"เซ็นทรัลพัฒนา" ช่วยเกษตรกรไทย สนับสนุนพื้นที่จุดกระจายสินค้ารองรับผลิตผลทั่วประเทศ จับมือเซ็นทรัลรีเทล สนับสนุนภาครัฐนำโดยกระทรวงเกษตรฯ ในโครงการ "เกษตรกรแฮปปี้"

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 13, 2021 16:07 —ThaiPR.net

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา, เซ็นทรัลเฟสติวัล, เซ็นทรัล ภูเก็ต และ เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่เอาต์เล็ตแห่งแรกของไทย จับมือท็อปส์ และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล สนับสนุนภาครัฐนำโดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, บริษัท ไปรษณีย์ไทย, สมาคมขนส่งโลจิสติกส์ ร่วมด้วย บริษัทแกร็บ ร้านธงฟ้า ฯลฯ ช่วยเหลือเกษตรไทยในโครงการ "เกษตรกรแฮปปี้" เพิ่มช่องทางกระจายผลผลิตมังคุดจากสวนภาคใต้ บรรเทาวิกฤตผลไม้ล้นตลาด โดยสนับสนุนพื้นที่ศูนย์การค้า "เซ็นทรัล แกรนด์ พระราม 9" ให้เป็นศูนย์กลางการกระจายผลผลิตมังคุดของกลุ่มเกษตรกรภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 และช่วยให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการสั่งซื้อผลไม้สด คุณภาพดี ส่งตรงจากสวน ในราคาสุดพิเศษ 4 กิโลกรัม เพียง 100 บาทเท่านั้น งานนี้ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แกรนด์ พระราม9 เป็นจุดคิกออฟศูนย์กลางกระจายสินค้าเป็นแห่งแรกเริ่มแล้ววันนี้ และจะทยอยจัดที่สาขาอื่นๆ ต่อไป พร้อมคุมเข้มมาตรการสะอาด ปลอดภัย ภายใต้แนวทางของกระทรวงสาธารณะสุข

โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ได้มีการจัดแถลงข่าวผ่านระบบออนไลน์ ได้รับเกียรติจาก นายนราพัฒน์ แก้วทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ และนางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนางรุจิเรศ นีรปัทมะ ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มงานรัฐกิจสัมพันธ์ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมแถลงข่าว โดยในโครงการ "เกษตรกรแฮปปี้" ได้ริเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 8 เดือน 8 (สิงหาคม) ซึ่งเซ็นทรัลพัฒนาได้สนับสนุนพื้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แกรนด์ พระราม 9 เพื่อเป็นจุดกระจายสินค้าสำหรับกลุ่มเกษตรกร โดยหลังจากเริ่มเปิดรับพรีออร์เดอร์เพียง 2 วัน ก็ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นจำนวนมาก มีการสั่งซื้อเข้ามาเกินกว่า 100 ตันแล้ว ประชาชนที่สนใจสามารถสั่งซื้อมังคุดล่วงหน้าผ่านช่องทางออนไลน์ของไปรษณีย์ไทย, Tops Online และแอปพลิเคชั่น Grab รวมทั้งสามารถ Walk in ซื้อกลับบ้านได้ที่ Tops market และ Central Food Hall 24 สาขา ในราคาสุดพิเศษ 4 กิโลกรัม เพียง 100 บาทเท่านั้น

งานนี้นอกจากจะได้มังคุดคุณภาพดี สด อร่อย ส่งตรงจากสวนเมืองใต้ รับประกันคุณภาพโดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แล้ว ยังมีส่วนช่วยเหลือชาวสวนทุกจังหวัดในภาคใต้ให้มีช่องทางกระจายผลผลิต ระบายมังคุดออกจากสวนได้หลายร้อยตัน สร้างรายได้ให้กลุ่มเกษตรกรได้โดยไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง ถือเป็นการช่วยเหลือและสร้างกำลังใจให้กลุ่มเกษตรกรสวนมังคุดฝ่าวิกฤตโควิดไปด้วยกัน ภายใต้แนวคิด "คนกินยิ้มได้ เกษตรกรไทย Happy" สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้ผ่านช่องทางไปรษณีย์ไทย ภายใต้เว็บไซต์ Thailand Postmart ได้ที่ลิ้งค์ https://www.thailandpostmart.com/product/1014200003458/ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือ Walk in ซื้อกลับบ้านได้ที่ Tops market และ Central Food Hall 24 สาขา หรือผ่านช่องทางออนไลน์ www.tops.co.th แอปพลิเคชั่น Grab และเตรียมเลือกซื้อลำไยและลองกองคุณภาพดีส่งตรงจากชาวสวนต่อไปในเร็วๆนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ