยในการเพิ่มผลิตผลและสร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับเกษตรกร ด้วยความมุ่งมั่นในการนำนวัตกรรมเกษตรมาช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน ทั้งเกษตรกรและผู้บริโภคให้ดีขึ้น เจียไต๋จึงได้พัฒนาสายพันธุ์แตงกวาที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดอย่างต่อเนื่อง ด้วยเทคโนโลยีการปรับปรุงพันธุ์แบบชีวภาพ หรือ Biotechnology ที่ทันสมัยและปลอดภัย อาทิ แตงกวาเขียวมาลัย 2 แตงกวาหอมเตยอะโรมาติก และล่าสุดอย่างแตงกวา มินิคิวค์ ลิซ่า

แตงกวา มินิคิวค์ ลิซ่า สายพันธุ์ใหม่นี้อยู่ในตระกูลเบต อัลฟ่า (Beit Alpha) หรือแตงกวายุโรป จึงมีไส้น้อย เนื้อแน่น และเปลือกบาง ให้รสสัมผัสที่แตกต่างจากแตงกวาไทยทั่วไป และยังโดดเด่นด้วยรสชาติที่หวานกรอบ สามารถรับประทานเป็นของว่างคู่กับดิปปิ้งซอสอย่างแมรี่โรส และฮันนี่มัสตาร์ด หรือจะเป็นเครื่องเคียงเมนูอาหารอย่างน้ำพริกเผาทูน่าสูตรเด็ดของร้านเจียไต๋ฟาร์ม แม้กระทั่งสไตล์ไทยๆ อย่างน้ำพริกกะปิหรือน้ำพริกอ่องถ้วยเด็ด นอกจากนี้ ยังสามารถนำไปประกอบอาหารได้หลากหลายโดยไม่ทำให้เสียรสชาติ

"แตงกวา มินิคิวค์ ลิซ่าอยู่ในสายพันธุ์แตงกวายุโรปที่เจียไต๋นำมาพัฒนาจนสามารถเพาะปลูกและได้ผลผลิตดีในประเทศไทย ให้รสชาติและรสสัมผัสที่ไม่เหมือนแตงกวาไทยอื่นๆ เป็นทางเลือกใหม่ในตลาดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบแตงกวาเนื้อแน่น กรอบ เปลืองบาง และยังคงรสชาติอร่อย ซึ่งการเพาะปลูกยังสามารถปลูกได้ในโรงเรือนที่ควบคุมสภาพแวดล้อมได้ดี ช่วยป้องกันแมลงศัตรูพืช จึงปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม เกษตรกร และผู้บริโภค นับว่าเป็นแตงกวาน้องใหม่ที่มาแรงในตลาดและเป็นที่สนใจสำหรับเกษตรกรยุคใหม่ด้วย" นายถวิลย์ อินต๊ะขัน ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการค้า บริษัท ซีที เฟรช จำกัด กล่าว

นับว่าแตงกวา มินิคิวค์ ลิซ่า จากเจียไต๋ฟาร์มเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้บริโภคที่มองหาความอร่อยในรสสัมผัสที่แปลกใหม่ สด สะอาด และปลอดภัย ผู้ที่สนใจสามารถหาซื้อผลสดแตงกวา มินิคิวค์ ลิซ่า ได้ที่ร้านเจียไต๋ฟาร์ม สาขาสุขุมวิท 60 สาขากาญจนบุรี และสาขาปากช่อง รวมถึงที่ห้างสรรพสินค้าโลตัสและร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล หรือติดต่อช่องทางออนไลน์ได้ทาง Facebook: Chia Tai Farm โทร. 089-139-6170 และLINE: @chiataifarm


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ