อาจารย์ CMMU มหิดล คว้า TOP100 นักวิจัยธุรกิจในเอเชีย พร้อมคว้าเหรียญทอง เชิดชูเกียรติ จาก AD Scientific Index 2021 ตอกย้ำสถาบันฯชั้นนำด้านการจัดการของประเทศไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 6, 2021 09:02 —ThaiPR.net

อาจารย์ CMMU มหิดล คว้า TOP100 นักวิจัยธุรกิจในเอเชีย พร้อมคว้าเหรียญทอง เชิดชูเกียรติ จาก AD Scientific Index 2021 ตอกย้ำสถาบันฯชั้นนำด้านการจัดการของประเทศไทย

คณาจารย์จากวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล หรือ ซีเอ็มเอ็มยู (CMMU) ได้รับการจัดอันดับจาก "AD Scientific Index 2021" หน่วยงานการจัดอันดับนักวิทยาศาสตร์และมหาวิทยาลัยโลก ประจำปี 2021 จำนวน 11 ท่าน โดยได้รับการจัดอันดับสูงสุดที่ 1 ในประเทศไทย และอันดับ 78 ในเอเชีย ด้าน Strategic Management นอกจากนี้ยังสามารถได้รับรางวัลเหรียญทอง เหรียญเงินและเหรียญทองแดง โดยการจัดอันดับดังกล่าวตอกย้ำการเป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำด้านการจัดการระดับปริญญาโทและเอก ที่ก้าวทันทุกความเปลี่ยนแปลงของโลกอย่างแข็งแกร่ง มีหลักสูตรที่ทันสมัยครอบคลุมครบทุกด้าน ถ่ายทอดความรู้โดยคณาจารย์มืออาชีพ และเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจ เพื่อมุ่งผลิตบุคลากรที่มีศักยภาพสูงสู่ธุรกิจยุคใหม่

รศ.ดร. วิชิตา รักธรรม คณบดีวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) กล่าวว่า จากข้อมูล AD Scientific Index 2021 ซึ่งเป็นการจัดอันดับนักวิจัยที่มีศักยภาพทั่วโลก ระบุว่า แบ่งการจัดอันดับทางวิชาการและผลการวิเคราะห์ พิจารณาตามรายวิชาสาขา ระดับสถาบัน ระดับประเทศ ระดับภูมิภาค และระดับโลก โดยอิงจากคะแนนดัชนี ดังนี้ 1. ค่า h-index จำนวนผลงานวิจัยที่ตีพิมพ์ของนักวิจัยท่านนั้นๆ ได้รับการอ้างอิงเท่ากับหรือมากกว่าจำนวนผลงานวิจัยนั้นๆ 2. ค่า i10 index ค่าดัชนีที่ใช้ในการวิเคราะห์บทความวิชาการทั้งในเชิงคุณภาพและปริมาณของผู้เขียน พิจารณาโดย Google Scholar และ 3. Citation Scores จำนวนความถี่ของผลงานวิจัยที่ได้รับการอ้างอิง ในช่วงระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา

โดยมีรายชื่อของคณาจารย์ซีเอ็มเอ็มยูผู้มากความสามารถทั้งชาวไทยและต่างชาติ ติดอันดับจำนวน 11 ท่านในปีนี้ และพิเศษยิ่งขึ้นด้วยการได้รับเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง การันตีศักยภาพในการประเมินผลระดับโลก โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

  • รศ.ดร.มาร์ค สปีซ คว้า 2 เหรียญรางวัล ได้แก่ 1 เหรียญทองอันดับที่ 1 ในประเทศไทย อันดับที่ 78 ในเอเชีย ด้าน Strategic Management และ 1 เหรียญเงินอันดับที่ 2 ในประเทศไทย อันดับที่ 270 ในเอเชีย ด้าน Business and Management
  • ศ. ดร.รอย คูเวนเบิร์ก คว้า 2 เหรียญรางวัล ได้แก่ 1 เหรียญทองอันดับที่ 1 ในประเทศไทย อันดับที่ 104 ในเอเชีย ด้าน Accounting and Finance และ 1 เหรียญเงินอันดับที่ 2 ในประเทศไทย อันดับที่ 322 ในเอเชีย ด้าน Economics and Econometrics
  • รศ.ดร.สุขสรรค์ กันตะบุตร คว้า 1 เหรียญทองแดงอันดับที่ 3 ในประเทศไทย อันดับที่ 155 ในเอเชีย ด้าน Strategic Management และอันดับที่ 7 ในประเทศไทย อันดับที่ 570 ในเอเชีย ด้าน Business and Management
  • ศ.ดร.ฟิลิป ฮาลิงเจอร์ คว้า 1 เหรียญทองแดงอันดับที่ 3 ในประเทศไทย อันดับที่ 495 ในเอเชีย ในทุกสาขาวิชา
  • รศ.ดร.ณัฐสิทธิ์ เกิดศรี ติดอันดับที่ 5 ในประเทศไทย อันดับที่ 285 ในเอเชีย ด้าน Strategic Management และอันดับที่ 13 ในประเทศไทย อันดับที่ 1,083 ในเอเชีย ด้าน Business and Management
  • รศ.ดร.ณัฐวุฒิ พิมมา ติดอันดับที่ 8 ในประเทศไทย อันดับที่ 417 ในเอเชีย ด้าน Strategic Management และอันดับที่ 21 ในประเทศไทย อันดับที่ 1,555 ในเอเชีย ด้าน Business and Management
  • รศ.ดร.แรนดัล แชนนอน ติดอันดับที่ 9 ในประเทศไทย อันดับที่ 417 ในเอเชีย ด้าน Strategic Management และอันดับที่ 22 ในประเทศไทย อันดับที่ 1,563 ในเอเชีย ด้าน Business and Management
  • ผศ.ดร.กิตติชัย ราชมหา ติดอันดับที่ 9 ในประเทศไทย อันดับที่ 183 ในเอเชีย ด้าน Entrepreneurship และอันดับที่ 72 ในประเทศไทย อันดับที่ 4,070 ในเอเชีย ด้าน Business and Management
  • รศ.ดร.วินัย วงศ์สุรวัฒน์ ติดอันดับที่ 9 ในประเทศไทย อันดับที่ 645 ในเอเชีย ด้าน Economics และอันดับที่ 11 ในประเทศไทย อันดับที่ 1,090 ในเอเชีย ด้าน Economics and Econometrics
  • ผศ.ดร.สุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว ติดอันดับที่ 10 ในประเทศไทย อันดับที่ 553 ในเอเชีย ด้าน Business and Management และอันดับที่ 48 ในประเทศไทย อันดับที่ 2,973 ในเอเชีย ด้าน Business and Management
  • รศ.ดร.ปรารถนา ปุณณกิติเกษม ติดอันดับที่ 11 ในประเทศไทย อันดับที่ 513 ในเอเชีย ด้าน Strategic Management และอันดับที่ 27 ในประเทศไทย อันดับที่ 1,927 ในเอเชีย ด้าน Business and Management
  • "นับเป็นความภาคภูมิใจของวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่นอกจากหลักสูตรการศึกษาจะพัฒนาทันเทรนด์ ตอบโจทย์โลกธุรกิจจนได้รับรองมาตรฐานระดับสากล AACSB หรือ The Association to Advance Collegiate Schools of Business ที่มีมหาวิทยาลัยเพียง 5% ของโลกที่ได้รับการรับรองแล้ว ด้านศักยภาพของคณาจารย์ ซีเอ็มเอ็มยู ที่พร้อมจะส่งต่อองค์ความรู้พัฒนานักศึกษาให้เป็นผู้เล่นตัวจริง MVP หรือ Most Valuable Player ในโลกธุรกิจก็เปี่ยมความเป็นมืออาชีพ ซึ่งตลอดมาคณาจารย์ ซีเอ็มเอ็มยู ล้วนพัฒนาศักยภาพให้เชี่ยวชาญ รู้ลึก รู้จริงในสิ่งที่ทำ สอดรับต่อความเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมการศึกษาโลกเสมอ ทั้งด้านการสอนแบบ Hybrid learning หลักสูตรที่ทันสมัย ยกเคสตัวอย่างจริงที่ทันสถานการณ์จากพันธมิตรภาคธุรกิจ มาถ่ายทอดประสบการณ์ตรงแก่นักศึกษา รวมถึงการพัฒนางานวิจัยที่เป็นกลไกสำคัญต่อการพัฒนาองค์ความรู้และกระบวนการทางความคิดของนักศึกษาในระดับปริญญาโท และปริญญาเอก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องน่ายินดีที่คณาจารย์ของเรา 11 ท่าน ได้รับการยอมรับในระดับโลก ติดอันดับนักวิจัยที่มีศักยภาพระดับประเทศและระดับโลกจาก AD Scientific Index 2021 พร้อมทั้งสร้างความมั่นใจให้แก่นักศึกษาในรั้ว ซีเอ็มเอ็มยู ว่าจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุด เหนือสิ่งใดภายใต้ความเป็นมืออาชีพของคณาจารย์นี้ ยังควบคู่พื้นฐานด้านคุณธรรม และจริยธรรมที่จะส่งต่อให้นักศึกษาในการดึงศักยภาพพัฒนากลายเป็นคนที่เก่งและคนที่ดีในสังคมอีกด้วย"

    นอกจากนี้ ในวาระการจัดอันดับทางภาคการศึกษาระดับโลกที่แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของนักวิจัยและผลงานวิจัยครั้งนี้ ยิ่งตอกย้ำจุดเด่นความเป็นศูนย์รวมความรู้ใหม่ผ่านงานวิจัยแนวใหม่ ของวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล หรือ ซีเอ็มเอ็มยู (CMMU) ผ่านคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจ ที่พร้อมจะพลิกงานวิจัยให้เป็นอาวุธสำคัญของการเรียนรู้ ถ่ายทอดตรงสู่นักศึกษาระดับปริญญาโท ด้านการจัดการหลักสูตรไทย และหลักสูตรนานาชาติ เพื่อส่งต่อองค์ความรู้พัฒนาธุรกิจ สังคม และประเทศชาติสู่ระดับสากลในลำดับถัดไป

    ผู้สนใจเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาโท การจัดการหลักสูตรไทย-นานาชาติ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ - 20 กันยายน 2564 ที่ https://apply.cm.mahidol.ac.th/web/ หรือสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-206-2000 หรือติดตามข้อมูลได้ที่เพจเฟซบุ๊ก CMMU Mahidol (https://www.facebook.com/CMMUMAHIDOL)


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ