นักกอล์ฟสาวไทยโชว์วงสวิงเยี่ยมสนามลิงก์ คอร์ส ในรอบแรก ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021

ข่าวกีฬา Monday August 16, 2021 14:55 —ThaiPR.net

นักกอล์ฟสาวไทยโชว์วงสวิงเยี่ยมสนามลิงก์ คอร์ส ในรอบแรก ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021

"โปรจูเนียร์" จัสมิน สุวัณณะปุระ ผงาดอันดับ 2 ร่วม ตามหลังมิเชลล์ ทอมป์สัน ผู้นำเจ้าถิ่นเพียง สองสโตรก ศึกทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021 ในวันแรก

"โปรจูเนียร์" จัสมิน สุวัณณะปุระ โปรกอล์ฟสาวไทยเจ้าของแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 2 สมัยโชว์วงสวิงได้อย่างร้องแรงเก็บ 8 เบอร์ดี้ ก่อนจบวันแรกที่สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 ผงาดขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ร่วมกับ ยูก้า ซาโซ่ จากฟิลิปปินส์ และแอนเน่ ฟาน แดม จากเนเธอร์แลนด์ สกอร์ตามหลังมิเชล ธอมสัน ผู้นำจากสกอตแลนด์เพียงแค่ 2 สโตรก 

รายการ ทรัสต์ กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021 ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 46.5 ล้านบาท ระหว่าง 12 -15 สิงหาคม 2564 ที่สนามกอล์ฟดัมบาร์นีลิงก์ คอร์ส ระยะ 6,584 หลา พาร์ 72 ในเมืองเลเวน ของสกอตแลนด์

การแข่งขันวันแรก"โปรจูเนียร์" จัสมิน สุวัณณะปุระ  วัย28 ปีเจ้าของรองแชมป์เมเจอร์รายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น 2020 ที่สกอตแลนด์ ซึ่งพอใจกับผลงานการเล่นวันแรกของเธอที่ดัมบาร์นีลิงก์ เผยว่า" มีความสุขที่ได้กลับมาเล่นที่สกอตแลนด์อีกครั้ง เนื่องจากมีความทรงจำดีๆมากมายที่นี่ และเพื่อนๆต่างก็บอกว่า จัสมินเธอเล่นดีตลอดที่สกอตแลนด์ แต่โดยส่วนตัวไม่ต้องการคาดหวังอะไร ขอเพียงแค่สนุกกับการเล่น  โชคดีที่ช่วงเช้าไม่มีลมทำให้วันนี้ทำสกอร์ 5 อันเดอร์ โดยรวมแล้วเป็นวันที่ดี พอใจกับผลงานวันนี้"   

 "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวไทยวัย 18 ปี ที่ปัจจุบันเธอเป็นผู้นำคะแนนสะสม Race to Costa del Sol ของเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ เป็นหนี่งใน 11 นักกอล์ฟสาวไทยที่ลงแข่งขันรายการนี้ โชว์วงสวิงวันแรกได้อย่างเร้าใจ จบวันแรกที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 อยู่อันดับ 5 ร่วม กล่าวว่า" รู้สึกสบาย ไม่เกร็ง เวลาที่เดินในสนามเห็นแฟนกอล์ฟชาวไทย สปอนเซอร์จากประเทศไทยเป็นอะไรที่อเมซิ่งมากๆ  เมื่อรู้ว่าการแข่งขันรายการนี้มีสปอนเซอร์จากประเทศไทย มาเป็นสปอนเซอร์หลักของรายการ และมีนักกอล์ฟไทยลงแข่งขันเยอะมาก ขอให้แฟนกีฬากอล์ฟเป็นกำลังใจให้พวกเราทุกคนด้วยค่ะ เชียร์ให้คนไทยได้แชมป์"

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลก จบวันแรกที่สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 อยู่อันดับ 15 ร่วมกับ "โปรแพตตี้" ปภังกร ธวัชธนกิจ เพื่อนร่วมทีมโอลิมปิก ซึ่ง"โปรเม" ให้สัมภาษณ์ถึงความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับ"โปรแพตตี้" ว่า "เราเที่ยวด้วยกัน ซ้อมด้วยกัน และคุยกันตลอด แพตตี้เป็นคนที่น่าสนใจอย่างยิ่ง เมรู้สึกว่าแพตตี้เป็นคนที่เท่มาก เป็นคนที่มุ่งมั่น ขยันฝึกซ้อมอย่างหนัก แต่ในขณะเดียวกันแพตตี้เป็นคนที่เข้าสังคมได้ดีด้วย เมมีความรู้สึกว่าแพตตี้จะเป็นนักกอล์ฟต้นแบบที่ดีที่สุดให้กับนักกอล์ฟเยาวชนไทย"

"โปรแพตตี้" ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟมือ 13 ของโลกชาวไทยซึ่งจบวันแรกที่อันดับ 15 ร่วมกับเอรียาให้สัมภาษณ์ถึงสภาพอากาศในวันแรกว่า" "ลมเป็นปัจจัยสำคัญของสนามลิงก์ คอร์ส เพราะตลอดการเล่นทุกช็อต ต้องคำนึงถึงทิศทาง ความแรงของลม เวลาพัตต์ต้องคำนึงว่าลมพัดจากขวา ไปซ้าย หรือพัดจากซ้ายไปขวา ไม่สามารถพัตต์ตรงไปยังธงได้ นั่นคือเหตุผลที่ทำสกอร์กันต่ำได้ช่วงเช้า เพราะเวลาคุณชิพลูกกอล์ฟไม่ต้องไปกังวลเรื่องชิพฝ่าแรงลมเพราะ มันเป็นแค่สายลมเท่านั้น หรือแม้แต่การพัตต์ด้วยเช่นกัน ลมถือว่าเป็นตัวแปรหลักของที่นี่และมันแตกต่างกันระหว่างช่วงเช้ากับช่วงบ่าย ส่วนแผนในการเล่นวันที่สอง พยายามทำการบ้านว่าวันแรกเล่นอย่างไร มีอะไรต้องปรับปรุง แต่วันพรุ่งนี้เงื่อนไขอาจเปลี่ยนไป ลมอาจจะเบาลงหรือหนักขึ้น และไม่รู้ว่าต้องเจอกับอะไรบ้างในวันพรุ่งนี้ ดังนั้นการเล่นด้วยความคาดไม่คาดหวัง นั่นคือความสำคัญลำดับแรก" 

"โปรพริม" พริมา ธรรมมารักษ์  วัย 29 ปีผู้ถือทัวร์การ์ด Symetra Tour เป็นหนึ่งใน 3 นักกอล์ฟไทยที่ได้รับเชิญจากทรัสต์ กอล์ฟ เพื่อสร้างโอกาสให้นักกอล์ฟดาวเด่นของไทยได้ร่วมแข่งขันรายการระดับโลกมากยิ่งขึ้นเปิดเผยถึงความรู้สึกว่า" รู้สึกเซอร์ไพรส์มากที่ทรัสต์ กอล์ฟได้เป็นสปอนเซอร์หลักของการแข่งขันรายการนี้ และตื่นเต้นมากที่ได้ลงเล่นรายการนี้ มันเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักกอล์ฟไทย เพราะไม่มีโอกาสลงเล่นในสภาพเงื่อนไขของลมและสภาพสนามแบบนี้ในประเทศไทย ดังนั้นมันจึงเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักกอล์ฟไทยทุกคนที่ได้ร่วมแข่งขัน"


แท็ก แอลพีจี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ