ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ เผยอาหารที่ดีอาจไม่ได้มีแคลอรี่ต่ำสุด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 10, 2021 15:19 —ThaiPR.net

ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ เผยอาหารที่ดีอาจไม่ได้มีแคลอรี่ต่ำสุด

การลดน้ำหนักโดยการเลือกทานอาหารแบบนับแคลอรี่ ถือเป็นวิธีที่หลายคนเลือกใช้ เพราะเชื่อว่าเป็นวิธีที่ได้ผลดีและให้ผลเร็ว และยังมีคนอีกไม่น้อยที่เชื่อว่ายิ่งรับประทานให้ได้แคลอรี่น้อยที่สุดจะทำให้ลดน้ำหนักได้เร็วและมีสุขภาพที่ดีมากขึ้นตามไปด้วย  ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วการเลือกอาหารโดยยึดจากปริมาณแคลอรี่เพียงอย่างเดียวอาจจะไม่ได้ส่งผลดีอย่างที่คิด

ในอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำมาก ๆ  อาจจะให้ความรู้สึกว่าทานแล้วดี ไม่อ้วน ไม่มีไขมัน แต่หากพิจารณาดี ๆ อาจจะพบว่าอาหารบางชนิดแทบไม่มีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย อาหารสำเร็จรูปบางชนิดที่ข้างกล่องระบุปริมาณแคลอรี่ต่ำมากแต่สารอาหารอื่น ๆ ก็มีน้อยด้วย ซึ่งหากรับประทานเป็นประจำแทนมื้ออาหารเพื่อการลดน้ำหนัก อาจทำให้เกิดภาวะขาดสารอาหารที่จำเป็นต่อระบบต่าง ๆ ในร่างกาย ทำให้ร่างกายหิวโหย ขาดความสมดุล ภูมิคุ้มกันต่ำลง สุขภาพไม่แข็งแรงและเกิดโรคต่าง ๆ ได้ง่าย 

ถ้าเทียบกันแล้วคนสมัยโบราณรับประทานอาหารกันแบบง่ายๆ จากธรรมชาติที่อยู่ใกล้ตัว เนื้อไม่ติดมัน เมล็ดพืชต่างๆ ผักและผลไม้ หมุนเวียนไปตามฤดูกาล ไม่จำเจ  ซึ่งอาหารเหล่านี้ไม่เพียงทำให้รูปร่างดี ไม่ทำให้เป็นโรคอ้วนแล้ว ร่างกายยังแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยบ่อย เพราะได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายที่หลากหลายและเพียงพอ  

ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ ขอสนับสนุนการรับประทานอาหารตามหลักโภชนาการ ใส่ใจคุณค่าอาหารที่ได้รับในแต่ละมื้อ เลือกอาหารที่มีความสมดุลระหว่างประโยชน์ตอร่างกายและปริมาณแคลอรี่ เพื่อให้มีรูปร่างที่ดีและร่างกายที่แข็งแรง  


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ