ดึงศักยภาพของนักกอล์ฟให้ถึงขีดสุด ด้วยคลาสออกกำลังกาย Virtual Studio จาก Fitness First - Celebrity Fitness

ข่าวบันเทิง Friday August 27, 2021 14:18 —ThaiPR.net

ดึงศักยภาพของนักกอล์ฟให้ถึงขีดสุด ด้วยคลาสออกกำลังกาย Virtual Studio จาก Fitness First - Celebrity Fitness

ดึงศักยภาพของนักกอล์ฟให้ถึงขีดสุดด้วยคลาสออกกำลังกาย Virtual Studio จาก Fitness First - Celebrity Fitness

นักกอล์ฟน่าจะเคยได้ยินเรื่องราวความสำเร็จของ ไทเกอร์ วูดส์ สิ่งที่เขาทำมาตลอดตั้งแต่เริ่มจับไม้กอล์ฟคือ วินัยในการฝึกซ้อม ความน่าสนใจอยู่ตรงที่เขาไม่ได้แค่ฝึกตีกอล์ฟ ซ้อมพัตต์ลูก หรือฝึกวงสวิงเท่านั้น ตลอด 7-8 ชั่วโมงต่อวัน เขาสลับการออกกำลังกายเพื่อช่วยบริหารกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ของร่างกาย นักกอล์ฟมืออาชีพเองคงทราบดีว่า ปัญหากวนใจที่ทำให้การตีไม่แม่นยำ ตีวงได้ไม่ไกล และมักเกิดอาการบาดเจ็บอยู่เสมอๆ เนื่องจากกล้ามเนื้อมัดสำคัญที่จำเป็นต่อการตีกอล์ฟไม่แข็งแรงพอ และการใช้กล้ามเนื้อมัดเดิมซ้ำๆ ย่อมเสี่ยงต่อการบาดเจ็บได้ง่าย 

ดังนั้นหากนักกอล์ฟอยากดึงศักยภาพของตัวเองออกมาให้ถึงขีดสุด การฝึกซ้อมท่วงท่าและเทคนิคต่างๆ ควบคู่ไปกับการเสริมกล้ามเนื้อเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะกล้ามเนื้อหน้าท้อง กล้ามเนื้อหลัง กล้ามเนื้อสะโพก กล้ามเนื้อต้นขาทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เพื่อใช้ในการหมุนรอบแกนกระดูกสันหลัง ล้วนเป็นกล้ามเนื้อมัดสำคัญเพื่อให้วงสวิงของคุณแข็งแรง และทำให้การตีกอล์ฟดีขึ้น เหนือสิ่งอื่นใดการสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อมัดต่างๆ ที่ต้องใช้งานบ่อยๆ ยังช่วยป้องกันการบาดเจ็บที่มักเกิดบริเวณหลัง ข้อมือ ข้อศอก ข้อไหล่ ได้อย่างดี  เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีแรงกดและแรงบิดจำนวนมากที่มีผลกระทบต่อระบบโครงกระดูกและกล้ามเนื้อสันหลังขณะตีกอล์ฟ และถ้าคุณไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร แนะนำให้ลองเริ่มต้นง่ายๆ กับคลาสออกกำลังกายหลากรูปแบบที่ออกแบบมาเพื่อนักกอล์ฟโดยเฉพาะในช่อง GOLFit โดย Nicole Cavarra โปรกอล์ฟผู้มีประสบการณ์การสอนมากว่า 27 ปี ผ่านการรับรองจาก LPGA Class-A, TPI Certified, Certified Professional Fitness Trainer และ Certified Golf Conditioning Specialist และยังเคยได้รับการเสนอชื่อในรางวัล LPGA National Teacher of the Year ปี 2012 ด้วยคลาสออกกำลังกายหลากหลายที่จะช่วยให้การตีกอล์ฟเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ

  • Ground Dynamics, Strength and Stability III คลาสที่จะช่วยให้คุณเคลื่อนไหวร่างกายให้ถูกวิธี เพราะท่วงท่าที่ถูกต้องจะช่วยให้คุณควบคุมวงสวิงได้อย่างดี ลดอาการบาดเจ็บ และท่าออกกำลังกายในคลาสนี้ยังเน้นสร้างกล้ามเนื้อมัดสำคัญต่อการเล่นกอล์ฟ ผสานด้วยคาร์ดิโอสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อหัวใจและเผาผลาญไขมันในคราวเดียวกัน
  • Fundamental and Functional Motion คลาสนี้เหมาะกับนักกอล์ฟทุกระดับ ตั้งแต่มือใหม่ไปจนถึงมืออาชีพ เรียนรู้วิธีเคลื่อนไหวร่างกายพร้อมกับการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ เสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อหลังและยังทำให้ระบบโครงสร้างกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อที่มีความแข็งแรงทนทานมากขึ้น เมื่อร่างกายยืดหยุ่นจึงไม่บาดเจ็บง่าย ๆ อีกทั้งช่วยเพิ่มพลังในการตีให้มากขึ้นด้วย

ยังมีคลาสดีๆ จาก Nicole โปรกอล์ฟระดับโลกอีกมากมาย รอให้นักกอล์ฟมาสร้างกล้ามเนื้อที่แข็งแรง ร่างกายที่ยืดหยุ่น และการเคลื่อนไหวที่ถูกต้องเพื่อรีดศักยภาพการเล่นกอล์ฟของคุณให้ถึงขีดสุดในช่อง GOLFit ทาง 'Virtual Studio' แอปพลิเคชันที่รวบรวมคลาสออนดีมานด์กว่า 1,800 คลาส และคลาสสตรีมมิงจากโปรแกรมระดับโลก รวมถึงช่องดังมากมายที่อัดแน่นไปด้วยข้อมูลดีๆ ตอบโจทย์คนรักสุขภาพทุกเพศ ทุกวัย โดยผู้นำฟิตเนสอันดับหนึ่งของเมืองไทย ทั้ง ฟิตเนส เฟิรส์ท และ เซเลบริตี้ ฟิตเนส

เตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับการหวดวงสวิงครั้งต่อไปได้เลยตอนนี้ที่ 'Virtual Studio' ผ่านแอปพลิเคชันบนหน้าจอมือถือของคุณ

  • สมาชิก Fitness First และ Celebrity Fitness เพียง 59 บาท / เดือน
  • บุคคลทั่วไปที่ไม่ได้เป็นสมาชิก Fitness First และ Celebrity Fitness พิเศษเพียง 89 บาท / เดือน

สมัครที่ Application 'Fitness First Asia' และ 'Celebrity Fitness Asia' ทั้ง IOS และ Android หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง www.fitnessfirst.co.th, www.facebook.com/FitnessFirstThailand, www.celebrityfitness.co.th, www.facebook.com/CelebrityFitnessThailand


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ