สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ที่ทุกคนต้องรู้!

ข่าวทั่วไป Monday August 9, 2021 11:40 —ThaiPR.net

สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ที่ทุกคนต้องรู้!

สำหรับใครที่ชื่นชอบเกี่ยวกับสาย IT และมีใจรักเกี่ยวกับเรื่องการออกแบบพัฒนาระบบซอฟต์แวร์ ระบบและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์แล้วละก็ เราขอเสนอ! สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ SPU ที่บอกเลยว่าเด็ด!!!

สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คืออะไร?

ในสาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์นั้น จะเน้นให้ตั้งแต่พื้นฐานทางวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ และวิทยาการคอมพิวเตอร์ของระบบคอมพิวเตอร์ การออกแบบระบบคอมพิวเตอร์ทั้งส่วนอุปกรณ์ (Hardware) และส่วนชุดคำสั่ง (Software) ที่ใช้ในกิจการประมวลข้อมูลสารสนเทศต่างๆ ที่จะทำให้สามารถต่อยอดไปทำงานได้หลายอย่าง เช่น นักออกแบบระบบคอมพิวเตอร์ วิศวกรส่วนชุดคำสั่งที่สามารถพัฒนาชุดคำสั่งระบบและชุดคำสั่งประยุกต์ใช้งาน ฝ่ายสนับสนุนเทคนิค

สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ดียังไง?

วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ เรียกได้ว่าเป็นการรวมกันระหว่างเรื่องวิศวกรรมศาสตร์และวิทยาการคอมพิวเตอร์ของระบบคอมพิวเตอร์ โดยจะมีทั้งเรื่องการออกแบบระบบสมองกลฝังตัว (Embedded System) ส่วนฮาร์ดแวร์ (Hardware) และส่วนชุดคำสั่ง (Software) ชุดคำสั่งประยุกต์ใช้งาน เทคโนโลยี VLSI และระบบเครือข่าย ที่ทำให้เป็นที่ต้องการของหลากบริษัทเลยก็ว่าได้

อาชีพนี้ ใช่เลย!

ด้วยความที่สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ จึงแน่นอนว่ามีงานที่หลากหลายมากๆ เช่น วิศวกรคอมพิวเตอร์ วิศวกรระบบเครือข่าย วิศวกรระบบความปลอดภัยคอมพิวเตอร์ วิศวกรระบบฝังตัว วิศวกรวางระบบคอมพิวเตอร์ วิศวกรดูแลเครือข่ายระบบคอมพิวเตอร์ ผู้ผลิตและพัฒนาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ นักพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และนักจัดการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศขององค์กรต่างๆ

นอกจากนี้ทุกคนยังสามารถเข้าไปดูหลักสูตรและรายละเอียดอื่นๆ ของคณะเทคโนโลยีสารสนเทศได้ที่ www.spu.ac.th/fac/informatics

สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ดียังไง? bit.ly/3xuK9gt

สมัครออนไลน์  คลิก : www.spu.ac.th/apply/quota64

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ