อนันดาฯ จับมือ แฟลช และบิทคับ ส่งต่อลมหายใจช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด 19 มอบเครื่องช่วยหายใจ High Flow ให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลน จำนวน 30 เครื่อง

ข่าวทั่วไป Friday August 6, 2021 09:27 —ThaiPR.net

อนันดาฯ จับมือ แฟลช และบิทคับ ส่งต่อลมหายใจช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด 19 มอบเครื่องช่วยหายใจ High Flow ให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลน จำนวน 30 เครื่อง

บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ผู้นำแห่งวงการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับคนเมือง ครองตำแหน่งผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า ร่วมเดินหน้าช่วยเหลือประเทศไทยพ้นวิกฤติโควิด-19 เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกปัจจุบันส่งผลให้มีอัตราผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีอัตราการเสียชีวิตอย่างรวดเร็ว จึงรวมพลังจับมือ แฟลช และ บิทคับ หาแนวทางในการช่วยเหลือเพื่อต่อลมหายใจของผู้ป่วยโควิด 19 ด้วยการมอบเครื่องช่วยหายใจแบบ High Flow จำนวน 30 เครื่อง มูลค่า 6 ล้านบาท ให้แก่ 15 โรงพยาบาลที่ขาดแคลนในเขตพื้นที่สีแดงเข้มอยู่ในขณะนี้

คุณชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้มีผู้ติดเชื้อขยายวงกว้าง และมีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ป่วยโควิด-19 ที่กำลังอยู่ในภาวะวิกฤต ไม่สามารถหายใจด้วยตัวเองได้ยิ่งเพิ่มจำนวนมากขึ้นในแต่ละวัน ความต้องการเครื่องผลิตออกซิเจนเพื่อช่วยหายใจก็มากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งในปัจจุบันแต่ละโรงพยาบาลมีจำนวนไม่เพียงพอรองรับจำนวนคนไข้กลุ่มนี้ อนันดาฯ จึงขอร่วมส่งพลังแห่งความห่วงใยด้วยการสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยบริจาคเครื่องช่วยหายใจแบบ High flow ให้แก่โรงพยาบาลของรัฐที่ขาดแคลน ในเขตพื้นที่สีแดงเข้มรวมทั้งสิ้น 30 เครื่อง มูลค่า 6 ล้านบาท เพื่อแสดงถึงความตั้งใจในการรับผิดชอบต่อสังคมด้านสาธารณสุขและช่วยต่อลมหายใจแก่ผู้ป่วยโควิด-19 ที่อาการอยู่ในขั้นวิกฤตได้อย่างทันท่วงที เพราะอนันดาฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญของทุกชีวิตในทุกครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์ครั้งนี้

คุณคมสันต์ ลี ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจแฟลช ( Flash Group ) ผู้ให้บริการ E-commerce แบบครบวงจร ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มโครงการบริจาคในครั้งนี้ได้กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ว่า ตลอดระยะเวลาที่เกิดการแพร่ระบาดที่ผ่านมานั้น แฟลชกรุ๊ปได้ให้ความช่วยเหลือสังคมไทยทั้งในส่วนการบริจาคเงินสมทบทุนช่วยเหลือในโครงการต่างๆ เพื่อสนับสนุนสถานการณ์โควิด-19 ของประเทศไทย รวมถึงการมอบเครื่องช่วยหายใจผ่านมูลนิธิต่างๆ ล่าสุดยังได้มีการสมทบทุนมอบเครื่องตรวจ Rapid test เพื่อแจกจ่ายไปยังพี่น้องคนไทยที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ในส่วนของการมอบเครื่องช่วยหายใจแบบ High flow ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักด้วยเล็งเห็นถึงความต้องการของโรงพยาบาลที่ประสบปัญหาขาดแคลนเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์อยู่มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องช่วยหายใจสำหรับผู้ป่วยที่อาการค่อนข้างหนักจนไม่สามารถหายใจได้ด้วยตนเอง อุปกรณ์เหล่านี้ยังมีราคาค่อนข้างสูง จึงได้ชักชวนพันธมิตรอย่างอนันดาฯ และบิทคับ เข้ามาร่วมทำโครงการดังกล่าวด้วยกัน "ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า แฟลช กรุ๊ป จะเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่สามารถส่งต่อความช่วยเหลือบางส่วนไปสู่สังคมไทยให้สามารถต่อสู้กับสถานการณ์โควิด-19 เพื่อให้ทุกคนได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติโดยเร็ว ผมและทีมงานแฟลช ขอร่วมส่งกำลังใจส่งให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านที่กำลังทำงานอย่างหนักในการดูแลผู้ป่วยในขณะนี้ รวมถึงครอบครัวของผู้ป่วยทุกคนให้พวกเขาดีขึ้นในเร็ววัน พวกเราในฐานะภาคเอกชนยินดี และพร้อมที่จะสนับสนุน ให้ความช่วยเหลือพี่น้องคนไทยอย่างเต็มที่ และหวังว่าสถานการณ์ทุกอย่างจะกลับไปสู่สภาวะปกติในไม่ช้า" คุณคมสันต์ กล่าว

ด้านคุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวปิดท้ายว่า ในฐานะของธุรกิจสตาร์ทอัพที่สามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วนั้นเกิดจากการให้โอกาสและการสนับสนุนจากลูกค้าและประชาชน ทำให้เมื่อบริษัทในเครือของเราได้เติบโตแล้วจึงอยากตอบแทนสังคมกลับบ้าง ซึ่งที่ผ่านมานั้นทางกลุ่มบริษัทบิทคับได้ออกบริจาคสิ่งของ อาหารแก่ผู้ได้รับความเดือดร้อน ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นและได้บริจาคชุด PPE หน้ากากอนามัย ชุดเครื่องนอนสำหรับเตียงผู้ป่วยให้แก่โรงพยาบาลไปบ้างแล้วแต่พบว่าการเดินคนเดียวนั้นไม่สู้การร่วมมือกับผู้อื่นเพื่อสร้างเครือข่ายให้เกิดความร่วมมือกันเพื่อกระจายความช่วยเหลือให้มากที่สุด รวมถึงต้องการสร้างการรับรู้ให้ผู้ประกอบการด้วยกันที่พอมีกำลังได้ออกมาร่วมช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความลำบากในขณะนี้ และตนเองยังได้ชวนพาร์ทเนอร์รวมถึงอินฟลูเอนเซอร์ต่างๆที่ร่วมงานกับบิทคับอยู่ได้มาระดมความคิดกันเพื่อสร้างสรรค์วิธีการช่วยเหลือผู้คนตามวิธีการหรือความสามารถที่แต่ละคนถนัดโดยที่อาจไม่ต้องบริจาคเป็นเงินก็ได้ ซึ่งในอนาคตอันนี้ใกล้นี้ บิทคับจะเป็นผู้นำในการสร้าง Donation Platform ที่ใช้เทคโนบล็อกเชนอยู่เบื้องหลังเพื่อให้มูลนิธิต่างๆสามารถรับบริจาคได้ง่าย สะดวกรวดเร็ว และโปร่งใสขึ้น และกลุ่มบิทคับมีแผนระยะยาวที่จะช่วยเหลือสังคมในการสร้างโอกาสในด้านต่างๆอีกต่อไป

สำหรับการมอบเครื่องช่วยหายใจในครั้งนี้ เพื่อใช้ในการต่อสู้ภัยโควิด 19 ซึ่งมั่นใจว่าจะทำให้ภารกิจในการช่วยรักษาชีวิตผู้ติดเชื้อเกิดประโยชน์อย่างมากและมีประสิทธิภาพอย่างดีต่อไป ทั้งนี้ อนันดาฯ แฟลช และบิทคับ ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ที่ทุ่มเท เสียสละ อดทนและทำงานอย่างหนัก รวมถึงคนไทยทั่วประเทศ ขอให้ทุกคนปลอดภัย และจับมือก้าวผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน

รายชื่อโรงพยาบาล 15 แห่ง

  • รพ.พระมงกุฎเกล้า กรุงเทพฯ
  • รพ. รามาธิบดี กรุงเทพฯ
  • รพ.เด็ก (ผ่านมูลนิธิรพ.เด็ก) กรุงเทพฯ
  • รพ.ภูมิพลอดุลยเดช กรุงเทพฯ
  • รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กรุงเทพฯ
  • รพ.นพรัตน์ราชธานี กรุงเทพฯ
  • รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ กรุงเทพฯ
  • รพ.ราชวิถี กรุงเทพฯ
  • สาธารณสุขจังหวัด สมุทรปราการ
  • รพ.วังน้อย อยุธยา
  • รพ.บางกรวย นนทบุรี
  • รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า สมุทรสงคราม
  • รพ.สมุทรสาคร สมุทรสาคร
  • รพ.บ้านแพ้ว สมุทรสาคร
  • รพ.พานทอง ชลบุรี

  • เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ