SELIC โชว์กำไรครึ่งปีแรก New high 59.08 ลบ. เติบโต 52% ท่ามกลางสถานการณ์ท้าทาย เน้นเจาะกลุ่มอุตฯ เติบโต

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 16, 2021 13:28 —ThaiPR.net

SELIC โชว์กำไรครึ่งปีแรก New high 59.08 ลบ. เติบโต 52% ท่ามกลางสถานการณ์ท้าทาย เน้นเจาะกลุ่มอุตฯ เติบโต

บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) หรือ (SELIC) เผยงบครึ่งปีแรก 2564 ทำ New high แม้เผชิญสถานการณ์ท้าทาย โชว์กำไรสุทธิ 59.08 ลบ. เติบโต 52%จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่รายได้แตะ 749.35 ลบ. เติบโต 22.4% ด้าน ผู้บริหาร"เอก สุวัฒนพิมพ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ "ยุวดี เอี่ยมสนธิทรัพย์ " กรรมการผู้จัดการ เผยครึ่งปีแรกงบสดใส เหตุเน้นกลยุทธ์มุ่งสู่ตลาดมีศักยภาพเติบโต เจาะกลุ่มบรรจุภัณฑ์-อาหารและเครื่องดื่ม-ขนส่ง-เฟอร์นิเจอร์ พร้อมรับอานิสงส์กักตุนอาหารและเครื่องดื่ม หนุนความต้องการใช้งานเพิ่ม

นายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) หรือ "SELIC" เปิดเผยว่า บริษัทฯ รายงานผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกของปี 2564 (มกราคม-มิถุนายน 2564) ทำสถิติสูงสุดใหม่ หรือ New high โดยทำกำไรสุทธิอยู่ที่ 59.08 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 52% จากช่วงเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 38.86 ล้านบาท และมีรายได้รวมงวด 6 เดือนอยู่ที่ 749.35 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.4% จากช่วงเดียวกันปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ 612.35 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯ ใช้กลยุทธ์ในการเจาะและมุ่งทำตลาดอุตสาหกรรมที่มีการเติบโต โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีรายได้จากธุรกิจกาวอุตสาหกรรมสัดส่วน 41% และรายได้จากธุรกิจสติ๊กเกอร์ 59%

สอดคล้องกับตัวเลขงวด 6 เดือนของบริษัทฯ ที่ทำรายได้จากทั้ง 2 ธุรกิจหลักมีการเติบโต คือ รายได้จากธุรกิจกาวอุตสาหกรรมอยู่ที่ 605.59 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 66.8% และรายได้จากธุรกิจสติ๊กเกอร์หรือฉลากที่มีกาวในตัวอยู่ที่ 445.15 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.2% จากช่วงเดียวกันปีก่อน โดยตัวเลขดังกล่าวสะท้อนถึงการเติบโตในช่วงครึ่งปีแรกของบริษัทฯ

"แม้ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ต้องเผชิญกับสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่หากพิจารณาถึงการเติบโตในช่วงครึ่งปีแรก2564 พบว่า ตัวเลขกำไรของบริษัททำ New high ยิ่งเป็นสิ่งที่สะท้อนว่าการที่บริษัทฯ มีการปรับตัวทันท่วงทีกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และเป็นการสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ มีความสามารถเติบโตที่แข็งแกร่ง ซึ่งซีลิคเองมีความมุ่งมั่นในการเติบโตอย่างยั่งยืนท่ามกลางสถานการณ์ท้าทายจากภายนอก" นายเอก กล่าว

นางสาวยุวดี เอี่ยมสนธิทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) หรือ SELIC กล่าวว่า แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในภาพรวม อย่างไรก็ตาม ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2564 ยังคงสามารถสร้างยอดขายได้เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนและจากปีก่อน โดยมาจากรายได้ทั้ง 2 ธุรกิจหลักเพิ่มขึ้น จากอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม และอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ เป็นผลจากการสำรองอาหารและเครื่องดื่มล่วงหน้าเพื่อการบริโภคภายในครัวเรือนที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ภาพรวมของครึ่งปีแรกบริษัทฯ ยังสามารถทำกำไรสุทธิได้สูงกว่าปีก่อน รวมถึงบริษัทฯ มุ่งมั่นในการลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ปัจจัยบวกจากการเจาะกลุ่มตลาดที่มีศักยภาพและบริษัทมีความเชี่ยวชาญ โดยเมื่อพิจารณาจากรายงานความต้องการตลาดโลกที่มีต่อกาวอุตสาหกรรมเติบโตเฉลี่ย 4.6% ต่อปีจากมูลค่าตลาดทั้งหมดที่ 1,830 พันล้านบาทหรือ 58.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีการเติบโตของอุตสาหกรรมที่เป็นตัวขับเคลื่อนหลักและมีความต้องการใช้งานกาวอุตสาหกรรมและฉลากที่มีกาวในตัวสูง เช่น อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม อุตสาหกรรมขนส่ง และเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญและเป็นฐานลูกค้าหลัก และจะส่งผลให้เกิดการเติบโตในการขยายตลาดได้ต่อเนื่อง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ http://seliccorp.com/

เกี่ยวกับ ซีลิค
บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกาวอุตสาหกรรมสัญชาติไทย ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2524 ปัจจุบันเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีกาวอุตสาหกรรมแบบครบครันแก่ลูกค้าในอุตสาหกรรมต่าง ๆ อย่างกว้างขวางทั้งในและต่างประเทศ โดยทีมงานที่มากด้วยประสบการณ์และมีความรู้เฉพาะด้าน รวมทั้งทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซีลิค คอร์พ ดำเนินงานโดยเน้นหนักในเรื่องคุณภาพ และการบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด และเป็นส่วนร่วมในการเติบโตทางด้านธุรกิจของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ