"โปรเม" หวด 6 อันเดอร์ แซงขึ้นเป็นผู้นำหลังจบรอบสอง ในทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021

ข่าวกีฬา Monday August 16, 2021 13:38 —ThaiPR.net

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล แชมป์เก่าปี 2018 ระเบิดวงสวิงท่ามกลางลมแรง เก็บ 6 อันเดอร์พาร์ 66 กระโดดขึ้นมาเป็นผู้นำหลังจบรอบสองที่สกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 135 ขณะที่ "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล มีลุ้นแชมป์แม้พลาดเสีย 3 โบกี้ใน 9 หลุมแรก แต่แก้ตัวสำเร็จก่อนจบรอบสองที่สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138 อยู่อันดับสองร่วมกับชาร์ลี ฮัลล์ จากอังกฤษ และเอมิลี่ คริสติน พีเดอร์เซ่น จากเดนมาร์ก ตามหลัง "โปรเม" ผู้นำ 3 สโตรกในการแข่งขันทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021 ที่สนามดัมบาร์นีลิงก์ สกอตแลนด์ 

ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021 เป็นรายการกอล์ฟทัวร์นาเมนต์ร่วมระหว่างเลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ โดยมีทรัสต์กอล์ฟ บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีจากประเทศไทยลงนามให้การสนับสนุนหลักการแข่งขันเป็นปีแรก ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 46.5 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 12 -15 สิงหาคม 2564 ณ สนามดัมบาร์นีลิงก์ ระยะ 6,584 หลา พาร์ 72 ในเมืองเลเวน สกอตแลนด์

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล มือ 21 ของโลก วัย 25 ปี ทำ 7 เบอร์ดี้ เสียแค่ 1 โบกี้ที่หลุม 10 พาร์ 4 จบรอบสองที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 135 แซงขึ้นมาเป็นผู้นำ ให้สัมภาษณ์ถึงการมีบริษัทของไทย คือ ทรัสต์กอล์ฟ เป็นผู้ให้การสนับสนุนหลักของรายการแข่งขันระดับโลกครั้งนี้ว่า "เมรู้สึกเป็นเกียรติมากค่ะ ทั้งกับตัวเมเองและทุกคนในแอลพีจีเอ เราขอขอบคุณทรัสต์กอล์ฟที่ได้พยายามทุ่มเทอย่างมากเพื่อสนับสนุนนักกอล์ฟทุกคนในประเทศไทย ซึ่งมีความหมายกับพวกเรามากค่ะ"

อดีตนักกอล์ฟมือ 1 ของโลกยังกล่าวถึงการคว้าแชมป์รายการวีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น เมื่อปี 2018 ว่า "หนึ่งในความฝันของชีวิตเมก็คือการคว้าแชมป์บนลิงก์คอร์ส  ซึ่งเมทำสำเร็จมาแล้วในปี 2018 และตอนนี้เมนึกถึงความทรงจำดี ๆ เหล่านั้นได้ทั้งหมด แม้เราจะรู้ว่าหนทางยังอีกยาวไกลและไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ"

เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2 สมัยชาวไทยพูดถึงสภาพอากาศที่สนามดัมบาร์นีลิงก์ว่า "เราค่อนข้างโชคดีที่แข่งขันเสร็จก่อนฝนตกและลมแรง วันนี้ลมแรงมาก ถือว่าเป็นวันที่เล่นยากเหมือนกัน วันนี้พัตต์ไกลถือว่าค่อนข้างโชคดีสำหรับเม รอบแรกที่เมเล่นช่วงบ่ายเมื่อวานลมแรงมาก เลยคิดว่าวันนี้สภาพอากาศน่าจะดีขึ้นในช่วงเช้า แต่กลับไม่ใช่เลย ลมแรงมากตั้งแต่หลุมแรก และในช่วง 3 หลุมสุดท้ายยิ่งเลวร้ายกว่าเดิม ดังนั้นเมจึงรู้สึกโชคดีที่เล่นจบก่อนที่สภาพอากาศจะแย่ไปกว่านี้ ส่วนวันพรุ่งนี้คงพยายามทำให้เต็มที่เหมือนเดิม โดยต้องทีช็อตและพัตต์ให้ดีขึ้นกว่านี้ค่ะ"

นอกจากนี้ โปรเมได้เผยถึงโอกาสในการคว้าแชมป์สัปดาห์นี้ว่า "เมยังจำความรู้สึกตอนที่คว้าแชมป์สก็อตติช โอเพ่น 2018 ได้ดีค่ะ ตอนนั้นเมบอกกับแคดดี้ว่าในที่สุดเมก็สามารถคว้าแชมป์ที่ลิงก์คอร์สได้แล้วนะ ดังนั้นทุกครั้งที่เมมาแข่งขันที่นี่ ถึงรู้ว่าเป็นงานหนัก ต้องเล่นท่ามกลางลมแรง แต่เมก็รู้สึกสนุกกับทุกช่วงเวลาที่ได้มาเล่นที่นี่ เพราะการเล่นลิงก์คอร์ส เราแค่รู้ว่าเราสามารถตีสกอร์ต่ำหรือทำสกอร์สูงได้ แต่เราไม่มีทางรู้เลยว่าเมื่อไหร่ที่เราจะต้องตีสกอร์ต่ำหรือตีสกอร์สูง ดังนั้น การได้กลับมาเล่นที่ลิงก์คอร์สอีกครั้ง เมจึงนึกถึงความทรงจำดี ๆ มากมายที่นี่ เพราะเมเคยคว้าแชมป์บนลิงก์คอร์สและรู้สึกภูมิใจมากจนสามารถบอกกับตัวเองได้ว่า ฉันเคยคว้าแชมป์ที่ลิงก์คอร์สมาแล้วนะ"

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล วัย 18 ปี ยังคงโชว์วงสวิงร้อนแรงมีลุ้นแชมป์ แม้จะพลาดเสีย 3 โบกี้ ใน 9 หลุมแรก แต่มาแก้ตัวด้วยการเก็บ 6 เบอร์ดี้ และเสีย 1 โบกี้ที่หลุม 17 จบวันที่สอง เก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138 ขึ้นมาอยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์ อยู่อันดับ 2 ร่วมกับ ชาร์ลี ฮัลล์ จากอังกฤษ และเอมิลี่ คริสติน พีเดอร์เซ่น จากเดนมาร์ก ทำสกอร์นำ 6 นักกอล์ฟที่รั้งอันดับ 5 ร่วมถึง 6 คน ซึ่งรวมถึงเคซีย์ แม็คโดนัลด์ โปรสาวเจ้าถิ่นอยู่ 1 สโตรก          

อาฒยาให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมการเล่นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ว่า "จีนโชคดีที่มาถึงสนามตั้งแต่เช้าและได้ทานอาหารเช้าก่อนลงซ้อมบนลิงก์คอร์สค่ะ จีนไม่รู้ว่าตนเองจะเล่นได้ดีแค่ไหน แต่ก็หวังว่าจะทำได้ดี จีนไม่ค่อยมีประสบการณ์กับลิงก์คอร์สมากนัก จึงพยายามทุ่มเททุกอย่างที่มีและทำให้ดีที่สุดค่ะ"  

โปรสาววัย 18 ปี ผู้นำตารางคะแนนสะสม Race to Costa del Sol ของเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ เผยถึงการเล่นในรอบสองว่า "วันนี้จีนเปิดหัวในรอบสองไม่ดีเสีย 2 โบกี้ติดต่อกันในสองหลุมแรก เพราะวันนี้ลมแรงมากเมื่อเปรียบเทียบกับเมื่อวานนี้ ทำให้เล่นยากมาก ต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อสู้กับลม จีนบอกกับตัวเองว่าต้องนิ่งให้มากกว่านี้ ต้องเอาตัวเองให้รอด และทำให้ตัวเองมีโอกาสทำเบอร์ดี้ให้มากที่สุด จีนพอใจกับผลงานในวันนี้มากค่ะ ได้เรียนรู้จากการเล่นลิงก์คอร์สที่ผ่านมา แล้วนำมาปรับกับการเล่นในสัปดาห์นี้ ทำให้ผลงานดีขึ้น ถึงแม้ว่าตอนนี้ผลงานจะอยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์ แต่จีนไม่ได้กังวลถึงตรงนั้นมากนัก คิดแต่เพียงว่าวันพรุ่งนี้สภาพอากาศน่าจะเป็นอย่างไรและพยายามเล่นให้ดีที่สุด เพื่อสร้างโอกาสให้ตัวเองตีเข้าไปใกล้ มีโอกาสได้พัตต์ดี ๆ เยอะขึ้น"

"โปรจูเนียร์" จัสมิน สุวัณณะปุระ ออกสตาร์ทวันที่สองจากอันดับ 2 ร่วม แต่เนื่องจากสภาพอากาศไม่ดี ลมแรง ทำให้โปรสาว วัย 28 ปี หล่นไปอยู่อันดับที่ 13 ร่วม จบวันที่สกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ 74 สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 141 โปรจูเนียร์ให้สัมภาษณ์ถึงความท้าทายในรอบสองว่า "คุณต้องตั้งเป้าหมายว่าต้องตีให้ไกลพอเหมือนกับที่จูเนียร์ตั้งเป้าในการเล่นในรัฟและหวังเป็นอย่างมากว่าจะตีให้ลูกอยู่บนแฟร์เวย์ นอกจากนี้ยังต้องคิดว่าทำอย่างไรให้ลูกกลิ้งไปทางซ้ายที่ต้องการ หรือทำอย่างไรให้ลูกไปได้ไกลเพื่อให้ถึงด้านที่เราต้องการ ดังนั้นวันนี้เป็นเกมที่ต้องใช้ความคิดมากและมีความท้าทายมาก วันนี้ใช้ไฮบริดจ์ตีได้ระยะ 130 หลา ซึ่งมันเป็นอะไรที่สร้างความแตกต่างมากทีเดียวค่ะ"

"โปรพริม" พริมา ธรรมมารักษ์  ผู้ถือทัวร์การ์ด Symetra Tour ซึ่งเป็นนักกอล์ฟที่ได้รับเชิญจากทรัสต์กอล์ฟ จบวันที่สอง สกอร์ อีเวนพาร์ 72 สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 142 อยู่อันดับ 20 ร่วม เล่าถึงความรู้สึกในการร่วมแข่งขันครั้งนี้ว่า " ภูมิใจมากค่ะ หากบอกว่าไม่รู้สึกกดดันก็คงจะเป็นการโกหก การได้เข้ามาแข่งขันในฐานะนักกอล์ฟรับเชิญจากสปอนเซอร์ทำให้เราต้องเล่นให้ดี เนื่องจากทรัสต์กอล์ฟเป็นสปอนเซอร์หลักครั้งแรกของการแข่งขันแอลพีจีเอ และยังเป็นสปอนเซอร์ส่วนตัวของพริมด้วย ดังนั้นพริมจึงอยากเป็นตัวแทนที่ดีและต้องการทำหน้าที่ให้ดี อยากออกไปเล่นให้ได้ตามมาตรฐานของตนเอง ซึ่งพริมคิดว่าพริมทำได้น่าพอใจในวันนี้ค่ะ"


แท็ก โบกี้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ