ฮาร์ดไดร์ฟซีเกทติดตั้งในเครื่องบันทึกวิดีโอดิจิตอลภายในทีวีแอลซีดีของฮิวแม็กซ์รุ่นใหม่

ข่าวเทคโนโลยี Thursday December 22, 2005 11:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ธ.ค.--ซีเกท เทคโนโลยี
ฮาร์ดไดร์ฟซีเกทติดตั้งในเครื่องบันทึกวิดีโอดิจิตอลภายในทีวีแอลซีดีของฮิวแม็กซ์รุ่นใหม่ ไดร์ฟซีเกทขนาด 2.5 นิ้วรุ่นแอลดี25 ซีรี่ส์ ทำให้ผู้ใช้สามารถบันทึกภาพได้ในอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นใหม่
ซีเกท เทคโนโลยี บริษัทผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟชั้นนำของโลก แถลงว่า
บริษัท ฮิวแม็กซ์ จำกัด (Humax Co., Ltd.) ได้เลือกฮาร์ดไดร์ฟซีเกท รุ่นแอลดี25 ซีรี่ส์ (LD25 Series ) ติดตั้ง ในเครื่อง บันทึกวีดีโอดิจิตอล (Digital Video Recorder : DVR) ภายในทีวีแอลซีดี การเลือกใช้ฮาร์ดไดร์ฟ รุ่น แอลดี25 แสดงให้เห็นว่าซีเกทมีบทบาทสำคัญอย่างต่อเนื่องต่อการพัฒนาระบบปฏิบัติการใหม่ ๆ ในตลาดอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ระบบดังกล่าวจะวางตลาดในทวีปอเมริกาเหนือ ทวีปยุโรปและประเทศออสเตรเลียพร้อมกับ จอภาพขนาด 26 นิ้ว 32 นิ้วและ 40 นิ้ว
ฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟซีเกท รุ่นแอลดี25 ซีรี่ส์ เป็นฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟสำหรับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นแรกที่มีขนาดกระทัดรัดเพียง 2.5 นิ้ว ได้รับการออกแบบสำหรับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ต้องเคลื่อนย้ายไปมา (non mobile applications) ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้จะมีฮาร์ดดิสก์เพื่อการบันทึกข้อมูลติดตั้งภายใน ทำให้เกิดเครื่องเล่นเกมส์ อุปกรณ์ เพื่อความบันเทิงภายในบ้านและคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กสำหรับการใช้งานมัลติมีเดีย รูปแบบต่าง ๆที่ มีขนาดเล็กลง ทำงานง่ายขึ้นและไม่ก่อให้เกิดความร้อน รวมทั้งมีราคาต่ำกว่าแต่ก่อนเทคโนโลยีไดนาเพลย์ของซีเกท (DynaPlay technology) ทำให้ฮาร์ดไดร์ฟมี ศักยภาพและประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด โดยเฉพาะการทำงานประเภทมีเดียสตรีมมิ่ง การใช้พลังงานและ ความปลอดภัยของข้อมูล
นอกจากนี้ดิสก์ไดร์ฟซีเกทรุ่นแอลดี25 ซีรี่ส์ ยังทำให้เครื่องเล่นเกมส์รุ่นใหม่มีศักยภาพเหนือชั้นกว่าเครื่องเล่นเกมส์ รุ่นเดิมมาก โดยเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่เหล่านี้สามารถบันทึกเสียงพากษ์ใหม่ ๆ สำหรับเกมที่หลากหลายเพื่อบันทึก บทเพลงและภาพวีดีโอจำนวนมาก ตลอดจนทำให้มัลติมีเดียเล่นย้อนกลับ ก่อให้เกิดศูนย์กลางของระบบความบันเทิงอื่น ๆ ด้วย การทำงานของเกม
“ฮิวแม็กซ์และซีเกทเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีตลอดระยะเวลาหลายปีเนื่องจากทั้งสองบริษัทต่างมีความมุ่งมั่นใน การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด สำหรับตลาดอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว” นายบอห์น เอช. คู ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตและจัดซื้อทั่วโลกของบริษัท ฮิวแม็กซ์ จำกัด (Mr. Bohn H. Koo, director of Global Manufacturing & Procurement Division of Humax Co., Ltd.) กล่าว “ไดร์ฟซีเกทรุ่นแอลดี25 ซีรี่ส์ทำให้เราสามารถดาวน์โหลดข้อมูลลงใน เครื่องบันทึกวิดีโอดิจิตอลของแอลซีดีทีวีรุ่นใหม่ เราเลือกฮาร์ดไดร์ฟรุ่นนี้ของซีเกทเนื่องจากระดับของไดร์ฟ ในขณะ ปฏิบัติงานน้อยมาก ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและระดับความน่าเชื่อถือสูง นี่เป็นความสำเร็จที่เด่นชัดจากหลาย มุมมอง เช่น การที่ฮาร์ดไดร์ฟมีขนาดเล็กและปัจจัยทางด้านราคา”
“ในขณะที่ฮาร์ดไดร์ฟได้รับการติดตั้งในอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าจำนวนมากขึ้น ผู้นำตลาดหลายรายอย่างฮิวแม็กซ์กำลังนำเราเข้าไปยังตลาดอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า” นายบัน เส็ง เต รองประธานฝ่ายขายผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วโลกของซีเกท เทคโนโลยี (Mr. Ban Seng Teh, vice president of Global Consumer Electronics Sales, Seagate Technology) กล่าว “ฮาร์ดไดร์ฟซีเกทรุ่นแอลดี25 ซีรี่ส์แสดงให้เห็นอย่างเด่นชัดว่าเราเป็นผู้นำตลาดของผลิตภัณฑ์บันทึก ข้อมูลสำหรับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า โดยการทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้นำตลาดที่ริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆเพื่อจัดส่ง ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการผลิตโดยเฉพาะสำหรับระบบปฏิบัติการที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ ความเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ เหล่านี้ยังได้รับการสนับสนุนเพื่อเพิ่มขอบข่ายการให้บริการก่อนและหลังการขายจากศูนย์ บริการการออกแบบของซีเกท (Seagate Design Service Centers :DSC) และห้องทดลองซิสเต็ม อินทิเกรชั่น เอ็นจิเนียริ่ง (System Integration Engineering Labs :SIE)”
ข้อมูลเกี่ยวกับฮิวแม็กซ์
บริษัท ฮิวแม็กซ์ จำกัด ได้ถูกก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1989 ในประเทศเกาหลีโดยเป็นหนึ่งในผู้ผลิตเครื่องรับสัญญาณ ดาวเทียมดิจิตอลชั้นนำของโลก ซึ่งส่งออกผลิตภัณฑ์ของบริษัทไปยังลูกค้ากว่า 90 ประเทศทั่วโลก ฮิวแม็กซ์เป็นบริษัท จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของเกาหลี (Korean Stock Exchange : KOSDAQ) สำนักงานใหญ่รวมทั้งศูนย์วิจัยและ พัฒนาผลิตภัณฑ์ของบริษัทตั้งอยู่ในประเทศเกาหลี ฮิวแม็กซ์ยังมีสำนักงานในประเทศดูไบ เยอรมนี อินเดีย อิตาลี ญี่ปุ่น อังกฤษและสหรัฐอเมริกา ในปี ค.ศ. 1997 บริษัทได้เปิดฐานการผลิตในประเทศไอร์แลนด์เหนือซึ่งได้รับรางวัลยอดเยี่ยม ทางด้านผลิตภัณฑ์สำหรับองค์กรในงานอินเตอร์เนชั่นแนล เทรด 2002 (Queen’s Award for Enterprise: International Trade 2002) บริษัทได้สร้างฐานการผลิตเพิ่มขึ้นในประเทศเกาหลี อินเดียและจีนอีกด้วย
ข้อมูลเกี่ยวกับซีเกท
ซีเกทเป็นบริษัทผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟที่มีความมุ่งมั่นในการนำเสนอผู้ผลิตอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าด้วยการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และบริการ ความชำนาญของซีเกทในการผลิตฮาร์ดไดร์ฟสำหรับอุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้าและบริการพิเศษสำหรับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าก่อให้เกิดสิ่งใหม่ ๆ ในโลกของความบันเทิงดิจิตอล ซึ่งก่อให้เกิดการบันทึกวีดีโอดิจิตอล (digital video recorders : DVR) เครื่องเล่นวีดีโอเกม (video game consoles) เครื่องเสียง (audio jukeboxes) ศูนย์รวมความบันเทิงภายในบ้าน ( home media centers) และระบบเครือข่ายเพื่อความบันเทิงต่าง ๆ (networked entertainment systems)
ซีเกทคือผู้นำทั่วโลกในการออกแบบ การผลิต และการตลาดฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ การพัฒนาอันหลากหลายสำหรับองค์กร เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพา (Mobile Computing) และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า (Consumer Electronics) รูปแบบการดำเนินธุรกิจของซีเกทช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและ การผลิตระดับโลก เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีคุณภาพในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมไปยังลูกค้าทั่วโลก รวมทั้งเป็น ผู้ผลิตที่มีต้นทุนต่ำในตลาดทั้งหมดที่เรามีส่วนร่วม บริษัทมีความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล และมี คุณภาพดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการบันทึกข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา ท่านสามารถพบซีเกทได้ทั่วโลกและที่ www.seagate.com
ซีเกท ซีเกท เทคโนโลยีและโลโก้เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนในประเทศสหรัฐอเมริกาของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี ฮาร์ดไดร์ฟรุ่นแอลดี25 ซีรี่ส์และเทคโนโลยีไดนาเพลย์เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้า จดทะเบียนของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี หรือบริษัทในเครือ เครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้า จดทะเบียนอื่น ๆ ทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของตามที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว หนึ่งกิกะไบท์หรือจีบีเท่ากับหนึ่งพันล้านไบท์ และหนึ่งเมกกะไบท์หรือเอ็มบีเท่ากับหนึ่งล้านไบท์เมื่อเอ่ยถึงความจุของฮาร์ดไดร์ฟ ความจุที่เข้าถึงได้อาจแตกต่างกันขึ้น อยู่กับสภาพแวดล้อมในการทำงานและการฟอร์แม็ท
หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
นางสาวขวัญจิต สุดสวัสดิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 0-2715-2919
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ