SMEไทย รักษ์สิ่งแวดล้อม เปลี่ยนขยะยางรถยนต์เสีย จาก "มลพิษสีดำ" เป็น "ทองคำสีดำ"

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 23, 2021 08:37 —ThaiPR.net

SMEไทย รักษ์สิ่งแวดล้อม เปลี่ยนขยะยางรถยนต์เสีย จาก

นายธนกฤษ เตชะปัญญารักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมกซ์เวลล์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด สาขา สระบุรี เปิดเผยว่า บริษัท ดำเนินกิจการ รีไซเคิล ยางล้อรถเก่า มาเป็นเวลาหลายปี โดยคำนึงถึงผลกระทบที่เกิดจากจัดการแบบผิดวิธี ต่อยางล้อรถเก่า ที่ต้องมีอุปกรณ์และกระบวนการทางเทคนิคที่ปกป้องต่อสิ่งแวดล้อมทางนิเวศวิทยา การควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์ และการจัดการความปลอดภัยที่ผ่านมาตราฐาน การสะสมของยางล้อรถเก่า เป็นปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลก  พวกมันไม่สามารถย่อยสลายได้ด้วยวิธีธรรมชาติ และทั่วโลก มีการผลิตใหม่ประมาณ 1.5 พันล้านวง ต่อปี บางประเทศ ยางล้อที่ใช้แล้ว ถูกนำไปทิ้งในหลุมฝังกลบ และเมื่อฝนตก น้ำฝนนั้นก็ชะล้างสารเคมีที่เป็นพิษออกสู่สิ่งแวดล้อมโดยรอบชุมชน ยางล้อรถเก่ายังทำหน้าที่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุง และหากเกิดอุบัติเหตุติดไฟ จะยังเป็นเชื้อเพลิงที่ดับไม่ได้อีกด้วย 

ยางล้อรถเก่าเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ ที่ผลิตมาจากแหล่งปิโตรเลียมที่ไม่สามารถหมุนเวียนได้ซึ่งออกแบบมาเพื่อใช้ครั้งเดียว  ไม่สอดคล้องกับกระบวนทัศน์ที่ต้องการในการลด ใช้ซ้ำ รีไซเคิล (Reduce Reuse Recycle) ในประเทศไทย ยางล้อรถเก่าบางชนิดใช้เป็นเชื้อเพลิงในอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ หรือนำไปกลั่นเป็นได้เป็นน้ำมันทดแทน ซึ่งมีมลภาวะอากาศค่อนข้างมาก หรือบดเป็นเศษยางที่ใช้ในสนามเด็กเล่น หรือบดเป็นผงสำหรับขั้นตอนการรีไซเคิลต่อไป

ทั้งนี้ บริษัท แมกซ์เวลล์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียนบริษัท 45ล้านบาท บริษัทมีความพร้อมในด้านการรีไซเคิลยางล้อรถเก่า ด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัยและไร้มลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีกำลังการผลิต 1,000ตัน ต่อเดือน ผลิตภัณฑ์ ของบริษัท ทีได้จากการรีไซเคิลอาทิ เช่น ผงยาง (Rubber powder) เม็ดยาง(Rubber granules) ยางรีเคลม (Reclaim rubber) ยางปูสนามเด็กเล่น (Playground flooring) ยางปูสนามกีฬา(Sport flooring) ยางปูลู่วิ่ง (Running track) ตามมาตราฐาน IAAF และ มอก.2682 & มอก.2683 ขณะเดียวกัน บริษัท ยังเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ยางและเคมีภัณฑ์ สำหรับทุกอุตสาหกรรม เช่น ยางสายพานลำเลียง ท่อยางอุตสาหกรรม สำหรับ โรงปูนซีเมนต์ โรงโม่หิน โรงสีข้าว และเหมืองต่างๆ siPU และ Pu Binder สำหรับ งานสนามกีฬา

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่

Email : thanakrit@maxwell-mwe.com
Facebook : MWEsaraburi
Line id : maxwellmwe


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ