นิโคล มิลเลอร์ ดึงเสน่ห์ป่าเมืองไทย เปิดตัวคอลเลกชันใหม่ Pre-Fall 2021 นำรายได้ช่วยช้าง

ข่าวบันเทิง Tuesday August 10, 2021 08:36 —ThaiPR.net

นิโคล มิลเลอร์ ดึงเสน่ห์ป่าเมืองไทย เปิดตัวคอลเลกชันใหม่ Pre-Fall 2021 นำรายได้ช่วยช้าง

ดีไซน์เนอร์ชาวอเมริกันผู้โด่งดัง นิโคล มิลเลอร์ เปิดตัวเครื่องแต่งกายคอลเลกชันใหม่ Pre-Fall 2021 ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมากจากความน่ารักของช้างไทยและความงามของผืนป่าที่ได้พบระหว่างการเดินทางเยี่ยมโขลงช้างที่ อนันตรา สามเหลี่ยมทองคำ แคมป์ช้าง แอนด์ รีสอร์ท ในจังหวัดเชียงรายเมื่อต้นปี 2563 ที่ผ่านมา โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายคอลเลกชันก่อนฤดูใบไม้ร่วงนี้ผ่านช่องทางออนไลน์ในเดือนสิงหาคม 2564 จะนำไปสมทบทุนโครงการเพื่อช่วยเหลือพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ช้างบ้านและช้างป่าทั่วประเทศไทยโดยมูลนิธิโกลเด้นไทรแองเกิ้ล เอเชียน เอเลเฟนท์ ของกลุ่มโรงแรมอนันตรา

ในระหว่างเยือนประเทศไทย นิโคล มิลเลอร์ ได้มีโอกาสเยี่ยมชมโขลงช้างที่อยู่ในการดูแลของมูลมูลนิธิโกลเด้นไทรแองเกิ้ล เอเชียน เอเลเฟนท์ ซึ่งเป็นมูลนิธิที่จัดตั้งขึ้นในปี 2546 โดยกลุ่มอนันตรา และมีที่ตั้งอยู่ภายใน อนันตรา สามเหลี่ยมทองคำ แคมป์ช้าง แอนด์ รีสอร์ท ซึ่งเป็นจุดบรรจบของประเทศไทย ลาว และเมียนมาร์ โดยทางมูลนิธิฯ ได้ให้ความช่วยเหลือช้างตามท้องถนนและช้างที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองมาแล้วมากมาย ซึ่งปัจจุบันมีช้างอยู่ภายใต้การอุปถัมภ์กว่า 20 เชือก อาศัยอยู่ในธรรมชาติบนพื้นที่ป่าของรีสอร์ทพร้อมครอบครัวควาญช้างผู้เป็นเจ้าของ

อนันตรา สามเหลี่ยมทองคำ เป็นรีสอร์ทที่ได้รังสรรค์กิจกรรมร่วมกับช้างเพื่อช่วยสร้างรายได้ให้แก่ครอบครัวควาญช้างโดยปราศจากการบังคับหรือใช้งานช้างเหล่านี้อย่างไม่ถูกต้อง ช้างในอุปถัมภ์ซึ่งมาจากหลากหลายจังหวัดของประเทศจะได้ใช้ชีวิตกับช้างโขลงอื่น ๆ ตามวิถีและพฤติกรรมทางธรรมชาติได้อย่างแท้จริง ซึ่งในระหว่างช่วยที่นิโคล มิลเลอร์มาเยือน เธอได้มีโอกาสทำกิจกรรม Walking With Giant เดินเล่นเรียนรู้วิถีชีวิตช้างไทยท่ามกลางธรรมชาติ และเข้าพักใกล้ชิดกับช้างในยามค่ำคืนในโดมใส จังเกิ้ล บับเบิล (Jungle Bubble) ของทางรีสอร์ท

รายได้ส่วนหนึ่งจากยอดขายคอลเลกชัน Pre-Fall 2021 ของ นิโคล มิลเลอร์ ผ่านทางออนไลน์ในเดือนสิงหาคมนี้ จะถูกนำไปช่วยสนับสนุนโครงการและจัดหาทรัพยากรต่าง ๆ ให้กับหมู่บ้านที่ให้การดูแลช้างในประเทศไทย หลังจากการท่องเที่ยวได้หยุดชะงักไปหลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อช้างไทยกว่า 3,800 เชือกและผู้ดูแลช้างที่ยังต้องหาเงินประมาณ 600 บาทต่อวันเพื่อช่วยประทังชีวิตของช้าง ตนเองและครอบครัว ซึ่งโดยปกติช้างกินอาหารคิดเป็น 6 - 10 เปอร์เซ็นต์ของน้ำหนักตัวต่อวัน และมีค่าใช้จ่ายราว 600,000 บาทต่อปีในการดูแลช้างหนึ่งเชือก การแพร่ระบาดนี้ยังส่งผลให้ปางช้างในภาคเหนือของประเทศไทยต้องปิดตัวลงอย่างน้อย 85 แห่ง อนันตรา สามเหลี่ยมทองคำ และมูลนิธิฯ จึงได้พยายามให้ความช่วยเหลือช้างในปางช้างอื่นๆ มากยิ่งขึ้น

นับตั้งแต่การล็อกดาวน์ในประเทศไทย อนันตรา สามเหลี่ยมทองคำ แคมป์ช้าง แอนด์ รีสอร์ท และ มูลนิธิฯ ได้อุปถัมภ์ช้างทั้งหมด 3 เชือก ได้แก่ บุญรอด คำมูล และทองอินทร์ รวมถึงครอบครัวควาญช้างผู้เป็นเจ้าของ เนื่องจากปางช้างเดิมไม่สามารถดูแลพวกมันต่อได้ ช้างเหล่านี้จึงได้มีชีวิตใหม่ในผืนป่าของอนันตรา สามเหลี่ยมทองคำ พร้อมกับเพื่อน ๆ เชือกอื่นๆ โดยทางมูลนิธิฯ ยังได้จัด ไลฟ์ สตรีม ช้างเดินเล่นในป่า อาบน้ำในแม่น้ำอย่างสนุกสนาน เป็นการส่งความสุขของชีวิตท่ามกลางธรรมชาติให้ผู้ชมจากทางบ้านได้เข้ามาร่วมชมทุก ๆ วัน

เข้าเยี่ยมชมและสนับสนุนคอลเลกชัน Pre-Fall 2021 เพื่อช้าง จาก นิโคล มิลเลอร์ ซึ่งพร้อมจัดส่งทั่วโลก ได้ที่ https://www.nicolemiller.com/collections/pre-fall-collection

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม บริจาค อุปถัมภ์ช้าง หรือติดต่อชมไลฟ์ สตรีม ชีวิตช้างในแบบส่วนตัว ได้ที่ https://www.helpingelephants.org/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ