ม.พะเยา ร่วมมือกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพะเยา ส่งผู้ป่วยนอกได้รับการรักษาต่อ (OP Refer)

ข่าวทั่วไป Tuesday August 24, 2021 09:17 —ThaiPR.net

ม.พะเยา ร่วมมือกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพะเยา ส่งผู้ป่วยนอกได้รับการรักษาต่อ (OP Refer)

วันจันทร์ที่ ๒๓ สิงหาคม ๒๕๖๔ รองศาสตราจารย์ ดร.สุภกร พงศบางโพธิ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา พร้อมด้วยผู้บริหารคณะแพทยศาสตร์ ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการส่งผู้ป่วยนอก เพื่อการรักษาต่อ (OP Refer) ระหว่าง มหาวิทยาลัยพะเยา กับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพะเยา ณ ห้องประชุมศาสตราจารย์พิเศษ ดร.มณฑล สงวนเสริมศรี อาคารโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยพะเยา

อธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา รองศาสตราจารย์ ดร.สุภกร พงศบางโพธิ์ กล่าวว่า เป็นโอกาสดี ที่ทางมหาวิทยาลัยพะเยาได้ร่วมมือกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพะเยา ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นหัวใจสำคัญ ซึ่งมหาวิทยาลัยดำเนินภารกิจเป็นมหาวิทยาลัยเพื่อชุมชน มุ่งมั่นที่จะสร้างเครือข่ายและทำงานร่วมกันให้เกิดความเชื่อมโยงตามปณิธาน "มหาวิทยาลัยเพื่อความเข้มแข็งของชุมชน" มหาวิทยาลัยยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและให้ความรู้ตลอดจนการทำงาน พร้อมให้โอกาสทางการศึกษาและดูแลบุคลากร นิสิต ในมหาวิทยาลัยและประชาชนในจังหวัดพะเยา

โดยอธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา รองศาสตราจารย์ ดร.สุภกร พงศบางโพธิ์ ในนามตัวแทนมหาวิทยาลัยพะเยา และนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพะเยา นายศุภชัย บุญอำพันธ์ ในนามสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพะเยา ได้ทำการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้ เพื่อใช้เป็นแนวปฏิบัติในการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายในการส่งผู้ป่วยนอก เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาต่อ (OP Refer) ตามมาตรฐานด้านการรักษาพยาบาล ระหว่างโรงพยาบาลของหน่วยบริการทุกอำเภอ ที่สังกัด กระทรวงสาธารณสุขจังหวัดพะเยา โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยพะเยา และโรงพยาบาลค่ายขุนเจืองธรรมิกราช โดยบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้มีผลบังคับใช้เป็นระยะเวลา ๓ ปี นับตั้งแต่วันที่ ๑ มกราคม ๒๕๖๔ ถึงวันที่ ๒๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ