ซินเน็คฯ เปิดกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ใน Q2/64 พุ่งแรง 27% บอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผล 0.18 บาท/หุ้น มองครึ่งปีหลังติดสปีดรับไฮซีซั่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 11, 2021 15:52 —ThaiPR.net

ซินเน็คฯ เปิดกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ใน Q2/64 พุ่งแรง 27%  บอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผล 0.18 บาท/หุ้น มองครึ่งปีหลังติดสปีดรับไฮซีซั่น

บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) โชว์ผลงานเด่นรับยุคเทคโนโลยีบูม ประกาศงบไตรมาส 2/64 มีผลกำไรสุทธิสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 211 ล้านบาท พุ่งขึ้นร้อยละ 27 จากงวดเดียวกันของปีก่อน แม้ว่ารายได้รวมจะลดลงเล็กน้อยจากฐานที่สูง ภายหลังจากการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในช่วงเดือนเมษายน 63 โดยในไตรมาส 2/64 บริษัทฯ มีรายได้รวม 8,382 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 3.6 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นยังโดดเด่น อยู่ที่ร้อยละ 4.8 ปรับตัวสูงขึ้นถึง 39bps จากการบริหารจัดการพอร์ตสินค้าในช่วงที่ภาวะอุปทานของสินค้าหลายประเภทตึงตัวได้เป็นอย่างดี ประกอบกับความต้องการสินค้าไอทียังอยู่ในระดับที่สูง จากสถานการณ์โรคระบาด และกระแสการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล (cryptocurrency) กระตุ้นสินค้ากลุ่ม WFH, Smart Health และชิ้นส่วนประกอบคอมพิวเตอร์เพิ่มขึ้น และยังมีแนวโน้มเติบโตต่อในครึ่งปีหลัง เดินหน้าจับเทรนด์สินค้าใหม่เขย่าตลาดเทคโนโลยี โดยเฉพาะกลุ่มสินค้ามาร์จิ้นสูง ขณะที่ภาครัฐและเอกชนเร่งแผนการลงทุนทางด้านเทคโนโลยีเพื่อเข้าสู่สังคมยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ส่งผลให้ซินเน็คฯ ได้อานิสงส์เนื่องจากมีสินค้าและโซลูชั่นครบวงจร ต่อยอดให้ซินเน็คฯ มีสตอรี่โตต่อเนื่อง ด้านบอร์ดบริษัทฯ เคาะจ่ายปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 0.18 บ. กำหนดจ่าย วันที่ 3 กันยายนนี้

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (SYNEX) ในฐานะผู้นำด้าน IT Ecosystem เปิดเผยว่า ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจและประชาชนในวงกว้าง และนับเป็นความท้าทายในการบริหารจัดการ โดยซินเน็คฯ ยังคงสามารถตอบสนองความต้องการสินค้าเทคโนโลยีไปยังผู้บริโภคได้อย่างดีเยี่ยม ส่งผลให้ผลประกอบการไตรมาส 2/64 มีกำไรสุทธิอยู่ในระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 211 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 27 จากงวดเดียวกันของปีก่อน จากฐานรายได้รวม 8,382 ล้านบาท ขณะที่การบริหาร Product Mix ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ภาพรวมอัตรากำไรขั้นต้นยังคงปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องมาอยู่ที่ร้อยละ 4.8 ในไตรมาสนี้

ทั้งนี้ การเติบโตในช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา จากความต้องการสินค้าไอทีที่เพิ่มขึ้น ตามนโยบายภาครัฐที่ส่งเสริมให้ทำงานที่บ้าน รวมทั้ง การเรียนการสอนผ่านออนไลน์ ขณะที่ องค์กรธุรกิจปรับรูปแบบการทำงาน การจัดกิจกรรมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น และการเพิ่มขึ้นของราคาสกุลเงินดิจิทัลต่างๆ ส่งผลให้ภาพรวมผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปี 2564 ซินเน็คฯ มีกำไรสุทธิ 396 ล้านบาท เติบโตถึงร้อยละ 33 จากงวดเดียวกันของปีก่อน จากรายได้รวม 17,018 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 6 จากงวดเดียวกันของปีก่อน

ด้านที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติการจ่ายปันผลระหว่างกาล งวดดำเนินงานวันที่ 1 มกราคม 2564 ถึง 30 มิถุนายน 2564 ให้แก่ผู้ถือหุ้น ในอัตราหุ้นละ 0.18 บาท โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ในวันที่ 25 สิงหาคม 2564 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 3 กันยายน 2564

สำหรับในครึ่งปีหลังเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ เนื่องจากสินค้าใหม่จะทยอยเปิดตัวและวางจำหน่าย กระตุ้นตลาดไอทีและสมาร์ทโฟนให้คึกคัก คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคที่ต้องการนำสินค้าเทคโนโลยีมาตอบโจทย์การใช้ชีวิต รวมทั้ง การ Work From Home ซึ่งจะกลายเป็นชีวิตวิถีใหม่ และการปรับตัวขององค์กรธุรกิจ ทำให้สามารถต่อยอดการให้บริการซอฟท์แวร์ และโซลูชั่นต่างๆ ผลักดันกลุ่มสินค้าคอมเมอร์เชียลให้เติบโตขึ้นในทิศทางเดียวกัน อีกทั้ง ความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ตอบโจทย์โลกยุคใหม่ เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตและการดูแลสุขภาพ ทำให้สินค้ากลุ่ม Lifestyle, Smart Health และ Gaming จะยังคงอยู่ในเทรนด์ขาขึ้น ซึ่งซินเน็คไม่หยุดนิ่ง พร้อมขยายพอร์ตเพื่อรับโอกาสนี้ ควบคู่การยกระดับงานด้านบริการ และเพิ่มช่องทางการเข้าถึงลูกค้าในทุกแพลตฟอร์ม พร้อมทั้งวางเป้าหมายผลการดำเนินงานในปี 2564 คาดรายได้จะเติบโตอยู่ในช่วงร้อยละ 10 - 15 จากปี 2563 พร้อมเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นไม่น้อยกว่า 20bps จากปีก่อน

นางสาวสุธิดา กล่าวทิ้งท้าย นอกจากธุรกิจหลักที่เติบโตแล้ว ซินเน็คฯ ยังมุ่งเน้นขยายขอบเขตการให้บริการด้านไอทีร่วมกับพันธมิตร โดยจะเริ่มเห็นแผนขยายธุรกิจโดยการจับมือพันธมิตรผ่าน ซินเน็ค อินคิวเบชั่น (Synnex Incubation) ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่จัดตั้งขึ้นเพื่อลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับเทคโนโลยี เพื่อเสริมสร้างการเติบโตที่แตกต่างไปจากธุรกิจเดิมของซินเน็คฯ โดย Synnex Incubation ได้ทำการเปิดรับข้อเสนอในการเข้าร่วมลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพ หรือธุรกิจที่ต้องการขยายกิจการแล้ว ผู้ประกอบการท่านใดที่สนใจจะเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับซินเน็คฯ สามารถส่งข้อเสนอเข้ามาได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ