"สถาบันสร้างชาติ" จัดประชุมนานาชาติสุดยิ่งใหญ่ ร่วมเสนอองค์ความรู้มุ่งหวังฟื้นฟูประเทศหลังวิกฤติ

ข่าวทั่วไป Wednesday September 8, 2021 08:01 —ThaiPR.net

สถาบันสร้างชาตินานาชาติ จัดการประชุมนานาชาติว่าด้วยการสร้างชาติ ครั้งที่ 5 "Innovative Strategies for Crisis Recovery and Nation-Building" ผ่านระบบออนไลน์ โดยร่วมกับสถาบันสร้างชาติ ประเทศไทยร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นเจ้าภาพจัด โดยมีผู้มีชื่อเสียงระดับนานาชาติให้เกียรติปาฐกถา ตอกย้ำแนวคิดการสร้างชาติ

ศ.ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์  ประธาน สถาบันการสร้างชาตินานาชาติ (Nation-Building Institute International (NBII)) กล่าวว่าได้ร่วมกับสถาบันการสร้างชาติประเทศไทย สถาบันการสร้างชาติมาเลเซีย สถาบันอนาคตศึกษาเพื่อการพัฒนา สมาคมสังคมศาสตร์แห่งประเทศไทย สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และ Asia Future Institute (ประเทศเกาหลีใต้) ได้จัดการประชุมนานาชาติว่าด้วยการสร้างชาติ ครั้งที่ 5 (The 5th International Conference on Nation-Building (ICNB) ประจำปี 2021 ภายใต้หัวข้อ Innovative Strategies for Crisis Recovery and Nation-Building ผ่านระบบออนไลน์ ระหว่างวันที่ 8 - 9 กันยายน 2564 เวลา 09.00 - 18.00 น. ณ กรุงเทพฯ ประเทศไทย

"ในการประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์รวมทั้งร่วมเสนอนโยบาย แนวคิด บทความวิชาการและผลการวิจัยในระดับนานาชาติ ตลอดจนการสร้างองค์ความรู้ใหม่การเข้าถึงพรมแดนขององค์ความรู้ทั้งทางทฤษฎีและการปฏิบัติ เกี่ยวกับการฟื้นฟูประเทศและกิจการต่างๆจากภาวะวิกฤติในมิติต่างๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับผู้มีส่วนได้เสียในสังคมและผู้กำหนดนโยบายของประเทศให้เกิดความเข้าใจในเรื่องนี้ และสามารถมีส่วนร่วมในการฟื้นฟูประเทศจากวิกฤติได้เร็วและได้ผล รวมทั้งสามารถขับเคลื่อนประเทศให้ก้าวไปสู่ความเจริญก้าวหน้าหลังวิกฤติได้อย่างประสบความสำเร็จ"

ศ.ดร.เกรียงศักดิ์ กล่าวอีกว่าในการสัมมนาครั้งนี้ ได้รับเกียรติกล่าวต้อนรับจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี(หรือผู้แทน) และปาฐกถาเปิดโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขรวมทั้งได้รับเกียรติจากบุคคลสำคัญทั่วโลก ที่ร่วมปาฐกถาในหัวข้อที่เกี่ยวข้องอาทิ ดร.เทดรอส อัดฮานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก (WHO) ดร.อารีนา วอรอนโซวา อธิการบดี - ผู้อำนวยการศูนย์ความร่วมมือระหว่างประเทศและระหว่างภูมิภาค, สถาบันสังคมและเศรษฐกิจเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก (ประเทศรัสเซีย) ฯพณฯ ไครี่ จาลุดดิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวง วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม (ประเทศมาเลเซีย) คุณเบตติน่า ชาลเลอร์ ประธานสมาพันธ์การจ้างงานโลก (ประเทศสวิสเซอร์แลนด์) ฯพณฯ แดเนียลส์ พาฟลัตส์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ ประเทศลัตเวียคุณกาเบรียลา บุชเชอร์ ผู้อำนวยการองค์กรอ็อกซ์แฟมนานาชาติ (ประเทศอังกฤษ) 

"หัวข้อในการประชุมครั้งนี้ล้วนน่าสนใจทั้งสิ้นประกอบไปด้วย 1.กลยุทธ์ทางธุรกิจและการจัดการเพื่อการฟื้นฟูองค์กรและการสร้างชาติ 2.การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลและยุทธศาสตร์ด้านนวัตกรรมเพื่อการฟื้นฟูจากวิกฤตและการสร้างชาติ 3.ยุทธศาสตร์ด้านกำลังคนและการศึกษาเพื่อการฟื้นฟูและการสร้างชาติ 4.ยุทธศาสตร์การสร้างสุขสภาพและสาธารณสุขเพื่อการฟื้นตัวจากวิกฤตและการสร้างชาติ 5.การยกระดับความร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อการฟื้นตัวจากวิกฤตและการสร้างชาติในระยะยาว และ 6.การออกแบบสัญญาประชาคมและสัญญาทางการเมืองใหม่เพื่อการฟื้นตัวจากวิกฤตและการสร้างชาติ"

ศ.ดร.เกรียงศักดิ์ กล่าว่าการประชุมครั้งนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ มากกว่า 1,000 คน ที่รับชมผ่านช่องทางออนไลน์ ครอบคลุมทุกภาคส่วนของสังคม อาทิ นายกรัฐมนตรี, ประธานาธิบดี, ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก (WHO), ผู้นำจากภาครัฐ, นักธุรกิจระดับสูงในโลก, ภาคเอกชน, ภาคประชาสังคม, นักวิชาการ นักวิจัย, อาจารย์ นิสิตนักศึกษา และบุคคลทั่วไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ