ซีพี-ซีพีเอฟ ส่งมอบข้าวกล่อง "ครัวปันอิ่ม" ช่วยชุมชนเขตหนองจอกฝ่าวิกฤตโควิด-19

ข่าวทั่วไป Monday August 30, 2021 15:46 —ThaiPR.net

ซีพี-ซีพีเอฟ ส่งมอบข้าวกล่อง

นายวุฒิภัทร คำประกอบ ผู้อำนวยการเขตหนองจอก รับมอบข้าวกล่องอุ่นร้อนพร้อมรับประทาน และหน้ากากอนามัย จาก บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ภายใต้โครงการ "ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19" เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระในช่วงสถานการณ์โควิด-19 และบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนตามชุมชนต่างๆในเขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร อาทิ ชุมชนพัฒนาลำต้นไทร แผ่นดินทองนูรุสลาม (กุโบโต๊ะเยาะห์) โดยมีนายณฤกษ์ มางเขียว รองกรรมการผู้จัดการบริหาร สายธุรกิจอาหารสำเร็จรูป ซีพีเอฟ เป็นผู้แทนมอบ ณ สำนักงานเขตหนองจอก

นายวุฒิภัทร คำประกอบ ผู้อำนวยการเขตหนองจอก กล่าวว่า ประชาชนในพื้นที่เขตหนองจอกมีมากกว่าแสนคน ? ซีพีเอฟ ไม่เคยทอดทิ้งชุมชน และครั้งนี้ได้นำข้าวกล่องจากโครงการครัวปันอิ่มมามอบให้ประชาชนในชุมชนต่างๆ ของเขตหนองจอก ซึ่งต้องขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง ข้าวจากโครงการนี้สามารถแบ่งเบาภาระในการจัดเตรียมอาหารของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะหลายคนที่กักตัวหรือทำ Home Isolation อยู่ที่บ้าน ตลอดจนหลายผู้ที่ขาดรายได้จากผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

นายณฤกษ์ มางเขียว รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ธุรกิจอาหารสำเร็จรูปซีพีเอฟ กล่าวว่า โรงงานอาหารสำเร็จรูปหนองจอกของซีพีเอฟ ภูมิใจที่เป็นกำลังหลักในการผลิตอาหารอุ่นร้อนพร้อมรับประทานในโครงการ "ครัวปันอิ่มร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19" ซึ่งจัดขึ้นตามดำริของท่านประธานอาวุโสธนินท์ เจียรวนนท์ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในชุมชนต่างๆ ทั่วกรุงเทพ ซึ่งต้องขอขอบคุณเขตหนองจอกที่ช่วยกระจายอาหารให้เข้าถึงประชาชนอย่างทั่วถึง เป็นการผนึกกำลังกันเพื่อพี่น้องคนไทย ตลอดจนแบ่งเบาภาระและบรรเทาความเดือดร้อนของหลายๆ ครอบครัว ให้มีกำลังใจและกำลังกายฝ่าฟันวิกฤตโควิดไปด้วยกัน

ด้าน นายสมาน พุฒเพ็ง ประธานชุมขนพัฒนาลำต้นไทร กล่าวขอบคุณ CPF และพันมิตร ที่ร่วมกันจัดทำโครงการดีๆ นำอาหารดีๆ รวมถึงเครื่องดื่มและหน้ากากอนามัย CP มามอบให้กับชาวชุมชนต่างๆ ในเขตหนองจอก เพื่อช่วยเหลือผู้ที่กักตัว และได้รับความเดือดร้อนจากพิษโควิด

โครงการ "ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19" เป็นการผนึกกำลังเครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมกับพันธมิตรกว่า 100 องค์กร ส่งมอบข้าวกล่องอุ่นร้อนพร้อมรับประทาน จำนวน 2 ล้านกล่อง ประกอบด้วย 1 ล้านกล่องแรกมาจากร้านอาหารรายย่อยในกทม. และปริมณฑล และอีก 1 ล้านกล่องมาจากซีพีเอฟ เป็นอาหารที่ปรุงใหม่ สุก สะอาด ถูกสุขอนามัย มีเมนูอาหารที่หลากหลาย โดยเครือข่ายจิตอาสา มูลนิธิ และหน่วยงานพันธมิตร จะรับอาหารไปกระจายสู่ชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ที่ขาดรายได้ ว่างงาน กลุ่มเปราะบาง กลุ่มที่กักตัวดูอาการ และผู้ที่รักษาตัวที่บ้านหรือ Home Isolation ในชุมชนต่างๆตลอดจนช่วยอุดหนุนธุรกิจร้านอาหารรายย่อยในกรุงเทพให้มีรายได้ในสถานการณ์นี้ ./


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ