เครือซีพีเดินหน้าร้อยเรียงความดี มอบเครื่องอุปโภคบริโภค และอุปกรณ์สื่อสาร ให้โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยนครพนมแห่งที่ 2

ข่าวทั่วไป Tuesday September 7, 2021 11:00 —ThaiPR.net

เครือซีพีเดินหน้าร้อยเรียงความดี มอบเครื่องอุปโภคบริโภค และอุปกรณ์สื่อสาร ให้โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยนครพนมแห่งที่ 2

เมื่อเร็วๆนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ มุ่งมั่นเดินหน้าสนับสนุนภารกิจโรงพยาบาลสนามอย่างต่อเนื่อง ภายใต้โครงการ "ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19" ล่าสุดร่วมสนับสนุนเครื่องอุปโภคบริโภค และอุปกรณ์สื่อสาร ให้แก่ โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยนครพนม แห่งที่ 2 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ของจังหวัดนครพนม โดยมีนายจอมกิตติ ศิริกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านพัฒนาความยั่งยืนภาครัฐ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมเป็นผู้แทนเครือฯ มอบเครื่องอุปโภคบริโภค และอุปกรณ์ด้านการสื่อสาร ให้กับโรงพยาบาลสนาม โดยพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว สมาชิกวุฒิสภา ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงานวุฒิสภา ในฐานะสมาชิกวุฒิสภาโครงการพบประชาชนพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน พร้อมคณะ ร่วมทำพิธีส่งมอบโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยนครพนมแห่งที่ 2 ให้กับจังหวัดนครพนม โดยมีนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายแพทย์มานพ ฉลาดธัญญกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม นายแพทย์สมโภชน์ ธีระตระกูลสุข ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพนม รองศาสตราจารย์ ดร.ทัศนา ประสานตรี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยผู้แทนจากหน่วยงานราชการและภาคเอกชน ณ โรงยิม คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม เขตพื้นที่มรุกขนคร (เนินสะอาด) ร่วมรับมอบ

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว กล่าวว่า ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดยังคงทรงตัว ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมการหากสถานการณ์การแพร่ระบาดรุนแรงขึ้นในอนาคต มูลนิธิ พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว และพันธมิตร จึงได้ร่วมกับ ประชาชนจังหวัดนครพนม มหาวิทยาลัยนครพนม หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันสร้างโรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยนครพนม แห่งที่ 2 เพื่อรองรับผู้ป่วยอีกจำนวน 230 เตียง และมอบเตียงสนามพร้อมอุปกรณ์สำหรับการเข้ารักษาตัวให้แก่ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม 50 เตียง ที่สถานีตำรวจภูธรศรีสงคราม ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เปิดโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยนครพนมแห่งที่ 1 เพื่อรองรับผู้ป่วยขนาด 300 เตียง ไปแล้วในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

สำหรับโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยนครพนม แห่งที่ 2 ถอดโมเดลมาจากโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยนครพนม แห่งที่ 1 รับผู้ป่วยโควิดประเภทสีเขียวเข้ารับการรักษา มีจำนวนเตียงมากถึง 238 เตียง ควบคุมการดูแลด้วยกล้องวงจรปิดมากกว่า 30 ตัว มีการนำชุดหุ่นยนต์เข้ามาดูแลผู้ป่วย และทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในโรงพยาบาล ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาภาระและลดความเสี่ยงการติดเชื้อของบุคลากรทางการแพทย์ ตั้งอยู่ไม่ห่างจากโรงพยาบาลสนามฯ แห่งที่ 1 จะช่วยประหยัดงบประมาณ ประหยัดทรัพยากรบุคคลด้านสาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่ไม่ต้องทำงานหนักจนเกินไป และดูแลผู้ป่วยได้อย่างทั่วถึง ถือเป็นโรงพยาบาลสนามที่เทียบเท่ากับโรงพยาบาลศูนย์ มีบริการครบวงจร ทั้งในด้านของอุปกรณ์ และบุคลากรทางการแพทย์

ด้าน นายจอมกิตติ ศิริกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านพัฒนาความยั่งยืนภาครัฐเครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า เครือซีพียังคงมุ่งมั่นเดินหน้าสนับสนุนภารกิจโรงพยาบาลสนามอย่างต่อเนื่อง ภายใต้โครงการ "ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19" ให้กับโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่มีจิตอาสาในการดูแลให้กับกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วย สำหรับโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยนครพนมแห่งที่ 2 นี้ เครือซีพีได้ร่วมสนับสนุน เครื่องอุปโภค บริโภค รวมทั้งเครือข่ายและอุปกรณ์การสื่อสาร จากเครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัทในเครือ ได้แก่ บริษัท ซีพีออลล์ จำกัด (มหาชน), บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน), รวมไปถึงโลตัส เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการอำนวยความสะดวกให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ให้การสนับสนุนที่โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยนครพนมแห่งที่ 1 มาแล้ว

"เครือฯมีความพร้อมที่จะให้การสนับสนุนทั้งทางตรงและทางอ้อมในการให้ความช่วยเหลือบุคลากรอย่างเต็มกำลังสามารถ และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในครั้งนี้ไปได้อย่างปลอดภัย"นายจอมกิตติกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ