"มุก-พิชานา" สุดทึ่ง!! เอฟเฟกเปลี่ยนหน้า ในหนัง "บุษบา"

ข่าวบันเทิง Thursday August 5, 2021 17:41 —ThaiPR.net

นับถอยหลังที่จะได้ชมทาง "MONOMAX (โมโนแมกซ์)" ผู้นำดูหนังออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์ ในเครือ โมโน เน็กซ์ (MONO NEXT) ในปลายเดือนนี้ สำหรับหนังเรื่อง "บุษบา (BUTSABA)" ค่าย "โมโน ออริจินอลส์ (MONO ORIGINALS)" ภาพยนตร์แอ็คชั่นดราม่า งานกำกับฯ "ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม" ที่กว่าจะสร้างสรรค์ออกมาได้ฉากหนึ่งนั้นต้องใช้เวลาการถ่าย ทำเป็นวัน โดยเฉพาะหนังเรื่องนี้ มีการใช้เทคนิกแต่งหน้า สเปเชียลเมคอัพ เอกเฟกต์ (Special Make up Effect) ในฉากที่ "มุก-พิชานา อยู่สุข" นางเอกของเรื่อง ที่ปลอมตัวปฏิบัติภารกิจมือสังหาร โดยมี "อาภรณ์ มีบางยาง"ผู้คร่ำหวอดด้านเทคนิคพิเศษการแต่งหน้ายอดเยี่ยม ระดับมือรางวัล มาดูแลแต่งเอฟเฟ็กหน้าให้ ตั้งแต่เสริมโครงจมูก-เติมกระ เรียกได้ว่าเจ้าตัวส่องกระจกเห็นตัวเองแล้วยังทึ่ง พร้อมเล่าถึงการถ่ายทำในฉากดังกล่าวให้ฟังว่า

"ได้มีโอกาสมาทำงานในหนังเรื่อง "บุษบา" นอกจากจะได้ประสบการณ์ในการทำงานกับพี่ๆ นักแสดง และพี่ปีเตอร์ (ผู้กำกับฯ) ทำให้มุกได้เห็นค่ะว่ารายละเอียดขั้นตอนของการทำงานเบื้องหลังที่กว่าจะได้มาฉากนึงไม่ใช่เรื่องง่าย อย่างฉากที่มุกต้องปลอมตัวไปปฏิบัติภารกิจ ก่อนถ่ายก็จะต้องหล่อโครงจมูกขึ้นใหม่ ใช้ซิลิโคนขึ้นรูป พอถึงวันที่ถ่ายทำก็นำมาประกบติดกับจมูกจริงของหนู เก็บรายละเอียด เติมกระ ซึ่งก็ใช้เวลาค่อนข้างนานนิดนึง แต่พอเสร็จแล้วทึ่งค่ะ (ยิ้ม) หน้าเปลี่ยนไปเลยค่ะ แต่ยอมรับว่าตอนถ่ายทำ ก็แอบรู้สึกกังวลนิดหน่อยค่ะ เพราะมุกต้องเล่นแอ็คชั่นด้วย หายใจยากนิดนึงแต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ ขอบคุณพี่ปีเตอร์ และทีมงานเบื้องหลังทุกท่านที่ส่งเสริมให้งานแสดงของมุกเรื่องนี้ มีความสมบูรณ์แบบ แล้วก็ฝากติดตามผลงานชิ้นล่าสุดของมุกด้วยนะคะ ในภาพยนตร์เรื่อง "บุษบา" นี้ด้วยนะคะ ปลายสิงหาคมนี้ ได้ดูแน่นอนค่ะทางโมโนแม็กซ์"

พบกับบทบาทการแสดงครั้งสำคัญของ "มุก-พิชานา อยู่สุข" กับการแอ็คชั่นครั้งแรกในชีวิต ปะทะนักแสดงแถวหน้าของประเทศไทย "ผู้พันเบิร์ด" พันเอก (พิเศษ) วันชนะ สวัสดี,เกรซ มหาดำรงค์กุล , ตั๊ก-นภัสกร มิตรธีรโรจน์ , ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง และ ธิชา วงศ์ทิพย์กานนท์ ในภาพยนตร์แอ็คชั่นเรื่อง "บุษบา (BUTSABA)" กำกับโดย "ปีเตอร์ นพชัย ชัยนาม" ติดตามชมได้ปลายเดือนนี้ทาง "MONOMAX (โมโนแมกซ์)" ผู้นำดูหนังออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์ในเครือ โมโน เน็กซ์ (MONO NEXT) www.monomax.me หรือสอบถามรายละเอียดที่ 02-100-7007


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ